nghi-van-nga-se-tu-be-quan-toa-cang-voi-internet-toan-cau-2

Nghi vấn Nga sẽ tự “bế quan tỏa cảng” với Internet toàn cầu?

XEM NHANH

Xung đột leo thang giữa Nga và các ông lớn công nghệ có thể đẩy nhanh việc phân mảnh Internet, hay còn gọi là ‘splinternet’, mà Trung Quốc là một ví dụ điển hình. 

Nga sẽ tự “bế quan tỏa cảng” với Internet toàn cầu?

Công dân Nga, không giống như các đối tác Trung Quốc, đã có thể truy cập các nền tảng công nghệ của Mỹ như Facebook, Twitter và Google, mặc dù họ phải chịu sự kiểm duyệt và hạn chế. Nhưng với chiến sự kích hoạt tại Ukraine, quốc gia đang bị cô lập công nghệ trong những ngày gần đây, cũng có thể là hồi chuông báo tử cho sự hiện diện của nó trên hệ thống Internet toàn thế giới.

nghi-van-nga-se-tu-be-quan-toa-cang-voi-internet-toan-cau-1
Nga tự phong bế mình với Internet thế giới?

Theo trang Metro, điện Kremlin cũng đang tìm cách loại bỏ sự phụ thuộc vào bất kỳ dịch vụ internet nào của phương Tây. Nga có khả năng tự cô lập mình khỏi phần còn lại của internet toàn cầu vào 11.3 theo tài liệu do Bộ Phát triển Kỹ thuật số xuất bản, trong bối cảnh các lệnh trừng phạt đối với Nga được siết chặt và giao tranh ở Ukraine tiếp tục gia tăng.

Thông tin trên chỉ là tin đồn

Tuy nhiên, những tin đồn trên chỉ là thông tin lá cải, nhật báo Kommersant của Nga phản bác lại. Các tài liệu trên chỉ nêu ra một loạt các biện pháp mà Điện Kremlin muốn các trang web và cổng thông tin trực tuyến chính phủ thực hiện vào cuối tuần này để chủ động bảo vệ, tránh bị đe doạ cắt kết nối từ bên ngoài, chứ không hề có dự định tự bế quan tỏa cảng Nga với Internet thế giới.

Để đạt được điều này, điện Kremlin muốn các trang web chuyển từ dịch vụ lưu trữ nước ngoài sang dịch vụ lưu trữ do Nga sở hữu và xóa mọi Javascript do các công ty nước ngoài tạo ra (chẳng hạn như mã theo dõi do Google hoặc Facebook viết). Bản thân Nga cũng muốn loại bỏ sự phụ thuộc vào công nghệ phương Tây, thông qua xây dựng Chương trình quốc gia về kinh tế kỹ thuật số nhằm mục đích bảo vệ cơ sở hạ tầng trực tuyến của đất nước ngay cả khi bị các quốc gia khác cô lập vào 2018.

nghi-van-nga-se-tu-be-quan-toa-cang-voi-internet-toan-cau
Nga vẫn kết nối với toàn cầu

Dù không “xa cách với thế giới” nhưng Nga cũng có một vài động thái gay gắt, điển hình là chặn TikTok và Netflix, Twitter và Facebook khỏi quốc gia này. Có vẻ như Nga đã dự tính rất kỹ cho tương lai cho lần bị nghỉ chơi tập thể này.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: #Techhot 08/03: Những điều cần biết trước thềm sự kiện Peak Performance Apple 2022

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý