người dùng chuyển iOS sang Android

Apple nghĩ gì về những người dùng chuyển từ hệ điều hành iOS sang Android?

XEM NHANH

Ngày càng nhiều người dùng chuyển sang sử dụng iPhone và iOS. Tuy nhiên, cũng không ít người lựa chọn Android để thay thế. Vậy Apple đang nghĩ gì về những người dùng chuyển từ iOS sang Android?

Không ít người dùng chuyển từ iOS sang Android

Hai hệ điều hành iOS và Android đang thống lĩnh thị trường. Apple luôn nói rằng rất nhiều người dùng Android đang chuyển sang dùng iOS. Họ cảm thấy những chiếc iPhone tiện lợi hơn và iOS thân thiện hơn. Tuy nhiên cũng không ít người dùng đang chuyển hướng ngược lại. Theo thống kê từ quý 3 năm 2019 đến quý 3 năm 2020, có khoảng 12% – 26% người dùng iPhone chuyển sang Android. Đây là dữ liệu do chính Apple tiết lộ chứ không phải từ bên thứ 3.

Phó chủ tịch của Counterpoint Research cũng tiết lộ lý do người dùng chuyển sang dùng hệ điều hành Android. Đó là do mức giá của những chiếc smartphone Android phải chăng hơn so với iPhone. Mức giá của những chiếc iPhone không ngừng tăng lên qua từng năm. Ngay cả những chiếc iPhone sau 1 – 2 năm thì giá cũng không giảm quá nhiều. Khi những dòng iPhone cũ không hỗ trợ bản cập nhật mới, người dùng sẽ chọn chuyển sang Android.

Apple nghĩ gì khi người dùng chuyển sang Android?

Câu trả lời khá phũ phàng là họ không thực sự quan tâm cho lắm. Theo Counterpoint Research, Apple gần như đã đạt đến sự hoàn hảo khi “buộc” người dùng trong hệ sinh thái của mình. iPhone, MacBook, AirPods, AppleWatch và rất nhiều thứ khác. Tất cả xây dựng lên một “bức tường” vững chắc của Apple.

người dùng chuyển iOS sang Android

Vào quý 3 năm ngoái, sau khi Apple công bố iPhone 12, lòng trung thành của iFan lại được khẳng định qua doanh số bán. Người dùng háo hức, chờ đợi được sở hữu chiếc iPhone mới của Apple. Và theo thống kê ba smartphone phổ biến nhất toàn cầu trong quý I/2021, bạn biết đấy, chính là iPhone 12 và 2 phiên bản cao cấp của nó. Đối với Apple, smartphone không chỉ là phương tiện liên lạc, giải trí, mà là trung tâm tương tác với các tiện ích khác trong hệ sinh thái. Tất nhiên Google và các nhà sản xuất Android hiểu điều này, chỉ là họ đang tụt lại sau mà thôi. Với chiến lược kinh doanh này, Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ vững vị trí của mình trong nhiều năm tới.

Trên đây là thông tin người dùng chuyển iOS sang Android. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?