image_1490800879_89910514

Ngoài kích cỡ lớn hơn, Galaxy S8 Plus còn gì khác S8?

XEM NHANH

Bài viết dưới đây sẽ so sánh Galaxy S8 và S8 Plus, hai siêu phẩm vừa mới được Samsung cho ra mắt với thiết kế đáng kinh ngạc cùng nhiều tính năng độc đáo.

Nếu bạn đang phân vân không biết mua sản phẩm nào trong hai mẫu flagship của Samsung, bài so sánh Galaxy S8 và S8 Plus dưới đây sẽ giúp bạn. Nhìn chung, cả hai siêu phẩm này đều trông khá hoàn hảo và số lượng người mua chắc chắn sẽ không hề ít. Tất nhiên, cho dù có nhiều điểm giống nhau dễ thấy, vẫn có một vài sự khác biệt nhất định giữa hai sản phẩm này mà bạn có thể dựa vào đó nếu có ý định mua một trong số chúng. Nhưng nếu bạn thực sự thích cả hai sản phẩm này và khá dư dả thì đừng ngần ngại trong việc mua cả hai. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, hãy bắt đầu thôi!

So sánh Galaxy S8 và S8 Plus

So sánh Galaxy S8 và S8 Plus: Điểm giống nhau

Nếu nhìn bên ngoài, chỉ có thể phân biệt được Galaxy S8 và S8 Plus thông qua kích cỡ của chúng bởi hai sản phẩm này quá giống nhau về mặt thiết kế. Chúng đều sở hữu các cạnh viền được làm cong như mẫu flagship trước đó của Samsung, Galaxy S7 Edge, nhưng lần này cả hai cạnh đều được làm cong như vậy. Điều này đem lại một trải nghiệm về màn hình hầu như không có viền với phần cạnh trên và cạnh dưới cũng chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ. Thật không sai khi Samsung coi đây như một “thế hệ điện thoại mới” hoàn toàn khác những gì đang có trên thị trường smartphone hiện nay.

Infinity Display – Màn hình vô cực, đặc điểm dễ thấy nhất trên bộ đôi siêu phẩm mới của Samsung

Tất nhiên, với màn hình lớn thì sự biến mất của phím Home vật lý trên cả hai sản phẩm là điều dễ hiểu. Ở mép phía trên, đi kèm với loa thoại và camera selfie quen thuộc là cảm biến nhận diện khuôn mặt mới có kể từ bộ đôi flagship này của Samsung. Cũng kể từ Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung chính thức đưa vào trợ lý ảo Bixby mới mà bạn có thể điều khiển thông qua một phím vật lý mới nằm bên dưới hai phím tăng giảm âm lượng. Mặt lưng của hai thiết bị này cũng đều được làm từ kính nhằm phục vụ mục đích sạc không dây, kèm theo đó là vị trí của cảm biến vân tay cũng được chuyển về mặt lưng, cạnh chiếc camera sau. Chỉ số chống nước và bụi IP68 cũng như năm phiên bản màu (Midnight Black – Đen, Arctic Silver – Bạc, Maple Gold – Vàng Lá Phong, Coral Blue – Xanh San Hô, Orchid Gray – Tím Phong Lan) đều sẽ có mặt trên hai sản phẩm này.

Cả hai sản phẩm này sẽ đều sở hữu 5 phiên bản màu như trên

Về phần cứng, cả Galaxy S8 và S8 Plus đều sẽ sở hữu bộ vi xử lý Exynos 8895 hoặc Snapdragon 835 (dành cho thị trường Mỹ), 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong kèm hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Camera sau của hai thiết bị này sẽ sở hữu cảm biến 12MP, trong khi camera trước là 8MP. Cả hai sản phẩm đều sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 7.0 ngay từ khi mở hộp.

Về kích thước thiết bị và diện tích màn hình

Màn hình vô cực (Infinity Display) là những gì Samsung gọi đối với màn hình hai siêu phẩm của hãng bởi diện tích màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước và tỉ lệ 18.5:9 thì chưa từng có trong thế giới smartphone. Điều này dẫn đến việc kích thước màn hình Galaxy S8 Plus lên tới 6.2 inch, một kích cỡ quá “khủng” cho một chiếc smartphone hiện nay. Nếu màn hình lớn không phải những gì bạn thích, có lẽ Galaxy S8 sẽ phù hợp hơn với kích thước “vừa vặn” 5.8 inch. Cả hai màn hình này đều có độ phân giải 2960×1440 pixel, tức là mật độ điểm ảnh trên Galaxy S8 sẽ nhiều hơn S8 Plus (570 PPI so với 529 PPI), tuy nhiên ở chất lượng QuadHD+, bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt về độ nét trên hai sản phẩm này.

