xiaomi1-1510663839116

Người dân Ấn Độ gay gắt tẩy chay hàng Trung Quốc, Xiaomi vẫn lạc quan

XEM NHANH

Làn sóng phản đổi và tẩy chay Trung Quốc tại Ấn Độ đang dâng trào, tuy nhiên giám đốc Xiaomi tại Ấn Độ vẫn khẳng định điều này sẽ không có ảnh hưởng gì tới hãng.

Quan hệ giữa New Delhi và Bắc Kinh đang “căng như chão” trong vài tuần gần đây vì đụng độ tại khu vực Himalaya khiến 20 binh sĩ Ấn Độ hi sinh. Những nỗ lực đàm phán ngoại giao đang được thực hiện nhằm không làm trầm trọng thêm quan hệ giữa hai cường quốc hạt nhân. Nhưng làn sóng tẩy chay các thương hiệu Trung Quốc vẫn diễn ra công khai tại Ấn Độ.

Ấn-Trung xung đột, Xiaomi vẫn sống tốt

Trong ít nhất 6 năm gần đây, Xiaomi đã xây dưng một “nền văn hoá” tại Ấn Độ. Xiaomi đang là nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Ấn Độ, chiếm khoảng 30% thị phần theo dữ liệu từ Counterpoint Research. Một điều thú vị nữa là ngoài Samsung, những cái tên còn lại trong top 5 đều tới từ Trung Quốc.

Trước làn sóng tẩy chay của người Ấn Độ, Xiaomi đã che tên thương hiệu của mình tại các chi nhánh bán lẻ với dòng chữ Made in India (Sản xuất tại Ấn Độ). Những nhân viên bán hàng cũng được khuyến cáo không mặc áo đồng phục mang thương hiệu Xiaomi.

Jain đã nói thêm rằng làn sóng phản đổi trên mạng xã hội là có thực nhưng nó không gây hại gì tới doanh số hay nhu cầu tiêu dùng của người mua.

Ấn Độ đã lên kế hoạch về hàng rào thuế quan lên khoảng 300 sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc. Kế hoạch này đã được xem xét từ tháng 4, trước khi xung đột xảy ra. Đây là bước đi giúp Ấn Độ giảm lệ thuộc vào nước ngoài và xúc tiến các sản phẩm nội địa.

Đánh thuế quan cao hơn không phải điều Xiaomi quan ngại khi 99% điện thoại của hãng bán tại Ấn Độ được sản xuất trong nước. 65% linh kiện cũng được sản xuất tại các địa phương. Chính vì vậy, Xiaomi ít phải mua linh kiện từ nước ngoài để kinh doanh tại Ấn Độ, dù thuế có tăng cũng không ảnh hưởng lớn tới công ty.

Còn mối lo nào khác cho Xiaomi ở Ấn Độ?

A salesman speaks with a customer after he purchased a new smartphone made by Xiaomi at a Mi store in Gurgaon, India, August 20, 2019.Ngay cả khi tình hình chính trị không khiến hãng rơi vào bi quan, dịch COVID-19 thì lại là nỗi lo lớn của Xiaomi. Ấn Độ phong toả toàn quốc do dịch bệnh khiến hãng thiếu hụt nguồn nhân lực cả trong việc sản xuất, nhập kho và giao hàng.

Chính phủ đã cho phép các nhà máy hoạt động trở lại với 1/3 nhân lực, chia ca kíp theo đúng chỉ dẫn giãn cách xã hội. Nhưng những biện pháp này đã làm giảm sức lực của dây chuyền sản xuất. Xiaomi dự báo sẽ đưa sản lượng quay về mức trước dịch vào cuối năm nay.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: TẤT TẦN TẬT iOS 14!! Xác iPhone tâm hồn Android Phone??

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu