Tầm giờ nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro?

Tầm giờ nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro?

XEM NHANH

Cũng giống như tìm câu trả lời cho câu hỏi: Nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro? Một smartphone với trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ nhưng nhỏ gọn hay smartphone lớn với thông số tuyệt vời sẽ hấp dẫn bạn? 

Sự khác biệt giữa Galaxy S10e và OnePlus 7 Pro

 OnePlus 7 Pro
 Galaxy S10e   
One Plus 7 Pro mang tới nhiều giá trị vượt trội so với mức giá của máy. Đó là một màn hình lớn, thời lượng pin dài hơn so với S10e, hiệu năng thuộc hàng mạnh nhất hiện nay. Phần mềm của nó sạch “thuần tuý” và dễ sử dụng hơn. Chỉ đáng tiếc là máy không có những tính năng thú vị ở nhiều mặt để đảm bảo chiến thắng toàn vẹn trước S10e. Galaxy S10e có những thông số, tính năng tốt nhất của S10 Series và nó được gói gọn trong một thân hình nhỏ gọn và giá bán còn hơi cao. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là màn hình sẽ nhỏ hơn và thời lượng pin không quá dài.
 Ưu điểm
✅ Màn hình 90Hz tuyệt đẹp ✅ Trải nghiệm tốt
✅ Thời lượng pin lâu dài ✅ Chất lượng camera tuyệt vời
✅ Phần mềm mượt mà ✅ Kháng nước
✅ Thông số kỹ thuật đáng đồng tiền ✅ Sạc không dây
✅ Phần cứng tuyệt vời ✅ Khe cắm thẻ nhớ và jack tai nghe 3.5mm
 Nhược điểm
 ⛔️ Không có sạc không dây⛔️ Màn hình hơi nhỏ
 ⛔️ Không có chuẩn kháng nước⛔️ Thời lượng pin hơi yếu
⛔️ Giá bán còn hơi cao
⛔️ Thời gian cập nhật phần mềm chậm hơn

 

OnePlus 7 Pro là smartphone cao cấp nhất mà OnePlus hiện đang có, trong khi đó Galaxy S10e là mẫu điện thoại “giá rẻ” thuộc dòng Galaxy S10. Nếu so sánh về giá, chúng ta vẫn sẽ thấy sự khác biệt, OnePlus 7 Pro với giá khởi điểm 670 USD, trong khi Galaxy S10e có giá 750 USD.

Nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro

Điểm khác biệt đầu tiên và lớn nhất giữa hai mẫu điện thoại này chính là về kích thước. OnePlus 7 Pro khá lớn và nặng theo đúng nghĩa đen. Ngược lại, Galaxy S10e lại là một trong số ít mẫu điện thoại nhỏ gọn, máy ngắn hơn 20mm và nhẹ hơn gần 40% so với OnePlus 7 Pro. S10e sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đứng ngoài xu hướng điện thoại lớn. Nói thêm về sự khác nhau về kích thước sẽ là sự liên quan đến khác biệt về pin và màn hình.

Thật khó để nói những chiếc điện thoại này khác nhau như thế nào về kích thước, nhưng dễ nhất hãy nhìn vào màn hình và pin.

Lớn chưa chắc đã hay, nhỏ chưa chắc đã dở. Với kích thước nhỏ trên Galaxy S10e, diện tích hiển thị sẽ nhỏ, trải nghiệm trên màn hình 5.8 inches của S10e sẽ “chật chội” hơn so với màn hình 6.67 inches trên OnePlus 7 Pro. Có thể bạn sẽ phải làm quen với màn hình nếu trước đó bạn quen sử dụng điện thoại màn hình lớn hơn. Bù lại, tấm nền S10e sử dụng sẽ có chất lượng tuyệt vời, thậm chí còn vượt trội hơn so với OnePlus 7 Pro về độ sáng và khả năng hiển thị ngoài trời. OnePlus 7 Pro nổi bật với tốc độ quét 90Hz, giúp làm mượt đáng kể các chuyển động và tạo cảm giác điện thoại nhanh hơn.

Nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro

Tiếp theo là thời lượng pin. Giống như kích thước màn hình, bạn sẽ cảm nhận được sự “nhanh chóng” của pin dung lượng 3100mAh trên S10e, đây là một sự đánh đổi để có được “thân hình” nhỏ nhắn, sử dụng dễ dàng với một tay. Pin dung lượng 4.000mAh trên OnePlus 7 Pro không mang lại thời lượng pin đáng kinh ngạc như nhiều điện thoại kích thước lớn, nhưng nó không khó để đánh bại S10e.

Về công nghệ sạc, Galaxy S10e hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây chung công suất 15W với phiên bản chip Exynos 9820 (Việt Nam). OnePlus 7 Pro cũng hỗ trợ sạc nhanh nhưng mạnh hơn với 30W nhờ công nghệ Warp Charge.

OnePlus 7 Pro
Samsung Galaxy S10e
Phần mềmAndroid 9 Pie
OxygenOS
Android 9 Pie
OneUI 1.1
Màn hình6.67-inches Fluid OLED
3120 x 1440 (19.5:9)
Gorilla Glass 5
5.8-inches AMOLED
2280 x 1080 (19:9)
Gorilla Glass 5
Vi xử lýQualcomm Snapdragon 855Exynos 9820 (Việt Nam)
RAM6/8/12GB6GB
Dung lượng lưu trữ128/256GB128/256GB
microSD
Camera 148MP, F/1.6
1.6 μm pixels
OIS, EIS
12MP, F/1.5 or F/2.4
1.4 μm pixels
OIS, EIS
Camera 216MP, f/2.2
Góc rộng 117 độ
16MP, f/2.2
Góc rộng 123 độ
Camera 38MP, f/2.4
1.0 μm pixels
OIS, 3X telephoto lens
Không có
Camera trước16MP, F/2.0
Fixed focus
10MP, F/1.9
Auto focus
Bảo mậtVân tay quang học trong màn hìnhCảm biến vân tay cạnh bên
Âm thanhUSB-C
Loa Stereo
Giắc tai nghe 3.5mm
Loa Stereo
Pin4000mAh3100mAh
SạcWarp Charge 30W (Sạc nhanh)Sạc nhanh 15W
Sạc không dây 15W
Sạc ngược không dây 9W
Kháng nướcKhôngIP68
Kích thước và trọng lượng162.6 x 75.9 x 8.8 mm
206 g
142.2 x 69.9 x 7.9 mm
150 g
Màu sắcMirror Gray, Nebula Blue, AlmondFlamingo Pink, Prism Blue, Prism Black, Prism White, Prism Green

Thông số kỹ thuật Galaxy S10e và OnePlus 7 Pro

OnePlus 7 Pro đúng như mong đợi, có lợi thế trong việc so sánh thông số kỹ thuật. OnePlus 7 Pro sở hữu xử lý Snapdragon 855, RAM và bộ nhớ trong tiêu chuẩn như S10e, nhưng giá bán lại thấp hơn. Đáng ngạc nhiên hơn, bạn có thể mua OnePlus 7 Pro bản RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB với giá của S10e bản tiêu chuẩn.

Nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro

Tuy nhiên, S10e lại có một số tính năng giúp “giữ giá” như khả năng kháng nước IP, sạc không dây, giắc cắm tai nghe và khe cắm thẻ SD đều rất tuyệt vời.

Trong cuộc đua về thông số kỹ thuật, OnePlus 7 là người chiến thắng, nhưng Galaxy S10e lại có các tính năng “nhỏ nhưng có võ” giúp mọi thứ trở nên hợp lý.

OnePlus 7 Pro có kích thước lớn hơn nhiều so với S10e nên bạn sẽ khó khăn hơn khi sử dụng bằng một tay và đặt nó vào trong túi quần hay áo. Nếu không thể vượt qua được rào cản này thì màn hình lớn hay pin khủng cũng không khiến bạn cảm thấy vừa lòng. Đồng thời, bạn có thể sẽ đánh giá cao Galaxy S10e nhỏ gọn và có thể sử dụng được như thế nào nếu không thấy chật chột với màn hình 5.8 inches và lo lắng về thời lượng pin.

Cả hai mẫu điện thoại đều sở hữu các thông số kỹ thuật đủ tốt để máy có hiệu năng tuyệt vời. OnePlus 7 Pro với phần mềm siêu nhẹ giúp bạn tự tin thiết bị của mình hoạt động mượt mà trong nhiều năm. Galaxy S10e cũng có tốc độ siêu nhanh, và không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ chậm lại như các thế hệ tiền nhiệm nhờ phần mềm được tối ưu cực tốt với OneUI.

Bên cạnh kích thước, cả hai điện thoại đều sở hữu các thông số kỹ thuật, chất lượng phần cứng, màn hình và các tính năng tuyệt vời. Giá trị thực của OnePlus 7 Pro gần như tương ứng với những gì máy sở hữu, S10e lại nổi bật với rất nhiều linh kiện phần cứng cao cấp.

Phần mềm chính là thứ quyết định xem bạn nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro. Nếu đã từng trải nghiệm phần mềm OnePlus trước đây thì bạn sẽ thấy được ưu điểm của OxygenOS như giao diện đơn giản, nhanh chóng, nhất quán, không quá “phô trương” và có thể tùy chỉnh tốt. Mặt khác, phần mềm của Samsung lại đòi hỏi quản lý nhiều hơn. Có rất nhiều cài đặt, tùy chọn, tính năng và chỉnh sửa mà phải mất cả tuần hay thậm chí cả tháng để làm quen và biến nó thành của riêng bạn. Thậm chí sau khi quen rồi bạn vẫn có thể gặp chút phiền toái với nó.

Nếu không quá quan trọng về phần mềm thì bạn sẽ dễ dàng làm quen thôi. Còn nếu bạn biết và đánh giá cao OxygenOS hơn, có thể bạn sẽ không xem phần mềm của Samsung là một sự thay thế hoàn hảo.

Nếu bạn đánh giá cao phần mềm OnePlus, Samsung sẽ không thể làm vừa lòng bạn.

Galaxy S10e có lại lợi thế khi nói về camera. Camera chính có thể không sở hữu độ phân giải lớn, nhưng màu sắc của ảnh cho ra tốt hơn và dải phạm vi động (dynamic range) rộng hơn. Trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh chụp từ 2 smartphone khó có thể nhận ra được sự khác biệt, nhưng trong tất cả các điều kiện chụp khác thì Galaxy S10e lại có phần vượt trội hơn.

Nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro

Nói gì thì nói nhưng camera của hai máy được tóm gọn lại bằng câu “một chín một mười”. Ống kính góc rộng của S10e tốt hơn khi ảnh cho ra không bị méo và chất lượng gần với cảm biến chính. Trong khi đó OnePlus 7 Pro lại có ống kính tele với khả năng zoom 3x.

Bạn nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro?

Có nhiều lý do để bạn chọn một trong hai chiếc điện thoại này hơn là chỉ nhìn vào mức giá. Sự khac biệt đáng kể đến từ kích thước, tính năng và thông số kỹ thuật mà bạn cảm thấy quan trọng.

Hãy lựa chọn dựa trên kích thước trước, sau đó là thời lượng pin và máy ảnh.

Rõ ràng bạn sẽ thấy OnePlus 7 Pro lớn hơn nhiều so với Galaxy S10e. Nghĩa là, nếu chọn OnePlus 7 Pro bạn sẽ khó khăn khi dùng bằng một tay hay bỏ vừa vặn trong túi. Nếu không vượt qua được rào cản về kích thước thì bạn sẽ không đánh giá cao màn hình lớn hay thời lượng pin dài hơn. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ thích sự nhỏ gọn trên Galaxy S10e, nhưng đổi lại là cảm giác chật chội với màn hình 5.8 inches và lo lắng về thời lượng pin một chút.

Nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro

Cả hai mẫu smartphone đều có thông số kỹ thuật, chất lượng phần cứng, tính năng tuyệt vời. Giá trị thực tế của OnePlus 7 Pro gần như tương đương với những gì máy có, còn S10e thì có phần vượt trội hơn do thương hiệu. Nhưng Galaxy S10e lại được bổ sung nhiều phần cứng và chất lượng ảnh cũng là một bước tiến rõ ràng so với OnePlus 7 Pro.

OnePlus vẫn giữ đẳng cấp ở chất lượng và tốc độ phần mềm mà khó có công ty nào có thế “qua mặt”. Song, nếu bạn đã sử dụng phần mềm Samsung trước đây thì bạn sẽ không gặp mấy khó khăn với Galaxy S10e.

Tổng kết lại, nếu bạn phân vân nên mua Galaxy S10e hay OnePlus 7 Pro thì hãy đưa ra quyết định về kích thước trước. Nếu không quan trọng việc to hay nhỏ thì hãy xem xét các tính năng, kích thước màn hình, thời lượng pin, phần cứng bổ sung và chất lượng camera. Cả OnePlus 7 Pro và Galaxy S10e đều có giá trị và những điểm mạnh thú vị riêng. Chúc bạn may mắn và thật hài lòng với quyết định của mình!

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cafe trên những đường ray tàu Hà Nội | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại