smartphone-cao-cap-Apple-1

Ngôi vương không đổi, Apple vẫn giữ vị trí số 1 trên thị trường smartphone cao cấp quý 1/2022

XEM NHANH

Counterpoint Research vừa công bố thị phần của các thương hiệu công nghệ trên thị trường smartphone cao cấp (gồm những chiếc smartphone có giá từ 9.5 triệu đồng trở lên theo tiêu chí của Counterpoint Research). Không ngoài dự đoán, Apple tiếp tục giữ vứng vị trí độc tôn với 62% thị phần.

Apple vẫn giữ vị trí số 1 trên thị trường smartphone cao cấp quý 1/2022

Trong quý 1/2022, Apple đã đánh bại các đối thủ khác và giữ vị trí đầu bảng trong phân khúc smartphone cao cấp. Cụ thể, số liệu từ Counterpoint Research cho thấy thị phần của Táo Khuyết đã tăng vượt bậc, từ 57% (2021) lên 62% (2022).

Samsung – đối thủ lớn nhất của Apple vẫn giữ vừng phong độ khi đứng thứ 2 trên thị trường flagship. Tuy nhiên, thị phần của công ty Hàn Quốc đã giảm nhẹ so với năm ngoái từ 18% (2021) xuống 16% (2022).

smartphone-cao-cap-Apple-2

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, OPPO, vivo, Huawei. Xiaomi, OPPO, vivo không có nhiều sự thay đổi về vị trí hay thị phần nhưng Huawei thì tụt tới tận 3 hạng từ thứ 3 xuống thứ 6 và mất đi 6% thị phần. Điều này chứng tỏ lệnh cấm của Mỹ đã ảnh hưởng rất nặng nề tới Huawei.

Counterpoint Research cho biết thị trường smartphone cao cấp đã chứng kiến sự tụt giảm 8% về lượng hàng bán ra. Thế nhưng nhìn chung vẫn tốt hơn toàn bộ thị trường smartphone khi tụt tới 10% so với cùng quý năm ngoái. Điều đặc biệt là dù thị phần giảm nhưng lợi nhuận của phân khúc cao cấp lại tăng 0.5% so với nắm trước. Lý do là vì giá bán của các sản phẩm đã tăng lên nên các công ty đã thu về doanh thu cao hơn.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024