apple-watch-1

Nghiên cứu cho thấy Apple Watch có thể cảnh báo người dùng về nhồi máu cơ tim

XEM NHANH

Nghiên cứu gần đây từ các nhà nghiên cứu tim mạch cho thấy Apple Watch có thể giúp người dùng phát hiện sớm các triệu chứng của cơn đau tim. 

Apple Watch có thể cảnh báo người dùng về cơn đau tim

Trung bình cứ 40 giây, có một người ở Mỹ bị nhồi máu cơ tim cấp tính (MI). Việc cứu mạng một người đau tim tùy thuộc rất lớn vào thời gian phát hiện trước khi điều trị. Đáng buồn thay, hơn 50% số người bị MI chết trong phòng cấp cứu hoặc trước khi đến bệnh viện, tất cả chỉ trong vòng một giờ sau khi phát hiện các triệu chứng đầu tiên.

Thông thường, một điện tâm đồ (ECG) đồ gồm 12 chuyển đạo riêng biệt, là yếu tố mà các bác sĩ dựa vào đó phát hiện bất thường ở tim. Nhưng Apple Watch chỉ có một điện tâm đồ duy nhất, nên nó sẽ không thể thuần túy thay thế các bài kiểm tra ECG ở bệnh viện, mà chỉ phát hiện nhanh và sơ bộ các dấu hiệu bất thường.

nghien-cuu-cho-thay-apple-watch-co-the-canh-bao-nguoi-dung-ve-con-dau-tim-2
Cách đo điện tâm đồ 3 chuyển đạo trên Apple Watch

Tuy nhiên, khi đặt mặt sau của Apple Watch lên nhiều vị trí khác nhau trên bụng và chạm vào núm vặn kỹ thuật số bằng ngón trỏ bên phải, bạn có thể ghi lại sáu chỉ số điện tâm đồ. Điều này đã được ghi nhận bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Tim mạch Texas, những người nói rằng Apple Watch hứa hẹn có thể phát hiện triệu chứng MI.

Cách dùng Apple Watch để phát hiện nhồi máu cơ tim

Một nghiên cứu khác cho thấy Apple Watch có thể tạo ra các kết quả đọc chính xác cho các chuyển đạo I, II và III, là một “phần không thể thiếu của ECG 12 chuyển đạo tiêu chuẩn trong các nghiên cứu lâm sàng thông thường”. Nghiên cứu cho thấy tiềm năng của Apple Watch, đặc biệt là các mẫu Watch Series 4, 5, 6 và 7.

nghien-cuu-cho-thay-apple-watch-co-the-canh-bao-nguoi-dung-ve-con-dau-tim-1
Cách đo điện tâm đồ 6 chuyển đạo trên Apple Watch

Báo cáo chia sẻ thêm rằng các bác sĩ tim mạch đã có thể phân bổ chính xác hơn 90% tín hiệu điện tâm đồ của Apple Watch đến các chuyển đạo điện tâm đồ tương ứng. Những kết quả này cho thấy rằng việc ghi lại các chuyển đạo từ I đến III của Apple Watch là chính xác và có thể so sánh với bản ghi của họ trên ECG tiêu chuẩn.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Tại sao camera bên thứ 3 lại không hoạt động tốt trên Android?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8