Hoàng Hà Mobile (1)

Nếu bạn nhận được email “dọa dẫm” này, hãy xóa nó ngay lập tức!

XEM NHANH

Nếu bạn nhận được email cho biết nó đến từ Google Security thông báo máy bạn bị nhiễm mã độc, và thậm chí còn nhấp nháy biểu tượng “G” mang tính biểu tượng của Google, thì đó có thể là một trò lừa đảo.

Email điện thoại đã bị nhiễm virus dưới dạng thông báo của Google

Trong hình ảnh thực tế của một khách hàng vừa nhận, họ có được thông báo “CẢNH BÁO! Pixel 6 Pro của bạn đã bị hư hại nghiêm trọng bởi 13 Phần mềm độc hại!“. Sau khi thu hút sự chú ý của bạn bằng việc sử dụng biểu tượng Google và dòng tiêu đề nhấp nháy, email tiếp tục cho biết rằng Chrome Mobile bị phần mềm độc hại TorJack làm hỏng.

Bức thư nói rằng “cần phải có hành động ngay lập tức” nếu không dữ liệu nhạy cảm sẽ bị rò rỉ khỏi thiết bị của bạn bao gồm tài khoản mạng xã hội, tin nhắn, hình ảnh, tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng.

phishing

Nếu bạn nhận được email này, hãy xóa nó ngay lập tức!

Cho dù email có nội dung gì, đừng nhấn vào “Dọn dẹp thiết bị của tôi”. Đừng làm theo bất kỳ điều gì mà email này yêu cầu bạn làm, nếu không, bạn có thể thấy các quảng cáo bật lên không mong muốn trên khắp màn hình cho các trang web khiêu dâm, cập nhật giả mạo, trò chơi trực tuyến, v.v.

Google-Security-Warning

Đừng hoảng sợ khi nhận những email dọa dẫm này – vì đó chính xác là phản ứng mà những kẻ tấn công muốn bạn có. Bạn thông thường sẽ làm bất cứ điều gì để thoát khỏi cuộc tấn công này. Nhưng điện thoại của bạn sẽ không gặp nguy hiểm gì cả. Những tin nhắn này tương tự như những tin nhắn giả mạo thông báo bạn đã trúng thưởng được một chiếc iPhone, và sử dụng tên của các công ty lớn như Walmart hoặc Amazon để làm cho chúng trông rất uy tín.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill