ngan-hang-sacombank-la-gi

Tìm hiểu chi tiết về ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) là gì?

XEM NHANH

Sacombank là ngân hàng luôn giữ phong độ rất tốt trên thị trường tài chính Việt Nam và nhận được nhiều giải thưởng nổi bật. Vậy ngân hàng Sacombank là gì? Ngân hàng này cung cấp những sản phẩm, dịch vụ nào? Nội dung sau sẽ chia sẻ các thông tin cụ thể về Sacombank để mọi người cân nhắc sử dụng những dịch vụ tại ngân hàng này. 

Ngân hàng Sacombank là gì?

Tên gọi đầy đủ của ngân hàng Sacombank là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín. Ngân hàng này có quy mô khá lớn tại thị trường Việt Nam và trụ sở được đặt tại TP.HCM. Vào năm 1991, Sacombank đã được thành lập và nỗ lực phát triển thành ngân hàng tiên phong trong nước.

Hiện nay, Sacombank đang cung cấp những dịch vụ về tài chính cho những khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân. Trong đó có những dịch vụ về tiền gửi, tín dụng, cho vay, chứng khoán, thanh toán online,…

ngan-hang-sacombank-la-gi-1

Vậy thành tựu của ngân hàng Sacombank là gì? Trong suốt 30 năm vừa qua, Sacombank được coi là Ngân hàng bán lẻ đa năng và hiện đại hàng đầu tại Việt Nam. Tổng tài sản của ngân hàng này đã vượt qua con số 500.000 tỷ đồng với mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch trải dài khắp Việt Nam, Campuchia, Lào. Trong đó có hơn 600 điểm giao dịch và có hơn 20.000 đang phục vụ khách hàng.

Với gần 300 sản phẩm và dịch vụ tài chính, Sacombank hiện đang chú trọng vào mảng ngân hàng số với cam kết chất lượng lâu dài, sáng tạo tư duy, đề cao sự uy tín, chuyên nghiệp lên hàng đầu. Vì vậy mà Sacombank rất tự tin khi có thể đem đến đa dạng giải pháp, trải nghiệm tài chính tiện lợi cho mọi khách hàng với giá cả hợp lý. 

Lịch sử hình thành của ngân hàng Sacombank

Trong khoảng 5 năm vừa qua, Sacombank đã có tốc độ phát triển mạnh mẽ hơn và đang trở thành ngân hàng thương mại chiếm cảm tình của nhiều khách hàng. Bởi vì năm 1995, ngân hàng đã có cuộc cải cách và ứng dụng một mô hình quản trị hiện đại hơn.

Trong 2 năm tiếp theo thì ngân hàng Sacombank trở thành ngân hàng đầu tiên thành lập được tổ chức về tín dụng nhằm mục tiêu phục vụ người dân ở nông thôn. Từ đó giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm tình trạng cho vay nặng lãi bên ngoài.

ngan-hang-sacombank-la-gi-2

Vào năm 2003, ngân hàng Sacombank được cấp phép mở tổ chức liên doanh để quản lý các quỹ đầu tư vào chứng khoán tại Việt nam và có vốn góp từ nước ngoài. Ngay sau đó, vào năm 2003, Sacombank đã quyết định mở chi nhánh và đặt tên là Hoa Việt. Khoảng 6 năm sau đó, ngân hàng tiếp tục mở rộng chi nhánh sang những nước láng giềng như Campuchia, Lào. 

Ấn tượng nhất là vào năm 2013, ngân hàng Sacombank được FM & Asset đánh giá là Ngân hàng bán lẻ chất lượng nhất và Ngân hàng nội địa chất lượng nhất tại Việt Nam. Danh hiệu này thể hiện vị thế, độ uy tín lớn của ngân hàng Sacombank trong số các ngân hàng hiện tại.

Kể từ năm 2019 đến hiện tại, ngân hàng Sacombank liên tục phát triển, nâng cấp cho hệ thống phát triển theo xu hướng công nghệ tiên tiến. Đồng thời, Sacombank còn trở thành đối tác của nhiều tổ chức bảo hiểm để cung cấp dịch vụ đa dạng hơn.

CEO của ngân hàng Sacombank là gì?

CEO của Sacombank hiện nay là Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, bà sinh ra ở Lâm Đồng vào năm 1973. Với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động ở lĩnh vực tài chính, ngân hàng, Bà Thạch Diễm đã chọn Sacombank để gắn bó và làm việc kể từ năm 2002. 

ngan-hang-sacombank-la-gi-3

Trong ngân hàng này, bà Diễm đã từng đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau. Trong đó có tín dụng, kế toán, kiểm soát nội bộ, xử lý khoản nợ,…. Ngoài ra, bà đã có hơn 10 năm kinh nghiệm đảm nhận vị trí quản lý – điều hành ở những đơn vị thuộc Sacombank. Trong đó có Phòng nghiệp vụ của Chi nhánh, các Phòng giao dịch, Văn phòng ở TP.HCM, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ,…

Sơ đồ tổ chức của ngân hàng Sacombank

Sacombank là một trong các Ngân hàng TMCP có quy mô nhất nhì tại thị trường Việt Nam. Sơ đồ tổ chức của ngân hàng này thiết lập theo dạng công ty mẹ – con. Trong đó có:

  • Công ty mẹ: Sacombank
  • Công ty con: Sacombank Leasing, Sacombank Securities, Sacombank Asset Management, Sacombank Insurance, Sacombank Tourist, Sacombank Jewelry, Sacombank Vietnam – Laos, Sacombank Da Nang, Sacombank Kim Lien, Sacombank Capital, Sacombank Securities HCM, Sacombank Payment, Sacombank Trust Fund, Sacombank Cards.
  • Văn phòng đại diện và chi nhánh: Hiện nay Sacombank đang sở hữu gần 600 chi nhánh, phòng giao dịch ở khắp cả nước và vô số văn phòng đại diện khắp thế giới.

ngan-hang-sacombank-la-gi-7

Những tổ chức con thuộc Sacombank đều đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực thuộc ngân hàng như đầu tư vào chứng khoán, tài trợ cho thương mại, cho vay, quản lý các tài sản, bảo hiểm,… Từng tổ chức con sẽ có chức năng, nhiệm vụ riêng và tuân thủ theo kế hoạch tổng thể do Sacombank đặt ra.

Vậy tổ chức cao nhất trong ngân hàng Sacombank là gì? Đó chính là Hội đồng quản trị. Cơ quan này bao gồm những thành viên là gương mặt đại diện cho những cổ đông. Họ có quyền giám sát, quản lý tất cả hoạt động trong công ty mẹ và những công ty con. 

Hội đồng này cũng có năng lực bổ nhiệm một Ban Giám Đốc nhằm điều hành những hoạt động trong ngân hàng. Ban Giám Đốc sẽ bao gồm Tổng giám đốc và Chủ tịch của Hội đồng quản trị. 

Những thành tựu xuất sắc của ngân hàng Sacombank là gì?

Tổng sổ vốn điều lệ của ngân hàng Sacombank hiện nay là hơn 20 tỷ đồng. Song song với đó, tổng số lượng giao dịch hàng ngày trong toàn hệ thống cũng giữ vị trí top đầu của bảng xếp hạng. Họ luôn giữ vững cách làm việc hiệu quả của mình và liên tục góp mặt trong danh sách những ngân hàng nổi bật nhất tại Việt Nam.

ngan-hang-sacombank-la-gi-5

Ngoài ra, Sacombank đã giành được khá nhiều thành tựu đáng giá cả trong và ngoài nước. Bao gồm:

  • Top 50 Ngân hàng xuất sắc tại Việt Nam do Vietnam Report và Vietnamnet công nhận.
  • Top 10 Ngân hàng TMCP uy tín tại Việt Nam do Vietnamnet và Vietnam Report đánh giá và bình chọn.
  • Top 50 Công ty có lợi nhuận nổi bật tại Việt Nam do Vietnam Report tổ chức.
  • Ngân hàng tiên phong về doanh số trong giao dịch để thanh toán, giao dịch bằng thẻ tín dụng.
  • Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất tại Việt Nam.
  • Top 3 Công ty niêm yết và được các nhà đầu tư bình chọn nhiều nhất.
  • Ngân hàng đột phá nhất trong lĩnh vực công nghệ chuyển đổi số do Mastercard bình chọn.
  • Giải thưởng Ngân hàng áp dụng chiến lược chuyển đổi số tốt nhất do Enterprise Asia bình chọn.

SWIFT của ngân hàng Sacombank là gì?

SWIFT được coi là mã dùng để nhận diện những ngân hàng khắp thế giới. SWIFT sẽ được sử dụng ở những giao dịch quốc tế và xác định được ngân hàng đã liên kết với tài khoản nhất định. Thường thì mã SWIFT gồm 8 – 11 ký tự và nó chia ra từng phần để đại diện cho những thông tin như vị trí, quốc gia,… của ngân hàng đó. 

ngan-hang-sacombank-la-gi-4

Sacombank đang có mã SWIFT là SGTTVNVX. Khi bạn tiến hành những giao dịch trên quốc tế với ngân hàng Sacombank thì bạn phải chia sẻ mã SWIFT cho người gửi hay ngân hàng sẽ nhận tiền nhằm chắc chắn giao dịch thành công và đến đúng nơi.

Các sản phẩm – dịch vụ chính tại ngân hàng Sacombank là gì? 

Những sản phẩm chính tại Sacombank hiện nay bao gồm: Thẻ, ngân hàng số, tài khoản cho thanh toán, gửi tiết kiệm, cho vay, giao dịch quốc tế,… Cụ thể được đề cập ở phần sau:

Sản phẩm – Thẻ

Sacombank hiện đang cung cấp khá nhiều loại thẻ cho mọi người có thể sử dụng linh hoạt trong những hoạt động về tài chính hàng ngày. Mọi người có thể tham khảo một vài loại thẻ sau tại Sacombank:

Thẻ Visa/ Mastercard

Loại thẻ này sẽ sử dụng trong mua sắm, thanh toán những dịch vụ ở các nhà hàng, cửa hàng, khách sạn cùng những dịch vụ online. Thẻ Visa/ Mastercard của Sacombank sẽ liên kết nhiều giảm giá, ưu đãi và tích thêm điểm thưởng cho khách hàng.

Thẻ Visa Debit

Loại thẻ này được liên kết với loại tài khoản dùng để thanh toán của mọi người. Bạn có thể dùng thẻ này để trả tiền cho những nhà hàng, cửa hàng, khách sạn, dịch vụ trực tuyến. Khi dùng thẻ Visa Debit thì bạn cũng nhận được điểm và dùng các khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

ngan-hang-sacombank-la-gi-8

Thẻ quà tặng

Loại thẻ này sẽ dùng riêng cho việc tặng quà bạn bè, người thân, đối tác và có giá trị trong khoảng 100 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Đặc biệt, thẻ quà tặng chỉ sử dụng được tại những đối tác có liên kết với ngân hàng Sacombank. 

Thẻ ATM

Thẻ ATM của ngân hàng Sacombank là gì? Loại thẻ này đã quá quen thuộc dù bạn sử dụng của ngân hàng nào. Thẻ ATM sẽ liên kết TK tiền gửi của mọi người. Bạn có thể dùng thẻ này để rút các khoản tiền mặt, kiểm tra khoản dư ở những cây ATM thuộc hệ thống và những cây ATM thuộc ngân hàng khác trong nội địa hoặc nước ngoài.

Thẻ dùng để chi tiêu bằng tiền mặt

Bạn có thể dùng thẻ này của Sacombank để chi tiêu những khoản tiền mặt ở những nhà hàng, cửa hàng, khách sạn, mua sắm trực tuyến. Người dùng thẻ được rút tiền từ những cây ATM trong hệ thống Sacombank.

Bên cạnh đó, ngân hàng Sacombank đang cung cấp nhiều loại thẻ hấp dẫn khác. Chẳng hạn như thẻ ưu đãi dành cho doanh nghiệp, thẻ dành cho tài xế, thẻ tiện ích, thẻ định danh,…

Dịch vụ – Ngân hàng số

Sacombank là ngân hàng đang phát triển rất mạnh mẽ về mảng ngân hàng số. Dưới đây là vài dịch vụ thuộc ngân hàng này:

Internet Banking

Hiện nay Sacombank đang cung cấp sản phẩm Internet Banking để mọi khách hàng được thực hiện những giao dịch về ngân hàng online theo cách thuận tiện nhất. Mọi người được quyền kiểm tra các số dư, thanh toán các hóa đơn, chuyển khoản, đầu tư online hoặc mua vé máy bay,… với dịch vụ này.

Mobile Banking

Mobile Banking của ngân hàng Sacombank là gì? Dịch vụ ngân hàng số này có thể giúp mọi người tiến hành những giao dịch với ngân hàng bằng Smartphone. Mọi người có được quyền kiểm tra chi tiết số dư của tài khoản và thực hiện những giao dịch như thanh toán các hóa đơn, chuyển khoản mua vé đi máy bay, đầu tư online, mua thẻ nạp điện thoại,…

ngan-hang-sacombank-la-gi-6

Smart Banking

Dịch vụ này mới được Sacombank phát triển và cho phép mọi người tiến hành những giao dịch với ngân hàng bằng phương thức quét mã hay thẻ từ trong điện thoại. Từ đó, mọi người dễ dàng thanh toán ở những nhà hàng, cửa hàng, khách sạn, chuyển khoản, kiểm tra khoản dư, đầu tư online,…

SMS Banking

Dịch vụ này cho phép mọi người tiến hành những giao dịch liên quan đến ngân hàng bằng việc gửi các tin nhắn tới số điện thoại Sacombank. Mọi người có thể dùng tin nhắn để kiểm tra con số dư trong tài khoản hoặc thực hiện chuyển khoản cho ai đó,…

Ngoài những sản phẩm và dịch vụ ở trên, Sacombank còn đang cung cấp thêm dịch vụ hỗ trợ mở tài khoản để thanh toán, các gói gửi tiền tiết kiệm với lãi suất hấp dẫn, gói cho vay mua nhà/ mua xe/ tiêu dùng,… để phục vụ mọi khách hàng.

Qua thông tin vừa rồi, mọi người đã hiểu rõ hơn về ngân hàng Sacombank là gì và những sản phẩm – dịch vụ ngân hàng đang cung cấp. Nếu sắp tới bạn có dự định gửi tiền hay vay tiền của ngân hàng này thì bạn hãy tìm hiểu kỹ các điều kiện và lãi suất mà Sacombank cung cấp trong từng thời điểm khác nhau nhé.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
ung-dung-lam-video-avt
TOP 15 phần mềm làm video trên máy tính chuyên nghiệp và tốt nhất
Cách thu hồi email đã gửi qua Gmail trên điện thoại và máy tính dễ dàng
tdp-la-gi-8
TDP là gì? Tại sao lại quan trọng và cần tìm hiểu khi mua máy tính
Top 100 Hình ảnh mèo ngầu nhất