3

Người dùng sắp được bật nhanh “Chế độ tối” trong Quick Settings windows 11?

XEM NHANH

Trong quá trình nghiên cứu, Microsoft đã cải thiện và triển khai “Chế độ tối” – Dark Mode trên Windows 11. Điều này được thể hiện thông qua chủ đề trong File Explorer và Trình quản lý tác vụ. Sau vài năm, công ty có thể đang tìm cách để người dùng bật được tính năng này dễ dàng hơn trong Windows 11.

Chế độ Dark mode sắp có trong Quick Settings?

Theo phát hiện từ nhà báo Microsoft Zac Bowden, công ty đang tiến hành thí nghiệm nội bộ tính năng chuyển nhanh Chế độ tối trong khung Quick Settings của Windows 11. Đối với những ai chưa biết. Quick Settings là nơi lưu trữ các tính năng giúp người dùng bật tắt nhanh khi cần gồm trình tiết kiệm pin, Bluetooth, Wifi, bảo vệ mắt, chế độ máy bay,… Do đó, bạn có thể sử dụng các tính năng trong khu vực này mà không cần phải tốn thời gian tìm kiếm trong phần cài đặt.

Chế độ Dark mode

Khi chế độ Dark Mode được tích hợp vào trong Quick Settings, người có thể chuyển đổi nhanh giữa 2 chế độ sáng – tối chủ với vài cú click chuột. Khi đó, người dùng công cần phải truy cập vào Personalization page trong phần cài đặt để tùy chỉnh chủ đề hệ thống nữa. Tất nhiên, trong trường hợp bạn không muốn sử dụng chế độ Dark Mode thì cũng còn nhiều nút chuyển đổi nhanh khác hữu ích trong quá trình làm việc hằng ngày.

Bên cạnh đó, phím tắt cho chế độ Dark Mode không phải là điều gì quá mới mẻ. Có thể điều này khá mới đối với người dùng sử dụng máy tính để bàn nhưng người dùng điện thoại di động đã quá quen với chế độ này. Và người dùng smartphone có thể dễ dàng chuyển đổi chế độ sáng – tối từ trên khu vực thông báo. Điều này vô cùng tiện lợi so với việc bạn phải tìm kiếm chúng trong phần cài đặt.

Chế độ Dark mode sắp có trong Quick Settings

Zac đã không chia sẻ thông tin cụ thể về thời điểm tính năng này áp dụng cho những người dùng nội bộ Windows 11. Tuy nhiên, nếu quá trình thử nghiệm thành công, công ty sẽ triển khai tính năng này để sử dụng trong nội bộ trước khi đưa vào các bản cập nhật trên Windows 11 sắp tới.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Infinix-Xpad
Infinix chuẩn bị gia nhập thị trường máy tính bảng với Infinix Xpad
galaxy-watch7-lo-dien
Galaxy Z Flip6, cùng với Galaxy Watch7 và Watch Ultra được NBTC chứng nhận trước thềm ra mắt 1 tháng
Xiaomi-Mix-Fold-4
Xiaomi Mix Fold 4 đạt chứng nhận CCC, xác nhận sạc 67W tương tự các thế hệ tiền nhiệm
nhan-dinh-bo-czech-thumb
Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Czech: Ronaldo khai “nòng”?