11.20 tự sửa iPhone-1

Người dùng không mấy mặn mà với chương trình tự sửa iPhone tại nhà của Apple, tại sao vậy?

XEM NHANH

Đầu tuần này, Apple đã công bố chương trình “tự phục vụ và sửa chữa” cho iPhone 12 và iPhone 13 series. Chương trình dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau tại Mỹ. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát mới đây cho thấy chương trình này không thật sự hữu ích.

Apple cho tự sửa iPhone tại nhà nhưng nhiều người dùng không thấy cần thiết

Theo đó, Apple dự kiến sẽ cung cấp hơn 200 linh kiện khác nhau đi kèm hướng dẫn cụ thể để người dùng tự sửa chữa. Tuy nhiên, cuộc khảo sát mới từ CIRP lại cho thấy chương trình không thật sự mang lại nhiều lợi ích.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 2.000 khách hàng đã mua iPhone, iPad, Apple Watch hoặc MacBook của Apple tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 9/2021. Theo khảo sát, có tới 65% ​​người dùng có màn hình “hoàn hảo” tức là vẫn tốt, 17% có màn hình “trầy xước nhưng vẫn sử dụng được ”. Chỉ có 6% người dùng có màn hình bị nứt không thể sử dụng được.

11.20 tự sửa iPhone-2

Josh Lowitz, Đối tác và Đồng sáng lập của CIRP cho biết: “Dựa trên những gì người dùng nói về tình trạng của những chiếc iPhone cũ mà họ đang sử dụng thì có vẻ như rất ít người có ý định tham gia chương trình tự sửa chữa và trì hoãn việc mua iPhone mới.”

Đối với tình trạng pin, 26% người dùng cho biết iPhone của họ dùng được nửa ngày mà không cần sạc, còn 14% cần sạc sau vài giờ sử dụng. Dựa trên thông tin này, rõ ràng là chương trình tự phục vụ và sửa chữa của Apple không thật sự hữu ích như suy nghĩ ban đầu.

Thêm vào đó, dòng iPhone 12 và iPhone 13 Series là những chiếc iPhone mới nhất, vì vậy rất ít người dùng sẽ gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến màn hình và pin. Chương trình sẽ có lợi hơn cho các dòng iPhone cũ. Một số nguồn tin cũng cho rằng Apple sẽ mở rộng chương trình này cho nhiều thiết bị hơn trong tương lai nhưng vẫn chưa rõ thời điểm chính thức.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPad Gen 9: Tổng hợp mẹo dùng hay nhất!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Evowars – Tựa game io một tay đơn giản dễ chơi dù là trực tuyến hay tải xuống 
galaxy-m15-5g
Galaxy M15 5G: Màn hình Super AMOLED, pin lên đến 6000 mAh
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất