Ngưng “ảo tưởng” về những bức ảnh selfie của bạn ngay bây giờ đi!

XEM NHANH

tự sướng 2

Những bức ảnh tự sướng không hề gây hứng thú cho người xem

Phần lớn các cá nhân cho biết rằng họ không hề thích xem ảnh tự sướng của người khác, mà chỉ thích xem những ảnh thông thường trên mạng xã hội. Thông tin này đến từ một nghiên cứu được thực hiện tại đại học Ludwig-Maximilians Munich khi khảo sát 238 người từ các quốc gia Áo, Đức và Thụy Sĩ.

90% cho rằng ảnh tự sướng của người khác là quá lố

Trong số 238 người tham gia, có 77% người tham gia cho biết họ chụp ảnh selfie ít nhất 1 lần/tháng, và 49% cho biết họ nhận được ảnh "tự sướng" của người khác mỗi tuần. Những người tham gia tự nhận thấy ảnh của mình buồn cười, nhưng lại không hề thích xem ảnh của người khác.

tự sướng 1

Phần lớn người dùng đều không thích nhìn thấy ảnh tự sướng của người khác

90% số người tham gia cho rằng ảnh tự sướng của người khác khiến cho họ trông quá lố, nhưng chỉ 46% nghĩ như vậy về ảnh của mình. 82% số người được hỏi cho biết họ thích xem ảnh thông thường hơn là ảnh tự sướng khi tham gia mạng xã hội.

Văn hóa chụp ảnh tự sướng

Nhờ có sự trợ giúp của mạng xã hội và các thiết bị công nghệ, những bức ảnh tự sướng giờ đây đã rất phổ biến. Thậm chí nhiều hãng điện thoại còn nâng cấp mạnh mẽ camera trước cho thiết bị của họ hơn cả camera sau, hỗ trợ tối đa cho nhu cầu selfie của người dùng.

tự sướng 3

Camera trước ngày càng được nâng cấp mạnh mẽ hơn

Tất nhiên nghiên cứu này chưa thể phản ánh được tình hình chung của những người dùng hiện nay. Nhóm nghiên cứu cũng ghi rõ trong bài báo cáo kết quả này có thể bị ảnh hưởng từ văn hóa của nhóm người tham gia. Xét cho cùng thì ảnh tự sướng cũng nên xuất hiện, nhưng với một mức độ phù hợp với từng cá nhân và theo cách văn minh nhất. Còn bạn, bạn nghĩ sao về nghiên cứu này và trào lưu selfie everywhere hiện nay?

Tin mới nhất
tree-of-savior-neverland-thumb
Tree of Savior: Neverland – MMORPG 2.5D siêu dễ thương sắp ra mắt
777 có ý nghĩa gì? Giải mã số 777 tượng trưng cho điều gì?
ic là gì
IC là gì? Công dụng và phân loại IC bạn nên biết
phep-lien-ket-la-gi
Phép liên kết là gì? Các phép liên kết và Ví dụ phép liên kết