nguoi-dung-pc-cu-lai-phat-cau-vi-ban-cap-nhat-windows-11-2

Người dùng PC lại phát cáu vì bản cập nhật Windows 11

XEM NHANH

Microsoft lại cung cấp các bản nâng cấp Windows 11 cho PC có phần cứng không được hỗ trợ và đây là lần thứ hai trong năm họ mắc lỗi này…

Cập nhật Windows 11 đi kèm với yêu cầu khá nghiêm ngặt, bao gồm 4GB RAM, CPU 64-bit t 2 lõi với tốc độ 1 GHz trở lên… Đầu tuần này, Windows 10 đã gửi thông báo đến một số người dùng nâng cấp lên Windows 11. Tuy nhiên điều đáng nói là máy tính của họ nằm ngoài danh sách cập nhật do không đáp ứng được yêu cầu.

nguoi-dung-pc-cu-lai-phat-cau-vi-ban-cap-nhat-windows-11

Người dùng Twitter PhantomOcean3 là một trong những người đầu tiên nhận thấy lỗi sau khi Windows 10 hiển thị thông báo toàn màn hình cho anh biết rằng anh có thể cài đặt phần mềm trên hệ thống chỉ có 2GB RAM.

nguoi-dung-pc-cu-lai-phat-cau-vi-ban-cap-nhat-windows-11-1 nguoi-dung-pc-cu-lai-phat-cau-vi-ban-cap-nhat-windows-11-3

Microsoft giải thích về sự nhầm lẫn này :“Một số thiết bị Windows 10 và Windows 11, phiên bản 21H2 không đủ điều kiện phần cứng đã được cung cấp một bản nâng cấp không chính xác lên Windows 11. Các thiết bị không đủ điều kiện này không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu để chạy Windows 11. Các thiết bị gặp sự cố này không thể hoàn tất quá trình cài đặt nâng cấp.”

nguoi-dung-pc-cu-lai-phat-cau-vi-ban-cap-nhat-windows-11-5 nguoi-dung-pc-cu-lai-phat-cau-vi-ban-cap-nhat-windows-11-4

Mặc dù các PC bị ảnh hưởng không thể hoàn tất quá trình nâng cấp, nhưng sự cố này cũng khiến cộng đồng mạng trao đổi sôi nổi. Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft nhắc nhầm một số người dùng Windows 10 nâng cấp lên Windows 11.

Năm ngoái, hàng trăm người thử nghiệm Windows Insider beta nhận được bản cài đặt chính thức hệ điều hành, mặc dù máy của họ không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Các sự cố xảy ra liên tục khiến người dùng phải phát bực với cách làm việc của Microsoft.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá nhanh Huawei Freebuds 5i – ANC tốt, cử chỉ thông minh!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network