Vì sao iPhone Xr phải đến giữa tháng 10 mới được mở bán?

Vì sao iPhone Xr phải đến giữa tháng 10 mới được mở bán?

XEM NHANH

iPhone Xs và iPhone Xs Max đã chính thức được lên kệ nhưng vì sao ngày mở bán iPhone Xr lại phải đến tận giữa tháng 10. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu nhé.

Cải tiến phần mềm

Lý do đầu tiên cho sự chậm trễ này là do Apple phải tối ưu hóa cũng như cải tiến phần mềm cho tấm nền màn hình LCD giá rẻ cho iPhone Xr và một vài vấn đề trong sản xuất.

Ngày mở bán iPhone Xr

Phó chủ tịch cấp cao của IDC – ông Ryan Reith cho biết: “Phần mềm chính là vấn đề đã khiến cho Apple phải rời ngày mở bán iPhone Xr xuống một tháng như vây. Do tấm nền màn hình LCD không có chất lượng cao như OLED của iPhone Xs/Xs Max nên Apple phải cải tiến phần mềm của mình nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh cũng như trải nghiệm phần nhìn của người dùng.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên có một màn hình LCD tràn viền và tai thỏ nên Apple đã phải giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến phần mềm đến màn hình LCD. Thậm chí, chất lượng của các tấm nền màn hình LCD còn không đáp ứng các tiêu chuẩn mà Apple đặt ra.

Nguồn cung màn hình không đủ

Một nhà phân tích cấp cao tại Canalys – ông Ben Stanlôn chia sẻ thêm lí do về sự chậm trễ này của iPhone Xr này rằng: “Nguồn cung cũng là một lí do khiến Apple phải dời ngày mở bán iPhone Xr và “táo khuyết” hiện đang thiếu hụt màn hình LCD tai thỏ.

Ngày mở bán iPhone Xr

Ngoài ra, các nhà sản xuất còn đang gặp phải vấn đề hở sáng trong quá trình sản xuất tấm nền màn hình LCD của iPhone Xr. Màn hình LCD thì yêu cầu đèn nền nên thiết kế màn hình tai thỏ đã ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng màn hình.

Một điều cuối cùng đó là các tấm nền màn hình LCD không thể đúc và uốn cong giống như chúng ta có thể làm với tấm nền OLED. Nhưng vì “sự quyết tâm” của Apple nên nguồn cung và sản xuất đã phải dời lại.

Xem thêm: iPhoneXs, iPhoneXs Max: Có nên mua?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng