day-la-cach-neftlix-phat-hien-viec-nhuong-com-se-pass-vi-pham-co-the-bi-chan-tai-khoan

Netflix chính thức chặn việc “nhường account sẻ pass”, vi phạm có thể bị chặn tài khoản

XEM NHANH

Như vậy Netflix đã chính thức đưa ra điều khoản chặn việc share tài khoản cho người lạ nếu không sống chung trong một hộ gia đình. 

Netflix chính thức dừng việc chia sẻ tài khoản

Trong phần FAQ mới trên trang web chính thức, Netflix đã giải đáp các thắc mắc về việc chia sẻ mật khẩu. Nền tảng này nhấn mạnh chỉ những thành viên trong một hộ gia đình  mới có thể chia sẻ tài khoản. Những người sống ở ngôi nhà khác “sẽ cần sử dụng tài khoản riêng” để truy cập nền tảng phát trực tuyến.

Screenshot 2023-02-02 014041

Với mỗi hộ gia đình, công ty cung cấp các mức phí khác nhau để xem Netflix đa nền tảng. Trong đó với mức giá cao nhất bạn có thể sử dụng cùng lúc 4 thiết bị. Tuy nhiên những người đi du lịch, công tác vẫn có thể truy cập tài khoản ở vị trí khác nếu nhập đúng mã xác nhận tạm thời cấp cho họ quyền truy cập trong 7 ngày liên tiếp.

Netflix cũng có cách để kiểm tra liệu có người dùng nào cố ý vi phạm hay lách luật hay không. Nền tảng này sử dụng những thông tin như địa chỉ IP, ID thiết bị và hoạt động tài khoản để xác định xem thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản của bạn có được kết nối tại vị trí chính của họ.

Ngoài ra, để đảm bảo truy cập Netflix không bị gián đoạn, bạn cần kết nối Wi-Fi tại vị trí chính, mở ứng dụng hoặc trang web Netflix và xem nội dung nào đó ít nhất 31 ngày/lần để đánh dấu đây là thiết bị đáng tin cậy. Theo trang web, nếu người dùng vẫn cố ý chia sẻ cho người lạ thì bị phạt thêm phí. Nếu tài khoản cố ý đăng nhập nhiều lần ở vị trí lạ, họ có thể bị chặn quyền truy cập.

Thị phần Netflix giảm sút

Cần lưu ý việc cấm chia sẻ mật khẩu không ảnh hưởng đến số lượng người xem của Netflix đồng thời bằng cùng một tài khoản. Nếu bạn muốn chuyển tài khoản cá nhân hiện hữu sang tài khoản mới, bạn có thể dùng tính năng “Chuyển hồ sơ”. Nói cách khác, người dùng có thể tạo tài khoản Netflix mới và di chuyển tất cả lịch sử, đề xuất và cài đặt của họ.

Netflix đã xác nhận vào năm ngoái rằng họ đã mất hơn 200.000 người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2022 và những con số cho thấy nhiều người tiếp tục chuyển sang các nền tảng phát trực tuyến khác. Từ tháng 1.2021 đến tháng 8.2022, thị phần toàn cầu của Netflix giảm từ 32% xuống 27%.

day-la-cach-neftlix-phat-hien-viec-nhuong-com-se-pass-vi-pham-co-the-bi-chan-tai-khoan-1

Bằng cách ngăn người dùng chia sẻ tài khoản của họ với người khác, Netflix hy vọng sẽ buộc nhiều người hơn phải đăng ký Netflix của riêng họ, điều này sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn cho công ty. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được liệu tất cả các biện pháp này có hiệu quả với Netflix hay không.

Trên đây là thông tin về Netflix. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Unbox ngay hộp quà Samsung trước thềm sự kiện Unpacked 2023

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí