nearby-sharing-android-1

Nearby Sharing của Android có thể làm được những điều còn “hịn” hơn cả AirDrop của Apple

XEM NHANH

Nếu như người dùng iPhone có niềm tự hào là tính năng chia sẻ AirDrop thì người dùng Android giờ đây cũng không hề kém cạnh khi họ đã có Nearby Sharing – một tính năng chia sẻ dữ liệu tương tự như AirDrop.

Nearby Sharing – tính năng chia sẻ dữ liệu trên Android xịn không kém AirDrop của Apple

Trở lại cách đây khoảng một vài tháng trước, Google đã mang tới cho người dùng Android một tính năng hoàn tới mới vơi cái tên Nearby Sharing. Với tính năng này, người dùng Android giờ đây có thể dễ dàng chuyển dữ liệu, hình ảnh, tài liệu, video,…thay vì chỉ sử dụng công nghệ Bluetooth như trước đây.

Được biết, Nearby Sharing hoạt động tương tự như AirDrop của Apple. Tất cả những gì người dùng cần làm đó là ấn vào biểu tượng “Chia sẻ gần đây” nếu như muốn chia sẻ ảnh, video với bạn bè. Và tất nhiên là phía đối diện cũng phải kích hoạt tính năng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt quyền riêng tư khi chia sẻ; có nghĩa là bạn có thể cài đặt phạm vi hiển thị như: Cho tất cả moi người, với một số người hoặc Ẩn với tất cả mọi người.

nearby-sharing-android-2

Tính năng Nearby Sharing trên Android

Điểm đặc biệt nhất của tính năng này đó chính là nó có thể gửi, nhận tệp tin ẩn danh. Nghe qua thì có vẻ hơi có một chút lo ngại nhưng thật ra đây là một tính năng rất thú vị đấy.

Mới đây, Google cũng đã công bố thêm một tính năng mới nữa cho Nearby Sharing, đó là chia sẻ toàn bộ ứng dụng được tích hợp sẵn trong Google Play. Tất nhiên là bạn có thể làm việc này theo một vài cách khác nhau, ví dụ như chỉ cần tải một file APK về rồi chia sẻ cho người khác sideload vào là xong, hoặc dùng ứng dụng Google Files Go để chia sẻ.

Tính năng mới này của Nearby Sharing hứa hẹn sẽ đơn giản hóa hơn trải nghiệm của người dùng. Google cũng chia sẻ thêm rằng menu Chia sẻ ứng dụng mới cũng sẽ xuất hiện trong phần Quản lý ứng dụng và trò chơi.

Video chi tiết mọi thứ về Nearby Sharing được lấy từ kênh công nghệ 9to5Google

Tạm kết

Vậy bạn đọc đã sử dụng tính năng Nearby Sharing này chưa và nếu sử dụng rồi thì có nhận xét như thế nào về tính năng này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Galaxy S21 Ultra sẽ phá vỡ 10 kỉ lục về công nghệ của Galaxy S10 thần thánh!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội