nguoi-dan-ong-doi-mat-voi-165-nam-tu-vi-mo-khoa-dien-thoai-trai-phep-1

Người đàn ông đối mặt với 165 năm tù vì mở khóa điện thoại trái phép

XEM NHANH

Một người đàn ông đến từ Burbank, bị kết tội với 14 tội danh về rửa tiền, đánh cắp thông tin… với tổng án phạt có thể lên đến 165 năm tù. 

Người đàn ông bị kết án 165 năm tù vì mở khóa trái phép hàng trăm điện thoại

Theo thông tin từ PCMag, Argishti Khudaverdyan, chủ sở hữu cũ của một cửa hàng T-Mobile ở khu vực Eagle Rock, Los Angeles, Mỹ lấy trộm tài khoản, đánh cắp mật khẩu và mở khóa “hàng trăm nghìn điện thoại di động” từ tháng 8.2014 đến tháng 6.2019. Khudaverdyan đã kiếm được khoảng 25 triệu USD từ hành động phi pháp này.

nguoi-dan-ong-doi-mat-voi-165-nam-tu-vi-mo-khoa-dien-thoai-trai-phep
Người đàn ông kiếm hơn 25 triệu USD từ hành động phi pháp

Tội trạng của Khudaverdyan gồm có gian lận điện tử, gian lận điện toán, truy cập mạng máy tính trái phép, một tội danh âm mưu rửa tiền, rửa tiền và đánh cắp danh tính, thông tin có giá trị. Anh có thể phải đối mặt với bản án tối đa có thể lên đến 165 năm tù. Phiên tòa tuyên án sẽ diễn ra vào ngày 17/10.

Bản cáo trạng cũng mô tả một tài sản mà anh ta và Gharehbagloo đã có bằng số tiền họ lừa đảo: đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak trị giá 32.000 USD, một chiếc Land Rover. Gharehbagloo và Khudaverdyan lần lượt bị cáo buộc thuê một chiếc Mercedes-Benz S 63 AMG và Ferrari 458. Một chiếc Rolex Sky-Dweller cũng bị thu giữ để điều tra.

Anh ta đã làm điều đó ra sao?

Khudaverdyan đồng sở hữu một cửa hàng T-Mobile có tên là Top Tier Solutions Inc trong một vài tháng vào năm 2017, mặc dù nhà cung cấp dịch vụ đã chấm dứt hợp đồng với cửa hàng vì hành vi đáng ngờ. Người đồng sở hữu với anh ta, Alen Gharehbagloo, cũng bị buộc tội gian lận và truy cập bất hợp pháp vào hệ thống máy tính và đã nhận tội.

Trong nhiều năm, anh ta được cho là đã sử dụng một số thủ thuật để có được thông tin xác thực của nhân viên T-Mobile nhằm mở khóa điện thoại, bao gồm lừa đảo, lấy thông tin và thậm chí yêu cầu bộ phận CNTT của nhà cung cấp dịch vụ đặt lại mật khẩu của cấp cao hơn, cấp cho anh ta quyền truy cập.

nguoi-dan-ong-doi-mat-voi-165-nam-tu-vi-mo-khoa-dien-thoai-trai-phep-2
…và sắp đối mặt án phạt 165 năm tù

Đây không phải là trường hợp duy nhất. Năm ngoái, một người đàn ông tên là Muhammad Fahd đã bị kết án 12 năm tù vì bẻ khóa khoảng 2 triệu chiếc điện thoại AT&T, và một người đàn ông tên là Gary Bowser gần đây đã bị đi tù và bị phạt 10 USD vì vai trò của anh ta trong một công ty bán mod cho Nintendo Switch.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Luyện tập thể thao cùng Xiaomi Smart Band 7: Được của “ló” !!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu