2

Người dùng internet có nên cài Adblock để chặn quảng cáo lừa đảo?

XEM NHANH

Chặn quảng cáo có lẽ là một trong những khía cạnh gây tranh cãi nhất khi duyệt web ngày nay. Có thể bạn sẽ đồng ý rằng chúng sẽ giúp các trang web “sạch sẽ” hơn, nhưng cũng là lý do khiến doanh thu quảng cáo đối với nhiều trang web bị sụt giảm.

Người dùng có nên sử dụng trình chặn quảng cáo?

Trong tuần này, FBI đã công khai khuyên người tiêu dùng nên cẩn thận với những thành phần chuyên lừa đảo qua mạng dưới dạng mạo danh quảng cáo. Qua đó, một trong các giải pháp được đưa ra là sử dụng trình chặn quảng cáo để khiến cho các quảng cáo lừa đảo không xuất hiện.

lừa đảo qua mạng

Khi tìm kiếm trên Google, không khó để người dùng thấy “quảng cáo” xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm. Và có thể, một số kẻ xấu mạo danh công ty thực mua quảng cáo để thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng hay phát tán các phần mềm độc hại.

Bên cạnh đó, tin tặc có thể mua quảng cáo dẫn đến các trang web mạo danh doanh nghiệp hoặc thương hiệu hoặc sử dụng một số thủ thuật để đảm bảo các trang lừa đảo xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Theo đó, các thủ đoạn phổ biến như mạo danh các dịch vụ tài chính để đánh cắp thông tin của người dùng hay lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại. Chính vì thế, người dùng chỉ nên tìm kiếm phần mềm trên những trang web đáng tin cậy.

Người dùng có nên sử dụng trình chặn quảng cáo?

Bất chấp những tranh luận xung quanh,  các trình chặn quảng cáo cũng là một giải pháp hiệu quả để người dùng tránh các quảng cáo độc hại. FPI  liệt kê thêm một số biện pháp phòng ngừa như kiểm tra URL của quảng cáo để đảm bảo nó dẫn đến trang web thực của thương hiệu hoặc nhập trực tiếp URL của công ty.

Google đang lên kế hoạch cho trình duyệt Manifest V3

Mặc dù các trình chặn quảng cáo có độ an toàn cao, nhưng gần đây Google đang có dấu hiệu sẽ vô hiệu hóa chúng trong Chrome. Công ty đã lên kế hoạch chuyển trình duyệt sang Manifest V3 vào tháng tới và sẽ hạn chế tính hiệu quả của trình chặn quảng cáo. Tuy vậy, Google cũng đã trì hoãn việc loại bỏ phiên bản V2 và người dùng có thể sử dụng tiếp trình chặn quảng cáo ít nhất cho đến tháng Ba năm sau.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý