Người dùng muốn tất cả smartphone cải thiện gì trong 5 năm tới

Người dùng muốn tất cả smartphone cải thiện gì trong 5 năm tới?

XEM NHANH

Theo một vài số liệu thống kê gần đây, doanh số smartphone đang có xu hướng giảm từ đầu năm nay. Một trong những lý do cho việc này chính là các nâng cấp trên những dòng điện thoại mới được ra mắt không còn quá hấp dẫn người dùng như trước.

Phải chăng các ông lớn công nghệ đang không thực sự cung cấp những gì mà người dùng mong muốn? Theo một vài báo cáo; tuổi thọ pin, dung lượng lưu trữ và độ bền là 3 điều mà người dùng smartphone đang quan tâm nhất hiện nay.

1.Tuổi thọ pin dài hơn

Điều khiến người dùng quan tâm nhiều nhất đó chính là dung lượng pin. Với nhu cầu sử dụng điện thoại ngày càng tăng, không có gì quá ngạc nhiên khi vấn đề này đứng đầu trong danh sách quan tâm của người tiêu dùng. Với họ, họ trông chờ những chiếc điện thoại có thể sử dụng trong cả một ngày dài mà không phải lo hết pin.

Các tập đoàn công nghệ đã cố gắng đáp ứng điều này bằng việc sản xuất ra các loại pin có dung tích lớn hơn và những bộ xử lý hiệu quả hơn như Snapdragon 8 Gen 2. Dường như, như vậy vẫn là chưa đủ với một số người dùng. Một số công ty như Xiaomi đã phát triển thành công pin thể rắn nhằm tăng thêm dung lượng pin trên các thiết bị của mình.

Ra mắt smartphone với pin 13.200mAh, đạt chuẩn kháng nước cao nhất thế giới - Talent community

2. Không gian lưu trữ lớn hơn

Tiếp theo chính là nhu cầu về không gian lưu trữ dữ liệu lớn hơn. Khi người dùng chụp nhiều ảnh, quay nhiều video, cài đặt nhiều ứng dụng và tải về các bài nhạc yêu thích,… sẽ khiến cho bộ nhớ của họ ngày càng một đầy hơn. Sẽ vô cùng khó chịu với những ai có dung lượng điện thoại dưới 256GB khi cần phải quyết định nên giữ và xóa tập tin nào.

9 cách giải phóng bộ nhớ Android cực kỳ hiệu quả

Vì thế, họ cần phải tìm đến các giải pháp lưu trữ trên đám mây và cập nhật hình ảnh lên đó liên tục. Một số hãng điện thoại cũng cung cấp các tiện ích lưu trữ mở rộng; tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn ở trong tình trạng quá tải bộ nhớ của mình.

3. Sở hữu độ bền tốt hơn

Một trong những khía cạnh khác mà người dùng quan tâm chính là độ bền. Smartphone là một trong những khoản đầu tư đắt tiền của người dùng, vì thế họ luôn muốn những chiếc điện thoại này có thể tồn tại lâu nhất có thể. Chính vì thế, họ muốn những chiếc điện thoại của họ có thể chịu được những cú rơi, va đập mà không bị vỡ hay trục trặc gì.

Hàng loạt các nhà sản xuất đã đáp ứng tốt được điều này với việc sản xuất khung kim loại, kính cường lực bảo vệ màn hình như Corning Gorilla Victus Glass Protection, IP68 chống nước,… Với những tính năng này, người dùng đã có thể phần nào yên tâm hơn khi những thiết bị của họ đã có thể được bảo vệ tốt hơn trước các tai nạn bất ngờ.

Độ bền khủng của iPhone 12... trong quảng cáo ra sao?

Nhìn chung, 3 tính năng gồm: thời lượng pin dài hơn, không gian lưu trữ lớn hơn và độ bền tốt hơn luôn là những điều mà người dùng quan tâm hàng đầu trong nhiều năm vừa qua. Rõ ràng một điều rằng, người dùng hoàn toàn mong muốn các công ty công nghệ lắng nghe họ nhiều hơn trong việc cải tiến những điều này thay vì việc chỉ đơn thuần chạy đua tạo ra tính năng mới không thật sự cần thiết.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

 

Tin mới nhất
loi-e4-dieu-hoa-casper
Lỗi E4 điều hòa Casper là lỗi gì, cách khắc phục?
LG-PuriCare-360-Hit-AS60GHBG0
Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHBG0 41W: Giá rẻ giúp nâng tầm cuộc sống trong lành
Galaxy S25 Series
Galaxy S25 Series sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 ở tất cả các khu vực
Những tính năng iOS 18 này của Apple
Những tính năng iOS 18 này của Apple sẽ chưa sẵn sàng cho đến năm 2025!