ngay-ra-mat-su-kien-wwdc-2023-1

Đếm ngược 1 tháng ngày ra mắt sự kiện WWDC 2023: Có gì đáng mong đợi?

XEM NHANH

Sự kiện WWDC 2023 của Apple dự kiến ​​sẽ diễn ra vào Thứ Hai, ngày 5 tháng 6 tới. Apple có thể giới thiệu các phần mềm mới nhất của mình cũng như một số sản phẩm mới khác. Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu chi tiết những gì chúng ta có thể mong đợi trong sự kiện sắp tới này nhé!

Có gì đáng mong đợi tại sự kiện WWDC 2023?

iOS 17

Theo Mark Gurman của Bloomberg ‌iOS 17‌ sẽ có một số tính năng được nhiều người dùng iPhone hy vọng Apple nâng cấp nhất. Sau đây là 1 số tính năng có thể đến với bản cập nhật này:

  • Ứng dụng ghi nhật ký chuyên dụng để theo dõi và ghi lại các hoạt động hàng ngày.
  • Cập nhật giao diện Control Center.
  • Nhiều chức năng hơn cho Dynamic Island.
  • Nhiều widget để tương tác hơn.
  • Cải tiến tìm kiếm.
  • Ứng dụng Health để mở rộng sang iPad.
  • Ứng dụng Health sẽ bao gồm chức năng theo dõi tâm trạng mới, hỏi người dùng về một ngày của họ và kiểm tra kết quả theo thời gian.
  • Các tính năng sức khỏe để theo dõi những thay đổi về thị lực.
  • Các cập nhật nhỏ về Màn hình khóa, chẳng hạn như chỉnh sửa kích thước phông chữ và tùy chọn chia sẻ thiết kế Màn hình khóa.
  • Giao diện Apple Music Lockscreen để có thể nhận được hỗ trợ cho lời bài hát.
  • Tùy chọn điều chỉnh thủ công cho các thư mục App Library.
  • Ứng dụng Wallet hợp lý và trực quan hơn.
  • Cải tiến Find My.
  • Hỗ trợ tải ứng dụng ở Châu Âu.

ngay-ra-mat-su-kien-wwdc-2023-2

watchOS 10

Nhà báo Mark Gurman cho biết rằng bản cập nhật sắp tới của hệ điều hành watchOS sẽ là bản cập nhật lớn nhất trong vài năm qua. Cụ thể, watchOS 10 sẽ đem đến cho người dùng một hệ thống widget mới, giúp truy cập thông tin chính trên Apple Watch dễ dàng hơn mà không cần mở ứng dụng. Những widget này có thể cuộn và cho phép người dùng xem nhanh các thông tin về hoạt động, thời tiết, lịch hẹn, và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chỉnh các nút như Digital Crown để mở giao diện widget thay vì màn hình chính. Apple cũng có thể cập nhật lại màn hình chính của Apple Watch để cung cấp bố cục trực quan hơn so với lưới ứng dụng.

ngay-ra-mat-su-kien-wwdc-2023-3

Kính thực tế ảo hỗ trợ AR,VR

Một sản phẩm mới của Apple được cho là chiếc kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR có tên gọi là “Reality One” hoặc “Reality Pro”. Đây là sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi ra mắt Apple Watch vào năm 2015 và được cho là rất đắt đỏ với nhiều tính năng ấn tượng.

Chiếc kính này có màn hình micro-OLED 4K kép của Sony với tổng độ phân giải 8K, cho chất lượng hiển thị vượt xa các đối thủ cạnh tranh. Nó còn sở hữu hơn 12 camera để làm hàng loạt nhiệm vụ ghi hình, từ lập bản đồ môi trường xung quanh người đeo đến theo dõi nét mặt, cử chỉ tay và chuyển động của chân.

ngay-ra-mat-su-kien-wwdc-2023-4

Ngoài ra, tính năng theo dõi biểu cảm khuôn mặt cho phép chuyển biểu cảm khuôn mặt của người đeo sang hình đại diện ảo trong các cuộc trò chuyện và cuộc gọi. Cả AR và VR đều sẽ có sẵn và người dùng có thể trao đổi giữa chúng bằng cách sử dụng một núm xoay giống như Digital Crown. AR sẽ sử dụng máy ảnh để lập bản đồ thế giới xung quanh bạn, phủ các vật thể ảo lên thế giới thực, trong khi VR hoàn toàn là ảo và đóng thế giới bên ngoài.

Chiếc kính thực tế ảo hỗn hợp Apple sẽ được điều khiển bằng cử chỉ tay do camera phát hiện. Sử dụng chip M2 mạnh mẽ để đáp ứng mọi nhu cầu xử lý. Tuy nhiên, không có pin tích hợp vào sản phẩm này. Thay vào đó, pin được gắn vào kính thực tế ảo thông qua dây và đeo trong túi ở thắt lưng. Thời lượng pin sẽ được khoảng hai giờ.

Theo các tin đồn, chiếc kính thực tế ảo này sẽ có thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với các sản phẩm cạnh tranh do không có pin đi kèm. Hỗ trợ gõ không khí sẽ khả dụng để người dùng có thể xử lý thao tác nhập văn bản mà không cần bàn phím vật lý, nhưng nó cũng sẽ hỗ trợ nhập văn bản thông qua ‌iPhone‌.

MacBook Air 15 inch

Trong năm nay, sẽ có một phiên bản MacBook Air lớn hơn ra mắt và dự kiến sẽ được giới thiệu tại WWDC. Máy tính xách tay này có màn hình kích thước khoảng 15.5 inch và giống với thiết kế và tính năng của MacBook Air M2 hiện tại. Máy sẽ được trang bị chip M2 với các biến thể GPU 8 lõi và 10 lõi từ Apple, nhưng sẽ không có biến thể sử dụng chip M3.

ngay-ra-mat-su-kien-wwdc-2023-5

macOS 14 và tvOS 17

Tại WWDC 2023, chúng ta sẽ được giới thiệu với hệ điều hành macOS 14, tuy nhiên thông tin về nó vẫn chưa nhiều. Về tvOS 17, các bản cập nhật dự kiến sẽ không quá lớn, chỉ có những điều chỉnh nhỏ và trình bảo vệ màn hình mới.

Các tính năng khác

Nhiều người dùng kỳ vọng Mac Pro và các mẫu AirPods mới có USB-C, nhưng Gurman cho biết rằng ‌Mac Pro‌ không phù hợp với WWDC và cũng không có tin đồn nào về việc ra mắt AirPods cho mùa hè năm nay.

Những gì chúng ta có thể sẽ thấy trong sự kiện lần này có lẽ là các tùy chọn vỏ mới cho ‌iPhone‌ và ‌iPad‌, cùng với các dây đeo Apple Watch với màu sắc mùa hè ấn tượng.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 14 và iPhone 14+ có đáng mua?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất