ngan-hang-techcombank-15

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là gì?

XEM NHANH

Ngân hàng Techcombank là ngân hàng TMCP nổi tiếng và uy tín hàng đầu thị trường hiện nay. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết rõ về quá trình hình thành và những sản phẩm – dịch vụ được cung cấp tại ngân hàng này. Nếu như bạn đang có ý định tìm hiểu về Techcombank thì hãy theo dõi bài viết sau có cung cấp đầy đủ các thông tin của ngân hàng này.

Ngân hàng Techcombank là gì?

Tên đầy đủ của Techcombank là Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam. Ngân hàng này chính thức hoạt động kể từ 27/11/1993 với giấy cấp phép có số là 1133/GP-NHNN. Lúc đầu, Techcombank hoạt động ở khu vực Hà Nội và được Bộ Công thương quản lý.

Trong ngân hàng này cung cấp khá nhiều dịch vụ về tài chính như sản phẩm tín dụng, tiết kiệm, thanh toán, quản lý khoản tài chính của doanh nghiệp và cá nhân. Bên cạnh đó, Techcombank còn cung cấp những sản phẩm về chứng khoán, bảo hiểm, đầu tư, tư vấn về tài chính,… cho nhiều khách hàng.

ngan-hang-techcombank-1

Trong thời gian gần đây, ngân hàng Techcombank phát triển thêm nhiều dịch vụ, sản phẩm về tài chính mang tính hiện đại, sáng tạo. Ví dụ như sản phẩm ví điện tử, những giải pháp về thanh toán online để phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng, đồng thời hỗ trợ tốc độ phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Cho đến hiện tại, Techcombank đã nhận được khá nhiều danh hiệu, giải thưởng trong lĩnh vực tài chính. Trong đó có Giải thưởng Best Bank in Vietnam từ tạp chí tên Euromoney, Vietnam’s Best Bank từ tạp chí tên là FinanceAsia. 

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Techcombank

Trong thời gian đầu vận hành, Techcombank chỉ tập trung vào những dịch vụ về tài chính như tiết kiệm, cho vay. Kể từ 2006 trở đi, ngân hàng đã tiến hành chuyển đổi, đa dạng hóa những dịch vụ, sản phẩm tài chính và tập trung chủ yếu vào những khách hàng là cá nhân cao cấp, doanh nghiệp lớn.

Vào năm 2013, Techcombank thực hiện chuyển đổi qua loại hình Ngân hàng TMCP cùng số vốn điều lệ khởi điểm là 3000 tỷ đồng. Gần đây thì ngân hàng đã chú trọng đầu tư vào việc phát triển những dịch vụ, sản phẩm tài chính hiện đại, sáng tạo hơn. Chẳng hạn như sản phẩm ví điện tử, ngân hàng số, thanh toán online.

ngan-hang-techcombank-2

Cho tới năm 2021 thì Techcombank được coi là ngân hàng có quy mô lớn nhất Việt nam. Hiện tại thì Techcombank đã phục vụ hơn 5 triệu người với hơn 300 phòng giao dịch, chi nhánh khắp cả nước. Đồng thời, vốn điều lệ của Techcombank đã gia tăng tới 35.718 tỷ đồng và nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá trong thị trường tài chính.

Ngân hàng Techcombank có sơ đồ tổ chức như thế nào?

Hiện nay, Techcombank đang sở hữu sơ đồ tổ chức bài bản như sau:

Hội đồng quản trị: Đây là cơ quan cao nhất trong ngân hàng và bao gồm 7 đến 11 thành viên thông qua bầu cử tại Đại hội cổ đông. Mỗi hội đồng quản trị sẽ có nhiệm kỳ trong 5 năm. Chủ tịch của cơ quan này là Hồ Hùng Anh.

Ban giám đốc: Đây là cơ quan có vai trò điều hành toàn hệ thống Techcombank. Trong cơ quan này gồm CEO, Phó Tổng GĐ, Trường phòng ban.

ngan-hang-techcombank-3

Cơ quan kiểm soát: Đây là cơ quan sẽ kiểm soát tất cả hoạt động diễn ra hàng ngày tại Techcombank. Cơ quan này bao gồm những thành viên nhận được phiếu bầu cử cao trong Đại hội cổ đông.

Phòng ban chức năng: Bao gồm những bộ phận có chuyên môn riêng như Ngân hàng thương mại, Ngân hàng điện tử, Quản lý rủi ro, Quản lý tài sản, Quản lý dòng tiền, Quản lý văn phòng, Hỗ trợ khách hàng,…

Phòng giao dịch và chi nhánh: Techcombank hiện đang có hơn 300 phòng giao dịch và chi nhánh khắp Việt Nam. Những địa điểm này sẽ cung cấp những sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cho những khách hàng doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Công ty con: Ngân hàng này không chỉ có nhiều chi nhánh mà còn sở hữu khá nhiều tổ chức con. Trong đó có những công ty về bảo hiểm, công ty về chứng khoán, công ty làm tài chính,…

Ai là CEO của ngân hàng Techcombank?

Hiện nay, Jens Lottner chính là CEO của Techcombank. Ông gia nhập vào ngân hàng này kể từ năm 2016. Trước đó, ông chính là COO (GĐ Điều hành) của Techcombank. Cho tới hiện tại, ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động và làm việc ở lĩnh vực ngân hàng và tài chính tại Châu Á và Châu Âu. Có khoảng thời gian suốt 20 năm ông đã làm việc ở Deutsche Bank.

ngan-hang-techcombank-4

Techcombank có thành tựu nào nổi bật?

Techcombank hiện đã đạt được khá nhiều thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực tài chính như:

  • Đứng số 2 về tổng số tài sản, lợi nhuận trong lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam.
  • Ngân hàng sở hữu khả năng thanh toán cao nhất trong số các ngân hàng ở Việt Nam do Moody’s đánh giá.
  • Techcombank cũng rất vinh dự khi nhận được danh hiệu Ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam do FinanceAsia đánh giá. 
  • Ngân hàng tiên phong tham gia hệ thống thanh toán Mastercard tại Việt Nam.

ngan-hang-techcombank-5

Bên cạnh đó, Techcombank là một trong số hiếm những ngân hàng có áp dụng AI và Deep Learning vào các hoạt động tại Việt Nam. Việc này nhằm hỗ trợ cải thiện dịch vụ và gia tăng hiệu quả của những hoạt động trong ngân hàng.

Những sản phẩm về tài chính tại ngân hàng Techcombank

Techcombank đang cung cấp hai sản phẩm chính là sản phẩm về vay vốn và sản phẩm về tiền gửi:

Tiền gửi

Ngân hàng này hiện đang cung cấp đa dạng sản phẩm về tiền gửi với lãi suất ưu đãi và đa dạng loại hình gửi tiền để đáp ứng mục đích, nhu cầu tiết kiệm của nhiều khách hàng. Sau đây là vài sản phẩm về tiền gửi ở Techcombank mà bạn có thể tham khảo:

Tiền gửi thường

Loại tiền gửi này sẽ có mức kỳ hạn từ 1 – 36 tháng và đi kèm lãi suất cụ thể tính theo lượng tiền gửi và kỳ hạn. Người gửi được quyền gửi – rút tiền linh hoạt bất cứ khi nào.

ngan-hang-techcombank-6

Tiền gửi ngắn hạn

Sản phẩm này có kỳ hạn khoảng 1 tuần tới dưới 1 tháng và có mức lãi suất ít nhất là một tháng. Mọi người có thể tiến hành những giao dịch gửi – rút tiền nhanh chóng, tiện lợi qua Mobile Banking, Internet Banking của ngân hàng Techcombank.

ngan-hang-techcombank-7

Tiền gửi vào tài khoản thanh toán

Mọi người hoàn toàn có thể chuyển khoản số dư trong tài khoản dùng để thanh toán qua tài khoản gửi tiền tiết kiệm nhằm gia tăng lãi suất, lợi nhuận. Từ đó, bạn sẽ thực hiện được những mục tiêu tiết kiệm một cách hiệu quả.

ngan-hang-techcombank-8

Tiền gửi định kỳ

Sản phẩm này cho phép khách hàng gửi tiền từ 1 – 12 tháng cùng con số lãi suất hấp dẫn. Mọi người cần tiến hành gửi tiền đúng kỳ hạn với số tiền cụ thể để nhận được mức lợi nhuận mong muốn.

ngan-hang-techcombank-9

Bên cạnh đó, Techcombank còn cung cấp thêm những khoản tiền gửi hấp dẫn khác. Đó là tiền gửi dành cho trẻ em, tiền gửi tự động,… với thao tác gửi – rút tiền thuận tiện, linh động.

Vay vốn

Với sản phẩm về vay vốn, ngân hàng Techcombank cũng cung cấp mức lãi suất tối ưu cho khách hàng và kỳ hạn cho vay cũng linh hoạt tùy theo nhu cầu của từng khách hàng. Sau đây là vài gói vay vốn nổi bật tại ngân hàng:

Gói vay cho tiêu dùng

Sản phẩm này cho phép mọi người vay vốn từ khoảng 20 – 500 triệu đồng kèm kỳ hạn vay tiền từ 12 – 60 tháng. Khi vay tiêu dùng, bạn không phải đem tài sản nào ra để đảm bảo. Từ đó, Techcombank có thể hỗ trợ mọi người giải quyết nhanh chóng những chi phí về mua sắm, nộp tiền học, đi du lịch, sửa nhà cửa,….

ngan-hang-techcombank-10

Gói vay mua nhà

Sản phẩm vay này hỗ trợ người vay mua đất nền, mua nhà từ 500 triệu tới 20 tỷ. Kỳ hạn vay là 12 – 24 tháng và phụ thuộc vào con số vay, khả năng chi trả khoản vay từ khách hàng. Sản phẩm này cần đem tài sản ra để đảm bảo và đi kèm với mức lãi thấp.

ngan-hang-techcombank-11

Gói vay mua xe hơi

Gói vay này cho phép mọi người vay tiền từ ngân hàng Techcombank để mua xe hơi mới hoặc xe đã sử dụng. Số tiền giới hạn của gói vay này bắt đầu từ khoảng 100 triệu – 7 tỷ và đi kèm kỳ hạn từ 12 – 84 tháng. Người vay được quyền chọn cách trả khoản vay theo ngày hoặc tuần, tháng. Khi vay tiền thì người vay phải đem tài sản ra đảm bảo và được áp dụng mức lãi cạnh tranh, quy trình vay đơn giản.

ngan-hang-techcombank-12

Gói vay cho kinh doanh

Gói vay này hỗ trợ những khách hàng nào có mong muốn được đầu tư, nâng cấp, mở rộng những hoạt động trong kinh doanh của mình với số tiền cho vay lên tới 100 tỷ đồng. 

Kỳ hạn vay sẽ dao động trong khoảng 12 đến 24 tháng và người vay được quyền chọn cách trả nợ linh động tùy theo hoạt động kinh doanh của mình. Khi đi vay, người vay cần đem tài sản ra đảm bảo và thực hiện thủ tục dễ dàng.

Bên cạnh đó, Techcombank vẫn đang cung cấp nhiều sản phẩm cho vay vốn hấp dẫn khác như vay tín chấp cho doanh nghiệp, vay thấu chi, vay để mua trả góp các thiết bị công,…

Những dịch vụ tài chính tại ngân hàng Techcombank

Hiện nay, Techcombank đang cung cấp khá nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng trong lĩnh vực tài chính cho các khách hàng của mình. Trong đó có:

  • Tiết kiệm: Ngân hàng cung cấp những gói tiết kiệm với mức lãi suất ưu đãi và đa dạng loại hình gửi tiền.
  • Tài khoản: Techcombank đang cung cấp đa dạng tài khoản để thanh toán như tài khoản dùng để thanh toán và không ký quỹ, tài khoản dùng để thanh toán bằng tiền mặt, tài khoản dùng để thanh toán tiền lương,…
  • Thẻ: Ngân hàng này cũng cung cấp nhiều thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng như Visa, Mastercard và đi kèm những tính năng, ưu đãi đặc biệt.
  • Vay để mua nhà: Ngân hàng Techcombank hiện đang cung cấp những gói vay hấp dẫn để mua nhà với mức lãi suất hợp lý và kỳ hạn vay tối đa lên tới 20 năm.
  • Vay tín chấp: Ngân hàng cũng cung cấp những gói vay không cần thế chấp với thủ tục dễ dàng, lãi suất ưu đãi để tăng sự cạnh tranh và tạo điều kiện tốt cho khách hàng.
  • Ngân hàng số: Techcombank cũng đem lại dịch vụ về ngân hàng số như Mobile Banking, Internet Banking, SmartBanking giúp khách hàng thực hiện những giao dịch liên quan đến tài chính ở bất cứ đâu. 
  • Đầu tư: Ngân hàng này cũng cung cấp nhiều sản phẩm để khách hàng đầu tư như vàng, ngoại tệ, quỹ đầu tư, chứng khoán,…

ngan-hang-techcombank-14

Kết luận

Toàn bộ thông tin hấp dẫn ở trên đã chia sẻ chi tiết về ngân hàng Techcombank. Nếu sắp tới mọi người có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm hay vay vốn tại đây thì hãy tham khảo kỹ các yếu tố như điều kiện, thời hạn, lãi suất,… để cân nhắc thực hiện những giao dịch phù hợp nhất.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
crazy-taxi-thumb
Sự phát triển của tựa game Crazy Taxi
mua-the-player-card-thumb
Riot ra mắt bộ sưu tập VCT 2024: Skin, thẻ player card, biểu tượng và hơn thế nữa
cach-choi-minecraft-thumb
Hướng dẫn 5 cách chơi Minecraft cùng bạn bè cực kỳ thú vị
game-hay-nhat-mien-phi-thumb
Top 15 game PC miễn phí (online, offline) hay nhất bạn phải thử ngay