_ipad (1)

Người dùng phàn nàn hiện tượng “màn chảy thạch” trên iPad Mini 6, Apple lên tiếng lý giải không phải lỗi

XEM NHANH

Chỉ ngay sau khi chính thức mở bán, chiếc iPad Mini 6 của Apple đã bị người dùng phàn nàn gặp lỗi màn hình. Tuy nhiên, hiện tượng “màn chảy thạch” (Jelly Scroll) này đã được lý giải.

Sự cố “màn chảy thạch” trên iPad Mini 6 không phải là lỗi 

Theo một số báo cáo trước đó, khi đặt dọc chiếc iPad này và vuốt lên xuống các dòng text hoặc trang web, dường như một bên màn hình có tốc độ làm mới chậm hơn bên còn lại. Nó tạo cảm giác như màn hình đang bị nghiêng đi.  Tuy nhiên khi đặt nó nằm ngang, tình trạng này lại rất khó nhận ra. Không chỉ đối với iPad Mini 6, cả iPad Air hay thậm chí dòng iPad thế hệ 9 mới ra mắt gần đây cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Apple-now-says-jelly-scrolling-issue-on-new-iPad-Mini

Theo Apple Insider, đại diện Apple trả lời phỏng vấn của Ars Technica và giải thích hiện tượng “màn chảy thạch” này không phải lỗi. Đây là điều bình thường đối với các tấm nền LCD nói chung. Màn hình iPad được thiết kế để làm mới theo từng dòng, do vậy sẽ gây ra một chút độ trễ giữa các dòng ở phần trên và dưới đáy màn hình khi vuốt, dẫn đến hiện tượng như trên. Vì vậy, phía công ty không cần sửa chữa ngay cả khi khách phàn nàn vì nó là điều bình thường.

Mặt khác, YouTube iFixit mới đây cũng đã làm video lý giải hiện tượng “màn chảy thạch” trên iPad Mini 6 và khẳng định đó không phải lỗi.

Tạm kết 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến iPad Mini 6. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mua iPad dưới 10 triệu – Chọn iPad Gen 9 được và mất?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình