nearby-share-ra-mat-1

Nearby Share – “AirDrop” phiên bản Android chính thức được Google cho ra mắt

XEM NHANH

Mới đây, Google đã chính thức cho ra mắt Nearby Share, một tính năng chia sẻ dữ liệu dành cho các thiết bị Android, hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của AirDrop nhà Apple.

Google chính thức cho ra mắt tính năng chia sẻ sử liệu Nearby Share

Theo đó, khi tính năng này lần đầu tiên được xuất hiện vào năm ngoái, Google đã đặt cho nó cái tên là Fash Share chứ không phải là Nearby Share như hiện tại. Giờ đây khi tính năng này được ra mắt, người dùng thay vì việc phải mở ứng dụng chia sẻ tệp tin chuyên dụng cùng với các thao tác rắc rối, thì Nearby Share sẽ lược bỏ đi hết các nhược điểm trên và thời gian chia sẻ tệp tin giờ đây sẽ được giảm đi đáng kể.

Ví dụ như khi bạn muốn chia sẻ tệp tin hình ảnh hoặc bài nhạc, bạn chỉ cần ấn vào tượng chia sẻ như bình thường, tiếp đó chọn tính năng Nearby. Ngay lập tức thiết bị của bạn sẽ dò tìm tất cả các thiết bị cũng đang sử dụng Nearby Share và đang mở để chia sẻ cũng như hiển thị trên một danh sách mà tại đó bạn có thể nhanh chóng lựa chọn, và sẽ không cần thêm bất cứ một thao tác nào nữa.

Video giới thiệu tính năng Nearby Share của Google

Được biết Google sẽ lựa chọn tùy chọn kết nối không dây tốt nhất để chia sẻ tệp tin tùy vào môi trường bạn đang ở vào thời điểm đó, bao gồm Bluetooth, Bluetooth Low Energy, WebRTC hoặc hệ thống Wi-Fi Peer-to-peer. Ngoài ra, Google cho hay tất cả những thiết bị đang chạy Android 6 trở lên đều có thể tương thích tốt được với Nearby Share. Tuy nhiên một số những thiết bị như Google Pixel và Galaxy của Samsung sẽ được cập nhật sớm nhất, còn đối với các sản phẩm của các bên OEM thì sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa thì mới nhận được bản cập nhật có tích hợp Nearby Share.

nearby-share-ra-mat-2

Đặc biệt, Google còn hé lộ thêm thông tin Nearby Share sẽ sớm có mặt trên hệ điều hành Chrome OS trong một tương lai gần, có thể là ngay trong cuối năm nay. Và chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào việc Google cũng sẽ mang tính năng hữu ích này lên Windows để người dùng Android sẽ có thể trải nghiệm một hệ sinh thái tiện lợi nhất.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về tính năng Nearby Share mới này của Google? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Giá bán tất cả Samsung Galaxy Note20, Buds Live, Watch 3, Tab S7 và Z Fold 2

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất
the-day-before
The Day Before: Tựa game có đình đám sau nhiều lần tăng giá và nguy cơ đóng cửa