Nghỉ việc ở Apple

2 sếp lớn ở Apple “lên đường”, dẫn đầu làn sóng nghỉ việc tại Apple

XEM NHANH

Apple là một trong những công ty siêu thành công trên thị trường. Mọi hoạt động và bước đi của Apple luôn được theo dõi sát sao. Vậy nên, nghỉ việc ở Apple cũng là một trong những dạng tin tức thu hút sự chú ý của dư luận.

Số lượng nhân sự rời bỏ Apple tăng đột biến

Mới đây, trang tin Apple Insider cho biết, hãng này dường như đang phải đối mặt với làn sóng nghỉ việc tăng đột biến. Có tới ba bộ phận rơi vào tình trạng này. Đó là bộ phận Health, iCloud và AI.

Nhiều nhân sự Apple đang có xu hướng nghỉ việc
Nhiều nhân sự Apple đang có xu hướng nghỉ việc

Nhiều báo cáo cho thấy rằng số lượng đơn xin nghỉ việc cao hơn bình thường. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra, đó sẽ là một cuộc “chảy máu nhân sự” rất đáng lo đối với Apple.

Báo cáo này nêu chi tiết tên của hai quản lý cấp cao đã quyết định nghỉ việc ở Apple. Nhưng đó chỉ là những cái tên được tiết lộ mà thôi. Sự thật là còn kha khá những vị trí quan trọng trong bộ máy Apple cũng ra đi.

Nhân sự cấp cao xin nghỉ việc ở Apple rồi làm ở đâu?

Người đầu tiên là Ruslan Meshenberg, từng là Trưởng nhóm Kỹ sư phụ trách cơ sở hạ tầng iCloud. Ông này quyết định rời đi vào tháng 5 năm 2021, sau gần một năm rưỡi gắn bó.

Kỹ sư trưởng của iCloud đã xin nghỉ việc
Kỹ sư trưởng của iCloud đã xin nghỉ việc

Ruslan Meshenberg hiện đã có công việc mới. Ông đang làm việc cho Google với tư cách là Phó Giám đốc Kỹ thuật. Nhiệm vụ của vị trí này đảm bảo độ tin cậy cao nhất trên trang web chính. Ruslan nghỉ việc ở Apple và tận 2 tháng sau mới sang Google làm. Không có dấu hiệu cho thấy Google “nẫng tay trên” của Apple. Nhưng chỉ có trời mới biết chuyện gì đã thực sự xảy ra.

Cái tên nổi bật thứ hai là Emily Fox – Trưởng Bộ phận nghiên cứu AI của Apple Health. Báo cáo cho biết cô sẽ rời Apple để làm việc tại một trường đại học vào cuối năm nay. Theo đó, cô ấy sẽ gia nhập Đại học Stanford vào mùa Thu năm 2021.

Văn hóa làm việc của Apple vốn nổi tiếng khắc nghiệt
Văn hóa làm việc của Apple vốn nổi tiếng khắc nghiệt

Nhưng điều đáng chú ý là Emily Fox đã từng là Trợ lý Giáo sư (và sau đó là Giáo sư) tại Đại học Washington khoảng 10 năm qua. Vì vậy, sự thay đổi này có thể là do Emily cần tìm một công việc có trọng trách cao hơn.

Vì sao nhiều nhân sự nghỉ việc ở Apple?

Lý do thứ nhất: thuê quá nhiều nhân sự thừa thãi

Có ba giả thuyết để giải thích cho điều này. Đầu tiên là Apple đã thuê quá nhiều “kỹ sư không chuyên trách”. Sớm hay muộn thì người ta sẽ nhận ra họ đang không được làm công việc yêu thích. Họ có cảm giác đang bị “dẫm lên chân nhau để làm việc”. Vậy nên chuyện xin nghỉ việc ở Apple xảy ra là tất yếu.

Lý do thứ hai: nhân viên Apple thích Work From Home hơn

Giả thuyết thứ hai là nhiều nhân viên không hài lòng với chiến lược Work From Home của Apple. Hãng định đưa nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc vào tháng 10. Tuy nhiên, điều này khó xảy ra. Apple đã cho thấy họ có thể sẵn sàng trì hoãn ngày dừng Work From Home.

Nhân sự bị thừa khiến họ cảm thấy vai trò không quan trọng
Nhân sự bị thừa khiến họ cảm thấy vai trò không quan trọng

Điều đáng chú ý là có một lượng đáng kể nhân viên Apple ủng hộ làm việc “linh hoạt” hơn là “quay lại văn phòng”. Tuy nhiên, Apple tạo ra một hệ sinh thái phức tạp gồm các sản phẩm và dịch vụ. Làm việc tại nhà có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình làm việc của hãng.

Lý do thứ ba: nội bộ lục đục

Lý do thứ ba được nêu là “sự thiếu lạc quan” về các sản phẩm và dịch vụ mà họ đang phát triển. Cụ thể, Bộ phận Apple Health được cho là đang có nhiều vấn đề nội bộ. Tuy nhiên chúng ta không có nhiều thông tin chi tiết về việc này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Trên tay Galaxy Z Flip 3 5G – mức giá quá “Ngon” cho 1 siêu phẩm màn hình gập

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí