Nên mua AirPods 2019 hay Galaxy Buds?

Nên mua AirPods 2019 hay Galaxy Buds?

XEM NHANH

Sự cạnh tranh giữa nhà Táo và Samsung không chỉ trên mặt trận smartphone mà còn cả ở tai nghe không dây. Vậy nên mua AirPods 2019 hay Galaxy Buds? 

Phần cứng

Đầu tiên là về ngoại hình, AirPods 2019Galaxy Buds sở hữu thiết kế khác nhau, Galaxy Buds mang vẻ ngoài tròn trĩnh, tạo cảm giác hơi nặng. Trong khi AirPods 2019 lại có thiết kế tối giản và giống phiên bản đời đầu.

Nên mua AirPods 2019 hay Galaxy Buds
Apple vẫn trung thành với phong cách thiết kế tối giản, trong khi Samsung vẫn luôn khai phá những cách thiết kế mới.

Cả hai đều có cảm ứng trên “củ tai” hỗ trợ các thao tác tùy chỉnh theo yêu cầu người dùng và tính năng phát hiện tai tự động để dừng/phát nhạc, nhưng Galaxy Buds sẽ yêu cầu người dùng chạm vào “củ” tai để phát tiếp. Một điều mà Airpods 2019 tinh tế hơn đó là nó cho bạn quyền chọn âm thanh được ghi qua micrô trái hay phải.

Hộp đựng Galaxy Buds đã bao gồm sạc không dây, trong khi đó người dùng AirPods sẽ phải móc hầu bao thêm 40 USD để có được hộp sạc không dây.

Năm nay Apple cung cấp cho người dùng hai lựa chọn hộp đựng sạc bằng dây tiêu chuẩn hoặc không dây và sẽ phải trả thêm 40 USD để có tính năng này. Còn với Galaxy Buds, hộp đựng của chiếc tai nghe này mặc định đã có sạc không dây rồi. Thêm vào đó, bạn có thể sạc Galaxy Buds trên mặt lưng Galaxy S10 Series nhờ tính năng “Chia sẻ pin”.

Samsung rất tuyệt vời vì mang lại những tính năng cao cấp cho sản phẩm nhưng không tăng giá bán.

Ở hạng mục phần cứng, người chiến thắng là Galaxy Buds

Chất lượng micro

Nên mua AirPods 2019 hay Galaxy Buds
Micro AirPods (2019) thu tiếng chính xác hơn so với Galaxy Buds.

Liên quan đến phần cứng là chất lượng micro. Một lần nữa, AirPods mới (2019) sử dụng mic trong mỗi củ tai, trong khi Samsung Galaxy Buds sử dụng dãy mic kép xen kẽ giữa các micrô bên trong và bên ngoài để giảm tiếng ồn xung quanh.

Samsung Galaxy Buds microphone:

Galaxy-Buds

AirPods mới (2019) microphone:

Galaxy-Buds-1

Hai đoạn âm thanh minh họa bên trên cho thấy sự khác biệt giữa các micro tai nghe. Tần số cơ bản giọng nói dao động từ 160 đến 240kHz và nó được AirPods thu lại tốt hơn. Nhìn chung, AirPods mới có âm thanh chính xác hơn nhiều so với Galaxy Buds khi truyền tiếng vang cùng với giọng nói.

Ở hạng mục Microphone, người chiến thắng là Airpods 2019

Kết nối Bluetooth

Nên mua AirPods 2019 hay Galaxy Buds
AirPods 2019 tích hợp chip H1 cho khả năng kết nối tốt hơn và thời lượng pin cũng được cải thiện.

Samsung và Apple đều chọn kết nối Bluetooth 5 với bộ giải mã codec AAC để tích hợp lên sản phẩm của mình. Cả hai đều tích hợp trợ lý giọng nói – Bixby cho Samsung và Siri cho Apple. Galaxy Buds chỉ mới nhận được tính năng này từ phiên bản phần mềm mới nhất R170XXU0ASD4, trong khi Apple có sẵn từ khi xuất xưởng.

AirPods mới 2019 sử dụng chip Apple H1, giúp giảm thiểu độ trễ và tăng thời gian đàm thoại khoảng 50% so với chip W1 trước đó. Dù bạn sử dụng AirPods (2019) với thiết bị iOS hay Android thì kết nối vẫn ổn định và đáng tin cậy như nhau.

Samsung không hỗ trợ aptX và đây là một thiếu sót lớn, bù vào, Galaxy Buds sử dụng bộ giải mã độc quyền của hãng giúp tối ưu hóa bitrate mà không ảnh hưởng đến kết nối. Trong thử nghiệm thì khả năng kết nối của nó đôi khi vẫn bị ảnh hưởng. Hy vọng, Samsung sẽ sớm giải quyết vấn đề này bằng các bản cập nhật phần mềm.

Ở hạng mục Bluetooth và kết nối, người chiến thắng là Airpods 2019

Thời lượng pin

Nên mua AirPods 2019 hay Galaxy Buds
Galaxy Buds sử dụng codec Samsung để mở rộng và tối ưu hóa chất lượng phát trực tuyến.

Thời lượng pin là một điểm rất dễ đo lường. AirPods 2019 có khả năng phát nhạc liên tục trong 4.125 giờ và nó đã tăng 21% so với AirPods thế hệ đầu tiên. Đây là điểm đáng khen bởi dù kích thước của hai thế hệ là như nhau và điều này có được là nhờ sự nâng cấp của con chip H1.

Galaxy Buds có thể phát nhạc liên tục trong 6.53 giờ chỉ với một lần sạc. Sự đánh đổi là hộp đựng Galaxy Buds chỉ cung cấp thêm 7 giờ sử dụng pin, trong khi hộp đựng AirPods cung cấp thêm 20 giờ.

Khả năng sạc nhanh của là tương đương nhau. Galaxy Buds có thể phát nhạc trong 1.7 giờ chỉ với 15 phút sạc. AirPods 2019 cho khoảng 3 giờ phát nhạc trong 15 phút sạc. Tất nhiên, mỗi người trong chúng ta ưu tiên thời lượng pin khác nhau, nhưng liên quan đến đánh giá khách quan, Samsung Galaxy Buds nhỉnh hơn.

Ở hạng mục thời lượng pin, người chiến thắng là Galaxy Buds

Trải nghiệm đeo và âm thanh

Nên mua AirPods 2019 hay Galaxy Buds
Khác với AirPods 2019, Galaxy Buds có củ tai nổi bật và khá khớp với vành tai, cho sự thoải mái hơn khi sử dụng và chất lượng âm thanh cũng tốt hơn.

Với tai nghe không dây, bạn không thể nào đòi hỏi chất lượng âm thanh như tai nghe có dây. Điều mà bạn cần lưu tâm khi sử dụng đó là cảm giác thoải mái khi sử dụng và các tính năng, chất lượng âm thanh cũng cần thiết nhưng chỉ ở mức tương đối.

AirPods nổi tiếng với sự tiện dụng và sang chảnh và trọng lượng rất nhẹ nên đôi khi cảm giác đeo như không đeo. Nếu bạn có chính kiến riêng, ưa thích thể thao và hay tham gia các hoạt động thể thao thì Galaxy Buds là lựa chọn phù hợp bởi nó sẽ ôm sát vành tai bạn hơn.

Samsung cũng vượt trội so với Apple khi nói đến chất lượng âm thanh. Trên đây là Frequency Response (tần số đáp ứng) của cả hai tai nghe. Biểu đồ này miêu tả sự nhấn mạnh vào từng dải tần riêng biệt. Dải âm trầm của AirPods 2019 có xu hướng bị tăng quá mức nhưng chúng lại trở nên phù hợp với đại đa số người dùng, và điều này cũng cần thiết bởi mẫu tai nghe này có thiết kế hở, không ôm sát vành tai. Điều này làm giảm mạnh chất lượng âm thanh vì phải bù trừ các dải tần trầm bị thiếu.

Galaxy Buds xử lý tốt âm thanh trung tính, phù hợp với hầu hết các thể loại. Nhờ có khả năng ôm sát vành tai nên âm thanh tổng thể rất tốt và sắc nét. Hơn nữa, Samsung cũng không thay đổi tần số đáp ứng quá nhiều nên Galaxy Buds cho trải nghiệm âm thanh trung thực hơn.

Ở hạng mục trải nghiệm đeo và âm thanh, người chiến thắng là Galaxy Buds.

Galaxy Buds vượt trội so với AirPods 2019

Nên mua AirPods 2019 hay Galaxy Buds

Nhìn vào tổng thể thì Samsung đã thắng trận chiến này rồi đúng không các bạn? Các iFans có thể sẽ bị thu hút bởi AirPods 2019, trong khi người dùng Android có thể sẽ nghiêng về cặp tai nghe Galaxy Buds hơn. Mong rằng những thông tin trên sẽ hỗ trợ bạn phần nào quyết định lựa chọn tai nghe không dây phù hợp, tất nhiên là cũng dựa vào phần lớn sở thích cá nhân nữa.

Nếu bạn không ngại việc AirPods chưa có thay đổi mới về thiết kế, giá bán cao hơn và chỉ có thêm 1-2 nâng cấp nhỏ thì đừng ngần ngại lựa chọn. Trải nghiệm âm thanh tốt hơn, cách âm tốt hơn, pin lâu hơn thì Galaxy Buds đang ở trên kệ hàng chờ bạn.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Nokia giá rẻ mà ngon!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày