nghe-nhac-online

Top 7 ứng dụng nghe nhạc chất lượng cao miễn phí tại Việt Nam

XEM NHANH

Nghe nhạc đã trở thành một hoạt động gắn liền và không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Do đó, nhu cầu giải trí và nghe nhạc ngày càng tăng cao nên nhiều ứng dụng dùng để nghe nhạc ra đời để đáp ứng nhu cầu của thính giả. Thông qua những chia sẻ dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu đến bạn top 7 ứng dụng nghe nhạc online chất lượng miễn phí tại thị trường Việt Nam. 

Nghe nhạc online là gì? 

Nghe nhạc trực tuyến là hình thức nghe nhạc thông qua mạng internet, không cần tải nhạc về thiết bị. Khi nghe nhạc online, bạn có thể truy cập kho nhạc khổng lồ với hàng triệu bài hát từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể nghe nhạc trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính, máy tính bảng, loa thông minh,… Hiện nay, có hai kiểu nghe nhạc với hình thức trực tuyến phổ biến:

  • Stream nhạc: Bạn nghe nhạc trực tiếp từ internet mà không cần tải xuống. Nhạc được truyền tải liên tục đến thiết bị của bạn, cho phép bạn nghe nhạc liền mạch mà không bị gián đoạn.
  • Nghe nhạc ngoại tuyến: Bạn tải nhạc về thiết bị của bạn để có thể nghe nhạc khi không có kết nối internet. Tuy nhiên, bạn cần có đủ dung lượng lưu trữ trên thiết bị để lưu trữ nhạc.

nghe-nhac-online-1

Một số ưu điểm và nhược điểm của việc nghe nhạc online 

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của việc hình thức nghe âm nhạc online mà bạn có thể biết tới như: 

  • Tiết kiệm bộ nhớ: Bạn không cần phải lưu trữ các tập tin nhạc trên thiết bị, giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ.
  • Truy cập kho nhạc khổng lồ: Bạn có thể truy cập hàng triệu bài hát từ khắp nơi trên thế giới, thuộc mọi thể loại và thời đại.
  • Khám phá âm nhạc mới: Các nền tảng stream nhạc thường có tính năng đề xuất nhạc dựa trên sở thích của bạn, giúp bạn khám phá những bài hát mới mà bạn có thể yêu thích.
  • Tạo danh sách phát: Bạn có thể tạo danh sách phát theo sở thích của mình, để nghe nhạc theo tâm trạng hoặc mục đích khác nhau.
  • Nghe nhạc mọi lúc mọi nơi: Bạn có thể nghe nhạc trực tuyến trên mọi thiết bị có kết nối internet, như điện thoại, máy tính, máy tính bảng, smart TV.

nghe-nhac-online-2

Tuy nhiên, nghe nhạc hình thức trực tuyến cũng tồn tại một số nhược điểm khác như: 

  • Phụ thuộc vào kết nối internet: Bạn cần có kết nối internet để nghe nhạc theo hình thức trực tuyến.
  • Chi phí: Một số nền tảng stream nhạc yêu cầu bạn phải trả phí để sử dụng dịch vụ.
  • Chất lượng âm thanh: Chất lượng âm thanh của nhạc trực tuyến có thể không cao bằng nhạc được tải xuống.

Top 7 ứng dụng nghe nhạc online chất lượng và hay nhất hiện nay 

Nếu bạn đang tìm kiếm những ứng dụng nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao với âm thanh hay nhất, giao diện đẹp mắt thì hãy tham khảo ngay top 7 ứng dụng nghe nhac dưới đây: 

Spotify – Ứng dụng nghe nhạc online phổ biến với chất lượng cao

Một trong những ứng dụng dùng để nghe nhạc theo hình thức trực tuyến phải kể đến đó chính là Spotify. Đây là một trong những phần mềm được dùng để nghe nhạc hình thức online phổ biến trên toàn thế giới với hơn 370 triệu người sử dụng. Spotify là một ứng dụng nghe nhạc đa nền tảng nên có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng trên các thiết bị smartphone, laptop, PC, đồng hồ thông minh hay một số thiết bị khác. 

Điểm nổi bật của ứng dụng đó chính là tính năng tự động đề xuất âm nhạc dựa trên sở thích người dùng. Đây là tính năng được xây dựng dựa trên thuật toán của máy để có thể tự động phân tích được thị hiếu của người dùng thông qua lịch sử truy cập và nghe nhạc. Từ đó, Spotify sẽ tự động đề xuất những danh sách các playlist hoặc bài hát, nghệ sĩ dựa trên sở thích của người nghe. Điều này giúp cho bạn sẽ khám phá được nhiều bài hát khác với cùng thể loại yêu thích của mình. 

nghe-nhac-online-3

Bên cạnh đó, ứng dụng Spotify sở hữu thư viện âm nhạc cực kỳ đa dạng lên đến 70 triệu bài hát và thường xuyên được cập nhật. Không chỉ phát nhạc trực tuyến, ứng dụng còn có khả năng phát nhạc ngoại tuyến và cho phép bạn có thể tải những bài hát mà mình yêu thích để nghe bất kỳ nơi đâu không cần phải kết nối với mạng Internet. Điều này cực kỳ hữu ích và hỗ trợ người dùng dễ dàng nghe nhạc ở bất kỳ mọi nơi và không cần sử dụng mạng để tiết kiệm được dung lượng của dữ liệu mạng di động. 

Zing Mp3 – Ứng dụng nghe nhạc hình thức trực tuyến phổ biến tại Việt Nam 

Zing MP3 là ứng dụng nghe nhạc online phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 28 triệu người dùng thường xuyên. Được ra mắt vào năm 2007, Zing MP3 đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người yêu âm nhạc bởi kho nhạc khổng lồ với hơn 10 triệu bài hát thuộc mọi thể loại, từ nhạc Việt đến nhạc quốc tế, nhạc trẻ đến nhạc trữ tình, bolero, remix. Ứng dụng  Zing MP3 cung cấp cho người dùng nhiều tính năng nổi bật như:

  • Bạn có thể nghe nhạc miễn phí với chất lượng cao 320kbps mà không cần đăng ký tài khoản.
  • Zing MP3 sở hữu kho nhạc khổng lồ với hơn 10 triệu bài hát thuộc mọi thể loại, đáp ứng mọi nhu cầu âm nhạc của bạn.
  • Zing MP3 liên tục cập nhật những bài hát mới nhất, hot nhất, giúp bạn luôn bắt kịp xu hướng âm nhạc hiện đại.
  • Zing MP3 cho phép bạn tạo playlist yêu thích, theo dõi nghệ sĩ yêu thích và nhận đề xuất nhạc dựa trên sở thích của bạn.
  • Zing MP3 cung cấp chất lượng âm thanh cao 320kbps, mang đến trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho bạn.
  • Bạn có thể tải nhạc về máy để nghe offline mà không cần kết nối internet.
  • Zing MP3 còn có nhiều tính năng khác như: nghe nhạc theo chủ đề, xem MV ca nhạc, hát karaoke, chia sẻ nhạc lên mạng xã hội.

nghe-nhac-online-4

Với những tính năng nổi bật và kho nhạc đa dạng, Zing MP3 là ứng dụng nghe nhạc hình thức trực tuyến hoàn hảo dành cho những người yêu thích âm nhạc. 

Nhaccuatui – Ứng dụng nghe nhạc online miễn phí, chất lượng cao 

Nhaccuatui là ứng dụng nghe nhạc hình thức trực tuyến hàng đầu Việt Nam với kho tàng âm nhạc khổng lồ, đa dạng thể loại, cập nhật liên tục các bài hát mới nhất. Đến với Nhaccuatui, bạn có thể:

  • Thưởng thức âm nhạc miễn phí: Nghe hàng triệu bài hát yêu thích, không giới hạn lượt nghe, không quảng cáo với chất lượng âm thanh cao.
  • Tải nhạc về máy: Tải nhạc chất lượng cao mp3, lossless về máy để nghe mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có kết nối internet.
  • Khám phá kho tàng âm nhạc: Nhaccuatui sở hữu kho nhạc đa dạng với đầy đủ các thể loại: Nhạc trẻ, nhạc trữ tình, nhạc rock, nhạc US-UK, nhạc Hàn Quốc, nhạc remix,…
  • Cá nhân hóa trải nghiệm: Tạo playlist yêu thích, theo dõi ca sĩ, nghệ sĩ yêu thích, nhận thông báo khi có bài hát mới.
  • Kết nối cộng đồng: Chia sẻ âm nhạc yêu thích với bạn bè, tham gia các cộng đồng yêu nhạc trên Nhaccuatui.

nghe-nhac-online-5

Nhaccuatui là ứng dụng nghe nhạc hoàn hảo cho mọi đối tượng người dùng. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, cùng kho nhạc phong phú, chất lượng cao, Nhaccuatui mang đến cho bạn những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất.

SoundCloud – Phần mềm nghe nhạc Online miễn phí và phổ biến 

Phần mềm SoundCloud được ra mắt trên thị trường vào năm 2007 và trở thành một trong số những ứng dụng nghe nhạc online miễn phí phổ biến nhất dành cho các nhạc sĩ, nghệ sĩ hay người dùng sáng tạo âm nhạc một cách độc lập để có thể chia sẻ được những tác phẩm trên toàn thế giới. Điểm nổi bật của phần mềm này đó là cho phép người dùng dễ dàng tải lên bất kỳ bài hát nào hay bản thu âm, nhạc gốc, nhạc remix hay một số thể loại khác. 

Ứng dụng này cho phép người dùng có thể dễ dàng phát online bài hát của mình để người nghe trực tiếp từ điện thoại hoặc trình duyệt máy tính. Người dùng dễ dàng tạo được danh sách nghe nhạc miễn phí trên ứng dụng, đồng thời sắp xếp, chia sẻ một số bài hát có thể loại giống nhau. 

nghe-nhac-online-6

Thêm vào đó, ứng dụng cho phép người dùng tương tác với nhau bằng cách bình luận, like hay chia sẻ các bài hát cho nhau. Bạn có thể dễ dàng nắm được thống kê về số lượt nghe nhạc, tải về hoặc một số yếu tố liên quan đến bài hát của bạn. 

Hiện nay, ứng dụng đã cung cấp phiên bản Premium cho người dùng với một số tính năng bổ sung. Cụ thể như nội dung nghe nhạc để có thể nghe nhạc trực tuyến không cần kết nối Internet hoặc bị gián đoạn bởi quảng cáo. 

Apple Music – Ứng dụng nghe nhạc online trên hệ điều hành iOS

Apple Music là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến được phát triển bởi Apple, dành riêng cho hệ điều hành iOS. Với kho nhạc khổng lồ hơn 90 triệu bài hát thuộc mọi thể loại và ngôn ngữ, Apple Music mang đến cho bạn thế giới âm nhạc đa dạng và phong phú, đáp ứng mọi sở thích âm nhạc của bạn.

Với kho nhạc khổng lồ của ứng dụng này, bạn sẽ thỏa sức khám phá hơn 90 triệu bài hát từ các nghệ sĩ yêu thích của bạn, cập nhật liên tục những bản hit mới nhất. Bạn sẽ được trải nghiệm âm thanh lossless chất lượng cao, mang đến cảm giác chân thực và sống động cho từng giai điệu.

nghe-nhac-online-7

Apple Music tự động đề xuất danh sách phát nhạc dựa trên sở thích và thói quen nghe nhạc của bạn, giúp bạn khám phá những bài hát mới phù hợp với gu âm nhạc của mình. Bạn sẽ dễ dàng tải xuống bài hát yêu thích để nghe mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có kết nối internet.

Ngoài ra, người dùng dễ dàng điều khiển Apple Music bằng giọng nói thông qua Siri, giúp bạn rảnh tay tận hưởng âm nhạc. Đặc biệt, Apple Music cung cấp nhiều tính năng độc quyền như Spatial Audio với Dolby Atmos mang đến trải nghiệm âm thanh 3D sống động, lời bài hát đồng bộ theo nhạc, MV ca nhạc chất lượng cao, và các chương trình radio độc quyền.

Pandora – Ứng dụng nghe nhạc online khi đang tắt màn hình 

Pandora là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến tiên phong với khả năng tạo ra các đài phát thanh dựa trên sở thích cá nhân của bạn. Bạn có thể khám phá kho tàng âm nhạc khổng lồ với hơn 80 triệu bài hát từ các nghệ sĩ yêu thích, đồng thời tận hưởng trải nghiệm nghe nhạc độc đáo:

Bắt đầu với một bài hát hoặc nghệ sĩ yêu thích, Pandora sẽ tự động đề xuất và phát những bản nhạc tương tự, tạo nên đài phát thanh cá nhân dành riêng cho bạn. Pandora cho phép bạn nghe nhạc ngay cả khi tắt màn hình, hoàn hảo cho những buổi tập luyện thể thao hay di chuyển trên đường.

nghe-nhac-online-8

Bạn sẽ được trải nghiệm âm nhạc trọn vẹn mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo với gói Pandora Plus và Premium. Ngoài ra, bạn sẽ được tận hưởng âm nhạc yêu thích mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có kết nối internet với tính năng tải nhạc offline (gói Pandora Plus và Premium).

Ứng dụng Pandora liên tục đề xuất những bài hát và nghệ sĩ mới dựa trên sở thích cá nhân của bạn, giúp bạn khám phá thêm nhiều giai điệu mới mẻ. Đặc biệt, ứng dụng này còn có tính năng chia sẻ sở thích âm nhạc của bạn với bạn bè và gia đình, cùng nhau khám phá những bản nhạc mới và tạo nên những trải nghiệm âm nhạc độc đáo.

Deezer – Ứng dụng phát và nghe nhạc online chất lượng, miễn phí 

Deezer mang đến cho bạn kho tàng âm nhạc khổng lồ với hơn 90 triệu bài hát thuộc mọi thể loại và ngôn ngữ, từ những bản hit mới nhất đến các giai điệu kinh điển bất hủ. Tận hưởng trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời với chất lượng âm thanh cao, không quảng cáo phiền toái, và khả năng truy cập trên mọi thiết bị. Dưới đây là một điểm nổi bật của ứng dụng Deezer nghe nhạc online mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Miễn phí: Tạo tài khoản Deezer miễn phí để nghe nhạc không giới hạn với chất lượng âm thanh cơ bản.
  • Kho nhạc khổng lồ: Khám phá hơn 90 triệu bài hát thuộc mọi thể loại và ngôn ngữ, cập nhật liên tục những bản hit mới nhất.
  • Chất lượng âm thanh cao: Thưởng thức âm nhạc với chất lượng lossless (FLAC) cho trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời nhất.
  • Nghe nhạc mọi lúc mọi nơi: Truy cập Deezer trên mọi thiết bị, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính đến loa thông minh.
  • Cá nhân hóa: Tạo danh sách phát yêu thích, khám phá các đề xuất âm nhạc phù hợp với sở thích của bạn.
  • Gói cước đa dạng: Lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu của bạn, từ gói miễn phí đến gói cao cấp với nhiều tính năng ưu việt.

nghe-nhac-online-9

Tổng kết

Thông qua bài viết trên bạn đã khám phá được top 7 ứng dụng nghe nhạc online chất lượng cao và miễn phí tại thị trường âm nhạc. Với các ứng dụng phát nhạc trực tuyến, bạn sẽ dễ dàng bắt trọn được từng khoảnh khắc âm nhạc dù ở bất kỳ nơi đâu chỉ cần kết nối mạng Internet. Hy vọng Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn chọn lựa được phần mềm phát nhạc online phù hợp với bản thân và để có thể tận hưởng âm nhạc tuyệt vời nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game