Apple Music

Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music

XEM NHANH

Apple Music là ứng dụng nghe nhạc được phát triển dành riêng cho iFan và các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple. Ứng dụng không chỉ có kho bài hát khổng lồ mà còn rất nhiều tính năng thú vị khác. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng có thể trải nghiệm trên ứng dụng này để nghe nhạc với chất lượng tốt hơn nhé. 

Một số tính năng nghe nhạc nổi bật của Apple Music

Apple Music là ứng dụng được phát triển và ra mắt từ tháng 6 năm 2015 và được sử dụng bởi người dùng tại hơn 100 quốc gia. Ứng dụng này không chỉ sở hữu hơn 100 triệu bài hát mà còn đi kèm với rất nhiều tính năng mang đến trải nghiệm thú vị cho người nghe.

Giao diện người dùng dễ sử dụng

Nếu bạn mở vào ứng dụng thì sẽ thấy nó được thiết kế khá tối giản, với 5 tab: thư viện, duyệt, radio, tìm kiếm và dành cho bạn. Mỗi tab sẽ hỗ trợ người dùng theo mục đích khác nhau. Ví dụ tại tab Thư viện bạn có thể xem danh sách tổng hợp các bản nhạc đã tải xuống, album, hoặc bài hát được thêm vào gần đây. Apple Music cũng có thể đề xuất các bài hát trong mục Dành cho bạn dựa trên thuật toán phân tích thói quen và thị hiếu nghe nhạc.

Apple Music

Bạn cũng có thể mở tab Duyệt để xem các thông tin như album sắp phát hành, các thể loại nhạc, video,… Tại tab Radio, người dùng có thể kết nối Apple Music với các kênh khác để phát bài hát yêu thích. Nếu bạn muốn chọn bài hát theo tên hoặc nghệ sĩ thì cũng có thể vào tab Tìm kiếm và nhập tên. Ứng dụng này khá dễ dàng để người dùng thao tác và làm quen khi có nhu cầu nghe nhạc.

Nghe nhạc Lossless và Dolby Atmos

Từ tháng 5 năm 2021, Apple đã công bố dịch vụ nghe nhạc Lossless. Đây là một hình thức nén để giúp bảo lưu tất cả dữ liệu gốc. Vì thế, khi nghe âm thanh sẽ được truyền tải với chất lượng tốt hơn. Ví dụ như khi chưa hỗ trợ Lossless, âm thanh chỉ phát ở tốc độ 256kbps, còn ở chế độ này, chất lượng sẽ là CS – 16 bit và 44.1 kHz.

Apple Music

Ngoài ra, công nghệ âm thanh từ Dobly Atmos cũng được tích hợp vào các thiết bị của Apple. Công nghệ này tập trung tạo ra trải nghiệm 360 độ mới lạ, nên người dùng có trải nghiệm tính năng âm thanh vòm Sparial Audio. Tính năng này mang đến cảm giác nghe nhạc sống động, đắm chìm hơn như đang được trải nghiệm tại buổi trình diễn trực tiếp. Người dùng cũng có thể kết nối để tận hưởng công nghệ Dolby Atmos này trên các thiết bị như iPhone, iPad, MacBook hay TV thông minh của Apple trong cùng hệ sinh thái.

Kho âm nhạc khổng lồ và các tính năng thú vị

Apple Music là ứng dụng dành cho những người muốn nghe nhạc bản quyền. Đây cũng là nền tảng nghe nhạc có thư viện bài hát lớn nhất hiện nay. Với hơn 100 triệu bài hát từ hàng ngàn nghệ sĩ, người dùng có thể thoả sức tuỳ chọn theo sở thích và thêm vào danh sách phát hoặc danh sách yêu thích để có thể giải trí bất cứ lúc nào.

Apple Music

Một ưu điểm khác của Apple Music là với kho nhạc bản quyền này, người dùng sẽ không bị quảng cáo làm phiền trong suốt quá trình nghe nhạc. Nhờ đó, bạn có thể trải nghiệm bài hát yêu thích một cách thoải mái mà không bị gián đoạn. Chỉ cần thao tác tìm kiếm, nhập tên bài hát hoặc nghệ sĩ là bạn có thể bắt đầu thưởng thức âm nhạc chất lượng cao với ứng dụng nghe nhạc của Apple.

Chi phí cho Apple Music

Như đã giới thiệu ở trên, để có thể nghe nhạc với Apple Music thì bạn sẽ cần trả một khoảng phí. Hiện tại, người dùng của ứng dụng sẽ có 3 tuỳ chọn gói cước như sau:

  • Gói cho cá nhân: 65,000 đồng/ tháng
  • Gói cho gia đình: 99,000 đồng/ tháng (được dùng tối đa khoảng 6 người)
  • Gói cho học sinh, sinh viên: 35,000 đồng/ tháng

Apple Music

Với mức giá này cho một ứng dụng nghe nhạc chất lượng cao như vậy thì rất hợp lý để người dùng trải nghiệm. Thậm chí, nếu so sánh với một số nền tảng nghe nhạc khác trên thị trường thì Apple Music cung cấp mức phí rất cạnh tranh. Apple vẫn đang triển khai chương trình cho người dùng trải nghiệm 1 tháng miễn phí trước khi chọn mua gói. Nếu bạn quan tâm có thể thử nhé!

Tạm kết

Trên đây là thông tin nghe nhạc với Apple Music. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Huawei band 9 có điểm gì đặc biệt so với thế hệ tiền nhiệm?

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8