Khó có thể nhận ra sự khác biệt về chất lượng hiển thị của hai siêu phẩm này bởi mật độ điểm ảnh lớn

Về kích thước của thiết bị, chiếc S8 có kích thước 3 chiều lần lượt là 148.9 x 68.1 x 8.0 mm. Với kích thước ấy, Galaxy S8 chỉ to hơn chiếc iPhone 7 (màn hình 4.7 inch) một chút. Trong khi đó, chiếc Galaxy S8 Plus có kích thước 159.5 x 73.4 x 8.1 mm, một kích cỡ “trâu bò” hơn đáng kể so với “người tiền nhiệm” của nó, chiếc Galaxy S7 Edge.

Dung lượng pin

Chắc chắn hãng công nghệ Hàn Quốc đã rút ra được bài học đắng cay từ Galaxy Note 7 hồi năm 2016. Với hai siêu phẩm mới, những chuỗi bài kiểm tra kĩ lưỡng đã được hãng đưa ra nhằm đảm bảo thảm họa như vậy không thể xảy ra lần thứ hai. Với bài kiểm tra 8 bước kết hợp nhiều quá trình kiểm tra về độ an toàn, có vẻ như Galaxy S8 và S8 Plus đã an toàn và bảo đảm hơn rất nhiều trên tay người dùng.

Thông tin trên hình ảnh được rò rỉ về pin của Galaxy S8 Plus là khá chính xác, sản phẩm này sẽ sở hữu viên pin với dung lượng 3500mAh

Cụ thể, Galaxy S8 Plus sẽ sở hữu viên pin dung lượng 3500mAh, đúng như những gì đã rò rỉ trước đó. Con số này trên Galaxy S8 là 3000mAh. Với màn hình lớn như vậy, sự hoài nghi đang được đặt ra đối với thời lượng sử dụng của hai sản phẩm này. Bù lại, bộ vi xử lý mới trên công nghệ 10 nm cũng góp phần quan trọng trong việc tiết kiệm năng lượng nên sẽ rất đáng xem xem liệu hai smartphone này sẽ hoạt động được bao lâu trong các bài kiểm tra của cộng đồng mạng sắp tới.

Giá thành và ngày mở bán

Tại thị trường Mỹ, giá của Samsung Galaxy S8 sẽ rơi vào khoảng 750USD (khoảng 17,2 triệu đồng) đối với hầu hết các nhà mạng. Trong khi đó, chiếc S8 Plus sẽ đắt hơn 100USD, tức 850USD (khoảng 19,4 triệu đồng) là giá của sản phẩm này.

Bộ đôi siêu phẩm đáng được mong chờ nhất nửa đầu năm 2017 là đây!

Hai sản phẩm này cũng sẽ chính thức được bán ra vào ngày 21/04 tại thị trường Mỹ và 28/04 trên toàn cầu. Những người đặt trước sản phẩm này ngay trong hôm nay (30/03) thông qua một số nhà phân phối tại Mỹ cũng sẽ nhận được một số ưu đãi từ Samsung. Những ưu đãi đó bao gồm một chiếc Gear VR cùng bộ điều khiển được tặng kèm miễn phí với siêu phẩm của hãng. Ngoài ra, một sản phẩm khác cũng được tặng kèm đó là bộ tai nghe đến từ hãng AKG. Khi bán ra, bộ tai nghe này sẽ được bán riêng so với hai mẫu flagship của Samsung tuy nhiên ngày mở bán của bộ tai nghe này thì chưa rõ. Sau khi so sánh Galaxy S8 và S8 Plus, bạn đã cảm thấy sản phẩm nào phù hợp với mình chưa? Hãy để lại ý kiến cho chúng tôi trong phần bình luận.

Tin mới nhất
Superman trong Injustice: Hướng dẫn cách chơi và chiến lược
Black Ops 6: Tổng hợp các tin đồn và rò rỉ về ngày phát hành
sims-4-mods-1
Hướng dẫn cài đặt Sims 4 Mods: Đơn giản và hiệu quả cho người mới
may-tinh-khong-vao-duoc-mang
Khắc phục lỗi máy tính không vào được mạng Internet