touch-id-co-le-se-khong-bao-gio-tro-lai-voi-iphone-1

Ngày comeback của Touch ID trên iPhone còn rất xa

XEM NHANH

Apple đã xem xét hồi sinh Touch ID cho các mẫu iPhone hàng đầu của mình, nhưng khả năng tính năng này trở lại sẽ còn rất xa vời. 

Touch ID còn cách xa iPhone

Face ID đã thay thế Touch ID trên iPhone bắt đầu từ iPhone X vào năm 2017. Kể từ đó, đã có nhiều tin đồn về việc Apple có khả năng bảo mật này trở lại iPhone, nhưng thực tế ngày đó vẫn còn xa lắm. Một báo cáo mới từ Bloomberg cho biết rằng mặc dù Apple đã thử nghiệm nó trên iPhone, nhưng điều đó khó xảy ra sớm.

touch-id-co-le-se-khong-bao-gio-tro-lai-voi-iphone

Apple cũng được cho là đã thử nghiệm các tính năng như cảm biến vân tay dưới màn hình, trước đây đã xuất hiện trong các báo cáo nhưng vẫn chưa thấy sản phẩm thực tế. Ngoài ra còn có đề cập đến việc thử nghiệm thêm cảm biến vân tay vào nút nguồn, giống như iPad Air 4, nhưng điều đó cũng không thành hiện thực.

Touch ID sẽ xuất hiện trên dòng nào?

Trong bản tin Power On mới nhất của mình, Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ: “Tại thời điểm này, tôi tin rằng mở khóa bằng khuôn mặt vẫn tồn tại và cảm biến vân tay sẽ không quay trở lại với những chiếc iPhone flagship của hãng – ít nhất là trong tương lai gần”.

touch-id-co-le-se-khong-bao-gio-tro-lai-voi-iphone-2
Vẫn có nhiều người yêu thích tính năng cảm biến vân tay

Một khả năng mà Gurman gợi ý là Apple có thể chuyển cảm biến vân tay sang nút nguồn trên các iPhone cấp thấp hơn, chẳng hạn như iPhone SE. Mặc dù điều này sẽ tương tự như sự phân đôi của hai công nghệ bảo mật này trên iPad, nhưng Gurman cho biết anh ấy chưa “nghe thấy bất cứ điều gì về điều đó thực sự đang được triển khai”.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh camera iPhone 13 Pro Max & iPhone 14 Pro: Không khác biệt nhiều?

Cùng Follow kênh Youtube của Ho

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?