netflix-oscar-nominations-wins-since-2014-jpg

Netflix ẵm trọn 6 giải Oscar: Xứng đáng Ông vua ứng dụng Streaming

XEM NHANH

“Kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng, kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh.” Vào lễ trao giải Oscar lừng lẫy vừa qua, Netflix thắng trọn 6 giải Oscar danh tiếng, chứng tỏ được sức mạnh của mình, chính thức vượt xa các nền tảng cung cấp dịch vụ streaming khác trên thị trường.

“All Quiet on the Western Front” là cái tên sáng giá nhất, góp phần quan trọng vào các giải thưởng của Netflix. Bên cạnh đó chỉ còn có Apple TV+ giành được một giải thưởng duy nhất. Đặc biệt không thể không nhắc tới bộ phim “Everything, Everywhere All at Once” (A24), Cuộc chiến đa vũ trụ, đã mang về không dưới 7 bức tượng, trong đó có 3-4 giải thưởng dành cho diễn xuất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim xuất sắc nhất.

“All Quiet on the Western Front” – Cái tên danh giá của Netflix trong lễ trao giải Oscar

Được chuyển thể từ một cuốn sách nổi tiếng về Thế chiến Thứ nhất, phim “All Quiet on the Western Front” đã xuất sắc nhận được “mưa” giải thưởng như Phim Quốc tế hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất và Nhạc phim gốc hay nhất.

Netflix thắng giải Oscar

Bên cạnh đó, Netflix cũng đã ẵm về giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất với bộ phim “Pinocchio” của đạo diễn Guillermo del Toro, tạo nên một lợi thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh, các hãng phim lâu đời như DreamWorks, Sony Pictures và Pixar. “Pinocchio” đã đánh bại 4 đối thủ tiềm năng khác trong cùng hạng mục đề cử để vươn tới giải thưởng này, trong đó có hai bộ phim từng làm mưa làm gió tại các rạp chiếu là “Chú mèo đi hia: Điều ước cuối cùng”“Turning Red” của Pixar – Disney.

“Everything, Everywhere All at Once” thắng lớn với 7 giải Oscar

“Everything, Everywhere All at Once” cũng đại thắng với giải Oscar danh giá nhất, dù cho bộ phim còn vài thiếu sót khi chỉ vừa mới ra mắt đầu năm 2022. Những giải thưởng đạt được bao gồm Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Dương Tử Quỳnh, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Quan Kế Huy, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Jamie Lee Curtis, Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về The Daniels và Bộ phim xuất sắc nhất.

Everything, everywhere' all over the Oscars, winning Best Picture, 6 more | The Times of Israel

Điểm nhấn của lễ trao giải có lẽ thuộc về bài phát biểu đầy cảm xúc của hai diễn viên Quan Kế Huy và Dương Tử Quỳnh, nữ diễn viên châu Á đầu tiên nhận được giải thưởng cao quý Best Actress. Trong bài phát biểu trên bục sân khấu, cô đã chia sẻ rằng: “Dành cho những chàng trai và cô gái đang theo dõi tôi tối nay, đây chính là ngọn hải đăng của hy vọng và khả năng hiện thực.”

Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay để cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ vô cùng nóng hổi khác.

Xem thêm: Làm thiệp Valentine tặng người thương

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền