nguoi-dung-can-lam-viec-bao-nhieu-gio-de-mua-duoc-mot-chiec-iphone-14

Người dùng cần làm việc bao nhiêu giờ để mua iPhone 14?

XEM NHANH

Sự thống trị của Apple đối với lĩnh vực smartphone là đáng kinh ngạc khi họ cung cấp hầu như chỉ những chiếc điện thoại cao cấp nhưng hãng đã cố gắng giữ được tốc độ tăng trưởng ổn định trong vài năm qua. Tuy nhiên, giá của sản phẩm này sẽ khác nhau tùy theo vị trí địa lý. Hãy cùng tìm hiểu xem người dùng mất bao lâu để mua iPhone 14. 

Ở các quốc gia phát triển

Một người Mỹ có mức lương trung bình sẽ chỉ cần làm việc 50 giờ để có thể mua được chiếc điện thoại này. Mức giá thấp cùng với thu nhập trung bình cao khiến sản phẩm này có giá cả phải chăng trên thị trường đó. Điều đó có nghĩa là người dùng Mỹ sẽ phải làm việc khoảng 5,7 ngày để có tiền mua chiếc điện thoại này.

nguoi-dung-can-lam-viec-bao-nhieu-gio-de-mua-duoc-mot-chiec-iphone-14-1
Bảng thống kê thời gian trung bình để mua iPhone 1 của các nước

Ở Mỹ, iPhone mới nhất sẽ có giá khoảng 830 USD, trong khi ở Thụy Sĩ, nó có giá 966 USD và ở Luxembourg là 982 USD. Dù vậy, với thu nhập cao, ở hai quốc gia là Thụy Sĩ và Luxembourg, iPhone cũng không phải là sản phẩm khó tiếp cận khi thu nhập trung bình hàng năm của họ là 79.270 USD. Họ chỉ cần 4,6 ngày (ở Thụy Sĩ) và 7,1 ngày (ở Luxembourg) là có thể chi trả số tiền mua iPhone mới.

Ở các quốc gia đang và kém phát triển

Chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia này đã trải qua rất nhiều đợt lạm phát khiến đồng tiền của họ bị sụt giảm. iPhone tại đây cũng có giá khá đắt đỏ: 1.700 USD, đắt gấp đôi so với ở Mỹ. Nếu bạn sống ở Thổ Nhĩ Kỳ và kiếm được mức lương trung bình, bạn sẽ cần phải làm việc 146,7 ngày để có đủ tiền mua chiếc flagship mới nhất của Apple.

ap_170262081372261
A man uses his mobile phone near an Apple store logo in Beijing.

Philippines cũng là một nơi có giá iPhone 14 xa vời so với thu nhập người dân. Nó đòi hỏi khoảng 90,9 ngày làm việc với mức thu nhập trung bình để sở hữu flagship này. Điều thú vị là iPhone tại đây gần như không đắt bằng ở Thổ Nhĩ Kỳ, với giá bán 997 USD, tương đương với Áo và Hungary. Lý do vì sao iPhone ngoài tầm với là vì Philippines là một quốc gia rất nghèo và người dân ở đó thường không kiếm được thu nhập tốt.

Xếp sau Philippines không quá xa là Thái Lan, nơi yêu cầu những người có thu nhập trung bình phải làm việc tổng cộng 48,7 ngày mới đủ tiền mua iPhone 14 Pro với mức lương bình quân là 500.81 USD/tháng. Riêng người Malaysia cần làm việc trong 29,2 ngày để có được chiếc iPhone 14 Pro hoàn toàn mới với thu nhập 844,72 USD/tháng.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những ứng dụng các tân sinh viên nên có!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại