Đánh giá nhanh iPhone 12 vs iPhone 12 Pro thumbs 2

Đánh giá nhanh: Nên mua iPhone 12 hay iPhone 12 Pro?

XEM NHANH

Chỉ một tuần trước, Apple đã có sự kiện ra mắt iPhone 12 được coi là “hot” nhất năm. Sau sự kiện, vẫn còn nhiều anh em vẫn đang không biết nên mua iPhone 12 hay iPhone 12 Pro. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile phân tích và tìm hiểu nhé!

Nhìn chung, chiếc iPhone 12 và iPhone 12 Pro có khá nhiều điểm tương đồng. Chúng đều là những chiếc điện thoại màn hình OLED 6-1-inch với con chip A14 Bionic siêu khủng. Tuy nhiên, khi chúng ta đi phân tích kĩ hơn có thể thấy nhiều sự khác biệt giữa hai chiếc điện thoại này.

Màn hình

Như đã nói, công nghệ được sử dụng cho màn hình của iPhone 12 hay iPhone 12 Pro khá tương đồng. Cả hai thiết bị đều có màn hình Super Retina XDR 6,1 inch sử dụng công nghệ OLED với độ phân giải 2532 x 1170. Hơn nữa, cả màn hình iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều được bảo vệ bằng công nghệ Ceramic Shield, cho độ bền tốt hơn gấp 4 lần so với các iPhone trước.

Đánh giá nhanh iPhone 12 vs iPhone 12 Pro display

Một điểm khác biệt là màn hình iPhone 12 Pro có độ sáng “thông thường” cao hơn iPhone 12 ở 800 nits so với 625. Độ sáng tối đa thực tế của màn hình là như nhau với 1200 nit cho các nội dung HDR.

Thiết kế

Cả hai đều có cạnh phẳng, gợi nhớ cho chúng ta đến thiết kế của iPhone 4/iPhone 5 của những ngày xưa. Sự khác biệt lớn nhất chính là vật liệu của hai thiết bị. Nếu như iPhone 12 được hoàn thiện bằng một lớp nhôm thì iPhone 12 Pro có lớp hoàn thiện bằng thép không gỉ sáng bóng.

Sự khác biệt này cũng ảnh hưởng đến một yếu tố khác: trọng lượng. iPhone 12 được cho là sẽ nặng 5.78 ounces (~0,1635kg) trong khi iPhone 12 Pro nặng hơn, 6.66 ounces (~0,1834kg).

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Hai chiếc điện thoại đều sử dụng con chip A14 Bionic, vốn được coi là “con chip nhanh nhất hiện nay”. A14 Bionic có hai lõi hiệu suất cao và bốn lõi tiết kiệm năng lượng.

Đánh giá nhanh iPhone 12 vs iPhone 12 Pro battery

iPhone 12 Pro có RAM 6GB, trong khi iPhone 12 có 4GB. 2GB RAM của iPhone 12 Pro thêm vào để bổ sung cho một số tính năng camera của chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, sự khác biệt về RAM khó có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu suất bên ngoài các tính năng của camera.

Cuối cùng, Apple nói rằng iPhone 12 và iPhone 12 Pro có cùng thời lượng pin:

Phát lại video: Lên đến 17 giờ

Phát lại video (phát trực tuyến): Lên đến 11 giờ

Phát lại âm thanh: Lên đến 65 giờ

Cả hai thiết bị cũng hỗ trợ sạc nhanh để sạc lên đến 50% trong 30 phút với bộ chuyển đổi nguồn 20W. Ngoài ra còn hỗ trợ sạc không dây Qi 7,5W và sạc không dây 15W khi sử dụng bộ sạc không dây MagSafe.

Camera

Điều làm nên sự khác biệt lớn nhất của iPhone 12 và iPhone 12 Pro có lẽ nằm ở camera. iPhone 12 có hệ thống camera kép với một ống kính siêu rộng 12MP và một camera chính 12MP. iPhone 12 cũng có những tính năng phần mềm như chế độ Ban đêm và xử lý Deep Fusion cùng với tính năng ổn định hình ảnh quang học.

camera iphone 12

Mặt khác, iPhone 12 Pro có thiết lập ba camera bao gồm ống kính tiêu cư chuẩn, ống kính ultrawide và ống kính tele. Bạn cũng nhận được hỗ trợ cho Chế độ ban đêm khi chụp ảnh Chân dung, tính năng này có thể thực hiện được nhờ Máy quét LiDAR hoàn toàn mới, dành riêng cho iPhone 12 Pro.

Một trong những điểm khác biệt chính là tính năng iPhone 12 Pro hỗ trợ định dạng ảnh ProRAW mới của Apple, giúp các nhiếp ảnh gia iPhone kiểm soát nhiều hơn hình ảnh của họ và các công cụ mới để xử lý hậu kỳ.

Màu sắc, dung lượng và giá cả

iPhone 12 có 5 màu khác nhau: đen, trắng, Product (RED), xanh lá cây và xanh lam. iPhone 12 Pro có bốn màu khác nhau: xanh dương thái bình dương, vàng, than chì và bạc.

Về giá cả, mức giá khởi điểm của từng mẫu iPhone 12 chính hãng VN/A tại Hoàng Hà Mobile được liệt kê trong danh sách dưới đây:

bảng giá

Tạm kết: Nên mua iPhone 12 hay iPhone 12 Pro

Với nhiều người, có lẽ iPhone 12 là thiết bị smartphone “đủ” so với nhu cầu dùng hằng ngày. Nó có thể xử lý các tác vụ hàng ngày một cách dễ dàng và máy ảnh sẽ chụp những hình ảnh tuyệt đẹp ngay cả khi không có tất cả các nâng cấp khác của iPhone 12 Pro. Còn bạn, bạn nghĩ sao, nên mua iPhone 12 hay iPhone 12 Pro?

Cũng đừng quên rằng Hoàng Hà Mobile hiện đang là nhà bán lẻ Apple được ủy quyền chính thức tại Việt Nam. Click tại đây để đặt mua sản phẩm Apple với mức giá ưu đãi nhất tại Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 – Tất cả những gì chúng ta cần biết

Tin mới nhất
galaxy-s24-fe
Galaxy S24 FE sẽ có một số thay đổi so với thế hệ FE trước đây
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này