Nên mua Mi MIX 3 hay Mi 9? Câu trả lời cho bạn ở đây nhé!

Nên mua Mi MIX 3 hay Mi 9? Câu trả lời cho bạn ở đây nhé!

XEM NHANH

Xiaomi đã tạo nên tên tuổi bằng những “flagship” giá bình dân. Mới đây nhất là bộ đôi Mi MIX 3 hay Mi 9, vậy đây mới là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Xiaomi Mi Mix 3 và Mi 9: Nên mua máy nào?

Nên mua Mi MIX 3 hay Mi 9

Xiaomi Mi MIX 3
 Xiaomi Mi 9
Xiaomi Mi MIX 3 sở hữu thiết kế camera trượt khác biệt với các model trên thị trường. Khi sử dụng, toàn bộ mặt trước của màn hình 6.4 inches sẽ trượt xuống để lộ cụm camera selfie. Độ bền của nó cực kì cao và cảm giác “đẩy lên đẩy xuống” khá là sướng. Phần cứng tuyệt vời, thiết kế toàn màn hình mê hoặc và bạn có thể sở hữu chiếc máy này với giá chỉ khoảng 13 triệu đồng. Sự thay đổi trong thiết kế của Mi 9 so với các sản phẩm tiền nhiệm là không nhiều. Nhưng điều thực sự khác biệt của Mi 9 chính là camera 48MP ở mặt lưng cho khả năng chụp ảnh tuyệt vời dù trong điều kiện đủ sáng hay không. Máy hiện đang sở hữu các thông số kỹ thuật tốt nhất hiện nay và có giá bán gần tương đương với Mi MIX 3.
 Ưu điểm
✅Cơ chế trượt sáng tạo✅Camera tốt nhất từng có trên điện thoại Xiaomi
✅Khung gốm✅Sạc không dây 20W
✅Cấu hình mạnh mẽ✅Thiết kế tuyệt đẹp
✅Camera selfie kép 24MP + 2 megapixel✅Hiệu năng tuyệt vời
Nhược điểm
 ⛔️Nặng ⛔️Hàng quá khan hiếm
 ⛔️Không kháng nước ⛔️Quảng cáo trên MIUI
Điện thoại Xiaomi luôn cung cấp phần cứng tuyệt vời cho mức giá yêu cầu và điều đó đã không thay đổi vào năm 2019. Dòng Mi Mix ở thế hệ thứ ba và dòng Mi chính là phiên bản thứ chín của nó. Mặc dù cả hai điện thoại bán lẻ dưới 600 đô la, chúng đều nhắm đến các đối tượng khác nhau.

Mi MIX 3 và Mi 9 cùng khẳng định lại giá trị smartphone

Cả Mi MIX 3 và Mi 9 đều hướng đến khách hàng ở phân khúc cận/cao cấp với đầy đủ các tính năng nổi bật trên mỗi thiết bị. Mi MIX 3 nổi bật với thiết kế trượt độc đáo, khung máy hoàn thiện bằng gốm cao cấp đi kèm mức giá bán khoảng 13 triệu đồng. Một cách khách quan nhất thì cơ chế trượt khiến cho Mi MIX 3 khá cồng kềnh khi có trọng lượng 218g, độ dày 8.3 mm so với 173g và 7.6 mm trên Mi 9.

Nên mua Mi MIX 3 hay Mi 9

Mi MIX 3 mang đến một thiết kế độc đáo với thanh trượt, trong khi Mi 9 lại thiên về truyền thống hơn.

Xiaomi Mi 9 sở hữu thiết kế truyền thống hơn, phía trước là một màn hình Notch giọt nước, hai mặt kính trước sau sang trọng. Ngoài màu đen tiêu chuẩn, Mi 9 còn mang đến những tuỳ chọn màu sắc quang phổ Gradient vô cùng đẹp mắt là Lavender Violet và Ocean Blue.

Cả Mi MIX 3 và Mi 9 đề sử dụng tấm nền Super AMOLED, kích thước màn hình 6.4 inches nhưng Mi MIX 3 lại đem tới không gian hiển thị lớn hơn khi không còn “vướng bận” Notch nữa. Mi 9 là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 855 nhưng sự khác biệt về hiệu năng so với Mi MIX 3 dùng Snapdragon 845 là không nhiều.

Phần cứng trên Mi MIX 3 và Mi 9 đều được đánh giá tốt, nhưng cả hai sẽ thiếu đi một vài tính năng. Ví dụ, bạn sẽ không có khe cắm thẻ nhớ microSD, giắc cắm tai nghe 3.5mm và cả khả năng kháng nước.

Mi MIX 3 có máy quét vân tay truyền thống ở lưng, Mi 9 sử dụng cảm biến vân tay quang học trong màn hình. Ở trang bị này thì cảm biến trên Mi MIX 3 tỏ ra hiệu quả và đáng tin cậy hơn.

Cả hai mẫu smartphone này đều hỗ trợ sạc không dây. Trên Mi MIX 3 sẽ là sạc không dây công suất 10W, trên Mi 9 công suất lên tới 20W.

Một tính năng đáng chú ý trên Mi 9 là bộ 3 camera sau lần đầu tiên trên smartphone Xiaomi. Camera chính độ phân giải 48MP được nối với cảm biến góc rộng 16MP và ống kính tele 12MP. Trong khi đó, Mi MIX 3 có cụm camera kép chính 12MP+ 12MP với ống kính phụ cho khả năng zoom quang 2x.

Ở hạng mục camera thì Mi 9 tỏ ra nhỉnh hơn nhờ camera 48MP. Mi MIX 3 cũng có thể chụp những bức ảnh đẹp nhưng chất lượng hình ảnh sẽ không thể sánh ngang được. Điều duy nhất ngăn Mi 9 trở thành một chiếc máy ảnh thực sự là thiếu tính năng ổn định hình ảnh (chống rung).

Thông số kỹ thuật

 

 

Cả Mi Mix 3 và Mi 9 đều được Xiaomi cung cấp các thông số kỹ thuật nổi bật so với các sản phẩm trong cùng tầm giá.

Nên mua Mi MIX 3 hay Mi 9

Xiaomi Mi Mix 3
Xiaomi Mi 9
Phần mềmAndroid 9.0 Pie
MIUI 10
Android 9.0 Pie
MIUI 10
Màn hình6.39-inches Super AMOLED
2340 x 1080 pixels (19.5:9)
HDR10
Gorilla Glass 6
6.39-inches Super AMOLED
2340 x 1080 pixels (19.5:9)
HDR10
Gorilla Glass 6
Vi xử lýSnapdragon 845
4 x 2.80GHz Kryo 385 Gold
4 x 1.70GHz Kryo 385 Silver
Adreno 630
10nm
Snapdragon 855
1 x 2.84GHz Kryo 485
3 x 2.41GHz Kryo 485
4 x 1.78GHz Kryo 485
Adreno 640
7nm
RAM6GB/8GB6GB/8GB
Bộ nhớ128GB/256GB64GB/128GB
microSDKhôngKhông
Camera chính 112MP, F/1.8
Chống rung quang học 4 trục
Tự động lấy nét theo pha kép
48MP, F/1.8
Tự động lấy nét theo pha kép
Camera chính 2Ống kính tele 12MP, F/2.2Ống kính góc rộng 16MP, F/2.2
Camera chính 3KhôngỐng kính tele 12MP, F/2.2
Camera trước 124MP, f/2.020MP, f/2.0
Camera trước 22MPKhông
Kết nốiWi-Fi ac, Bluetooth 5.0
AptX HD, NFC, A-GPS
Wi-Fi ac, Bluetooth 5.0
AptX HD, NFC, A-GPS
Âm thanhUSB-C
Loa đơn
USB-C
Loa đơn
Pin3200mAh3300mAh
SạcUSB-C (18W)
Sạc không dây 10W
USB-C (27W)
Sạc không dây 20W
Kháng nướcKhôngKhông
Bảo mậtVân tay quang họcVân tay âm màn quang học
Kích thước, trọng lượng157.9 x 74.7 x 8.5mm
218g
157.5 x 74.7 x 7.6mm
173g
Màu sắcSapphire Blue, Onyx Black, Jade Green, Forbidden City BluePiano Black, Lavender Violet, Ocean Blue

MIUI 10 cung cấp nhiều tính năng… bao gồm cả quảng cáo

MIUI đã có nhiều sự thay đổi trong hai năm qua, đặc biệt là về mặt giao diện phần nhìn. Xiaomi cũng đã khắc phục rất nhiều vấn đề liên quan đến thông báo và đồng thời bổ sung các tính năng hữu ích vào MIUI khiến nó trở thành một trong những giao diện tùy biến được yêu thích nhất.

MIUI đã thay đổi tích cực trong hai năm qua, nhưng những quảng cáo lại vô tình làm giảm trải nghiệm người dùng.

Điểm trừ trên giao diện MIUI là việc không ngừng tặng kèm người dùng những quảng cáo không mong muốn, điều này làm giảm đáng kể trải nghiệm trên thiết bị.

Nói lại một chút thì vào năm ngoái, Xiaomi đã chính thức chèn quảng cáo vào MIUI. Chúng ở khắp mọi nơi trong giao diện, từ màn hình khóa đến các cài đặt và nó mang tới trải nghiệm khá tệ.

Nên mua Mi MIX 3 hay Mi 9

Trên phiên bản  quốc tế có một tính năng gọi là “Quét bảo mật) giúp kiểm tra mọi ứng dụng mỗi khi bạn định cài đặt vào máy, cũng như phát hiện các phần mềm độc hại, các lỗ hổng bảo mật khác. Tính năng này có ý nghĩa, song lại không thực sự cần thiết bởi Google Play Protect cũng đang làm tốt những điều tương tự. Điều khó chịu hơn cả là tính năng Quét bảo mật hiển thị quảng cáo trong toàn bộ thời gian nó quét các ứng dụng.

Không rõ vì sao nhưng mình không thấy có quảng cáo trên Mi MIX 3, nhưng từ lúc bắt đầu thiết lập Mi 9 chúng xuất hiện rất nhiều dù cả hai đều sử dụng giao diện MIUI 10. Một cách chân thành, dù bạn lựa chọn Mi MIX 3 hay Mi 9 thì cũng hãy chuẩn bị sẵn tâm lý bởi có vẻ như vấn đề quảng cáo trên chính flaship của Xiaomi đang bị bỏ quên và hãng “chưa buồn” giải quyết.

Nên mua Mi Mix 3 hay Mi 9?

 

 

Mi MIX 3 có vẻ ngoài độc đáo, sang trọng với phần khung máy bằng gốm cao cấp và nổi bật giữa một “biển” smartphone đang theo xu hướng Notch. Nếu thực sự yêu thích một smartphone khác biệt thì Mi MIX  3 sẽ là một lựa chọn rất lý tưởng.

Nên mua Mi MIX 3 hay Mi 9

Nếu bạn muốn một cái gì đó nổi bật, hãy lấy Mi MIX 3.

Xiaomi Mi 9 trông hào nhoáng và trẻ trung hơn với kiểu phối màu Gradient và máy cũng có hiệu năng mạnh mẽ hơn với chip Snapdragon 855. Tiếp đó là camera chính 48MP và đây cũng là chiếc smartphone có cảm biến độ phân giải cao nhất của Xiaomi từ trước đến giờ.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn một chiếc smartphone có phần cứng mới nhất và khả năng chụp ảnh tuyệt vời thì Mi 9 là một lựa chọn hợp lý. Một cách khách quan, bạn vẫn sẽ có được những bức ảnh đẹp dù sử dụng Mi MIX 3 và Mi 9, tất cả chỉ là về vấn đề sở thích cá nhân mà thôi.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày bạn nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Gói bảo hành mở rông có cần thiết?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính