doanh-thu-huawei-2021-1

“Ngấm đòn” lệnh trừng phạt kéo dài, doanh thu năm 2021 của Huawei giảm tới 28,9%

XEM NHANH

Huawei vừa tiết lộ doanh thu dự kiến của năm 2021 và kết quả khá thấp so với kế hoạch trước đó. Công ty Trung Quốc cho rắng sự sụt giảm doanh thu này là do các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Doanh thu năm 2021 của Huawei dự kiến giảm tới 28,9%

Huawei cho biết doanh thu dự kiến của năm 2021 chỉ đạt 624 tỷ nhân dân tệ (~ 99 tỷ USD). Con số này đã giảm tới 28.9% so với năm 2020 (đạt 981.4 tỷ nhân dân tệ). Theo ước tính, chỉ tính trong nửa cuối năm 2021, doanh thu đã giảm từ 320,4 tỷ nhân dân tệ xuống còn 313,6 tỷ nhân dân tệ so với 6 tháng đầu năm.

doanh-thu-huawei-2021-2

Báo cáo này được cho là nội dung nằm trong thư thông báo nội bộ mà Chủ tịch HUAWEI Guo Ping gửi đến các nhân viên của mình. Mặc dù trong thư không nêu rõ lý do khiến doanh thu dự kiến suy giảm, nhưng lại đề cập đến “những thách thức nghiêm trọng từ môi trường kinh doanh khắc nghiệt, các hành động chính trị hóa công nghệ và phong trào phi hạt nhân hóa ngày càng tăng”. Có thể hiểu các lệnh trừng phạt của Mỹ, tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu và nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng suy giảm trong bối cảnh dịch bệnh đã ảnh hưởng và gây nên sự sụt giảm doanh thu này.

Tuy nhiên, Guo tin rằng các hoạt động kinh doanh liên quan đến mảng cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp và kinh doanh thiết bị vẫn hoạt động ổn định. Không những vậy, nó còn phát triển nhanh cũng như tạo ra thêm nhiều cơ hội phát triển mới sang các lĩnh vực kinh doanh khác. Chính vì thế công ty đặt mục tiêu trong năm 2022 sẽ tăng cường nỗ lực xây dựng và thu hút nhân tài, cũng như tập trung phát triển các công nghệ liên quan đến ô tô.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Nên mua iPhone 13 hay chờ iPhone 14!!???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết