Ngắm qua Android 13 “Tiramisu” hiện có sẵn cho Google Pixel

XEM NHANH

Hôm nay, Google đã phát hành Bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 13 đầu tiên có tên mã là Tiramisu. Phiên bản Android mới dự kiến ​​sẽ ra mắt các thiết bị vào khoảng sau tháng 7 năm 2022, mang đến các tính năng bảo mật mới như chọn ảnh trên toàn hệ thống, biểu tượng ứng dụng theo chủ đề cho các ứng dụng của bên thứ ba, hiệu ứng nhanh hơn,…

Android 13 “Tiramisu” hiện có mặt cho Google Pixel

Các nhà phát triển hiện đã có quyền truy cập vào Android 13 Developer Preview (DP) 1. Android 13 DP1 hiện chỉ dành cho các nhà phát triển và có thể được sử dụng trong Trình giả lập Android hoặc flash theo cách thủ công trên các thiết bị Pixel tương thích bao gồm Pixel 6Pixel 6 Pro.

Google đã ngừng sử dụng tên món bánh cho các bản phát hành công khai sau Android 9 Pie. Tuy nhiên, đến phiên bản Android 13 thì phần mềm sẽ có tên mã nội bộ là Tiramisu, được đặt theo tên một món tráng miệng có vị cà phê của Ý.

Bánh Tiramisu - Tên nhãn được đặt cho Android 13
Bánh Tiramisu – Tên nhãn được đặt cho Android 13

Các tính năng mới được kì vọng

google_android_13_themed_icons

Theo David Burke, Giám đốc kỹ thuật Android của Google, Android 13 Developer Preview 1 bao gồm các tính năng sau:

  • Cải tiến quyền riêng tư và bảo mật: Google tiếp tục tập trung vào việc tăng cường quyền riêng tư và các tính năng bảo mật với mỗi bản phát hành Android và Android 13 cũng không có gì khác biệt.
  • Google cho biết họ cũng sẽ đưa chức năng này lên điện thoại chạy Android 11 trở lên thông qua bản cập nhật dịch vụ Google Play.
  • API vị trí cài đặt nhanh: Giờ đây, người dùng có thể thêm ô tùy chỉnh vào tập hợp Cài đặt nhanh trong ngăn thông báo mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.
  • Biểu tượng ứng dụng theo chủ đề: Bản thiết kế mở rộng cho tất cả các biểu tượng ứng dụng. Các nhà phát triển có thể cung cấp các biểu tượng ứng dụng đơn sắc kế thừa màu nền và chủ đề.
  • Tùy chọn ngôn ngữ cho mỗi ứng dụng: Các ứng dụng sẽ có thể đặt ngôn ngữ riêng của chúng độc lập với hệ thống

Hình ảnh Android 13 DP1 hiện có thể được cài đặt trên các thiết bị Pixel, từ Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Các nhà phát triển cũng có thể sử dụng Android 13 thông qua Trình giả lập Android trong điện thoại, máy tính bảng và các cấu hình có thể gập lại và trực tiếp cung cấp phản hồi cho Google.

Tạm kết

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ hấp dẫn.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý