4 thủ thuật để tránh bị nghe trộm trên smartphone Android

4 thủ thuật để tránh bị nghe trộm trên smartphone Android

XEM NHANH

Những chiếc smartphone ngày nay vừa là người bạn nhưng cũng vừa là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với chúng ta. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ 4 thủ thuật nhỏ để tránh bị nghe trộm trên smartphone Android mà bạn nên biết và ghi nhớ hàng ngày.

Đã không có ít lần chúng ta đã nghe tin tức về những vụ nghe lén và âm thầm thu thập dữ liệu người dùng từ một số công ty và tập đoàn công nghệ. Có thể là sẽ không có hại nhưng cảm giác thông tin cá nhân của mình bị lén lấy trộm thì thật không dễ chịu đúng không nào? Và tốt hơn hết, để tự bảo vệ thông tin của mình, bạn đọc nên biết và nắm rõ 4 thủ thuật sau đây, để tránh bị chiếc smartphone thân yêu của chúng ta “nghe trộm”.

4 thủ thuật đề phòng khi bị nghe trộm trên smartphone Android

1. Vô hiệu hóa tính năng OK Google

OK Google có thể nói là một câu ra lệnh hết sức hữu ích mỗi khi chúng ta muốn gọi trợ lý ảo Google Assistant, hay còn gọi là “chị Google”. Tuy nhiên, vì đặc thù là chiếc microphone sẽ luôn bật để chờ lệnh của người dùng bất cứ lúc nào, thế nên việc bị nghe lén là một điều rất dễ xảy ra. Vì vậy nến không có việc gì quá quan trọng với cô trợ lý ảo này, bạn hãy vô hiệu hóa tính năng này đi nhé.

Cách tắt khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

nghe trộm trên Android

  • Truy cập vào phần Cài đặt của Google >> Giọng nói >> Voice Match >> tắt Truy cập bằng tính năng Voice Match.

2. Tắt quyền sử dụng Micrô của ứng dụng

Micrô chính là bộ phận sẽ đảm nhiệm phần thu âm thanh từ bên ngoài. Mỗi khi bạn bật một ứng dụng nào đó mới tải về, ứng dụng đó sẽ hỏi bạn quyền truy cập rất nhiều phần, trong số đó có thể có cả phần cấp quyền cho Micrô mà bạn đã vô tình ấn Đồng ý. Đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa quyền đã cấp cho Micrô bằng cách làm dưới đây

nghe trộm trên Android

  • Truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại >> Ứng dụng và thông báo >> chọn ứng dụng mà bạn muốn tắt Micrô >> chọn mục Quyền >> Tắt Micrô.

3. Vô hiệu hóa trợ lý ảo Google Assistant

Ở thủ thuật đầu tiên, mình có hướng dẫn các bạn cách tắt tính năng OK Google, nhưng ở thủ thuật thứ 3 này, nếu như bạn thật sự không cần đến cô trợ lý ảo này, bạn hoàn toàn có thể tắt luôn đi cũng được.

nghe trộm trên Android

Cách tắt:

  • Truy cập vào phần Cài đặt của Google >> Trợ lý Google >> chọn tab Trợ lý >> Kéo xuống cuối sẽ thấy phần Thiết bị có Trợ lý >> chọn thiết bị của bạn, tắt Trợ lý Google là xong.

4. Tắt tính năng lưu trữ giọng nói của Google Voices

Đây là một tính năng mà người dùng chúng ta dễ bị nghe trộm nhất. Google sẽ ghi nhận lại mọi lịch sử các câu chuyện hàng ngày của bạn, và có thể trong đó có những câu chuyện bí mật mà bạn không muốn cho ai biết. Vậy thì cách tốt nhất là hãy tắt luôn tính năng này đi nhé!

nghe trộm trên Android

Cách tắt:

  • Truy cập theo đường link myaccount.google.com/activitycontrols, đăng nhập tài khoản Google của bạn. Trong mục Hoạt động trên web và ứng dụng, hãy bỏ dấu tick ở phần Kèm theo bản ghi âm giọng nói và âm thanh. 

Kết

Trên đây là 4 thủ thuật nhỏ để bạn có thể tự bảo vệ thông tin và sự riêng tư cá nhân của mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong quá trình sử dụng smartphone hàng ngày. Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 3 ứng dụng chụp ảnh “NHƯ MÁY PHIM” cho ngày tết

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí