nba-2k24

Chiến lược và mẹo trong NBA 2K24: Hướng dẫn cho người chơi

XEM NHANH

NBA 2K24 sẽ mở ra thế giới bất tận dành riêng cho những ai có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn thể thao bóng rổ. Trong game, bạn không chỉ có cơ hội trải nghiệm không gian giải trí tuyệt đỉnh, mà còn được thỏa sức xây dựng đội hình của riêng mình. Cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay tại đây!

Đôi nét về NBA 2K24

Game chính thức được trình làng từ tháng 09/2023 với hàng loạt điểm mới ấn tượng. Được biết, NBA là một series game mô phỏng trò chơi bóng rổ dựa trên Giải Bóng Rổ Nhà Nghề Bắc Mỹ – National Basketball Association (NBA). Tựa game này do Visual Concepts Austin phát triển và 2K sản xuất, cho đến hiện tại đã cho ra mắt phần thứ 25 trong series NBA 2K và là phần tiếp nối của NBA 2K23.

nba-2k24-1

Cho đến hiện tại, NBA phiên bản 2K24 được đánh giá là một trong những tựa game bóng rổ hay nhất khi sở hữu lối chơi hấp dẫn cùng đồ họa ấn tượng. Trong game, bạn có thể trở thành một siêu sao bóng rổ tài ba, đồng thời xây dựng và dẫn dắt cả đội bóng chạm đến đỉnh cao danh vọng. Khám phá ngay thế giới game qua phần tiếp theo của bài viết.

Gameplay của NBA 2K24

Đâu là nguyên nhân khiến cho game được yêu thích và đón nhận đến vậy? Trả lời câu hỏi này, phần lớn mọi người đều cho rằng sức hot của game đến từ gameplay hấp dẫn, đồ họa ấn tượng cùng hệ thống nhân vật với sự xuất hiện của hàng loạt siêu sao bóng rổ trên thế giới. Cụ thể là: 

Lối chơi

NBA 2K24 là một tựa game thuộc thể loại thể thao – Sport, nên lối chơi chủ yếu tập trung vào việc điều khiển và dẫn dắt đội bóng rổ để giành được chiến thắng trong mọi cuộc so tài. 

nba-2k24-2

Trong game, người chơi có nhiệm vụ điều khiển cầu thủ thực hiện những pha tấn công và phòng thủ đẹp để nâng cao tỷ số so với đối thủ, đồng thời ngăn chặn họ ghi điểm trong trận đấu. Đặc biệt, ở phiên bản mới nhất này, game sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm khi sở hữu hàng loạt chế độ chơi và tính năng khác nhau. 

Nhân vật

Trong NBA 2K24, bạn sẽ bắt gặp hàng trăm siêu sao đến từ NBA như LeBron James, Kevin Durant, Stephen Curry, Kawhi Leonard… Ngoài ra, tựa game này còn có sự góp mặt của các cầu thủ nữ trong WNBA, chẳng hạn như Breanna Stewart, Diana Taurasi, Sue Bird… Không chỉ thế, sự xuất hiện của các cầu thủ huyền thoại trong quá khứ như Michael Jordan, Kobe Bryant, Magic Johnson, Larry Bird… đã khiến game trở nên hot hơn bao giờ hết. 

nba-2k24-3

Chế độ chơi

Game sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên khi cung cấp hàng loạt chế độ chơi khác nhau, bao gồm: 

MyCAREER

Trong chế độ này, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một nhân vật và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp của mình. Bạn phải trải qua từng giai đoạn, từ cấp độ trung học, đại học cho đến khi đạt được thành tựu từ các giải đấu lớn. Đặc biệt, trong chế độ này, bạn sẽ có cơ hội khám phá thế giới NBA 2K24 với các tình huống cốt truyện thú vị, hấp dẫn. 

nba-2k24-4

MyTEAM

Trong chế độ này, bạn sẽ hóa thân thành một nhà quản lý đội bóng rổ tài ba. Hãy xây dựng đội bóng của riêng mình và đưa từng thành viên lên đỉnh cao sự nghiệp của họ. Đừng quên thu thập thẻ từ các thời kỳ và đội bóng khác nhau, từ những ngôi sao đang tỏa sáng ở thời điểm hiện tại cho đến các huyền thoại đã từng làm mưa làm gió trong quá khứ để tạo dựng đội bóng rổ mạnh mẽ nhất mọi thời đại. 

nba-2k24-5

Play Now

Chế độ này của NBA 2K24 cho phép bạn tham gia vào các trận đấu bóng rổ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài chế độ chơi đơn lẻ, đừng quên so tài cùng bạn bè qua các trận đấu hấp dẫn, kịch tính và mãn nhãn. 

nba-2k24-6

Bên cạnh đó, tựa game này còn tái hiện các khoảnh khắc làm nên tên tuổi của Kobe Bryant trong sự nghiệp bóng rổ của mình với chế độ Mamba Moments hoàn toàn mới, hoặc cho phép người chơi luyện tập và cải thiện kỹ năng qua chế độ Training Camp, hay tham gia đấu trực tuyến với người chơi trên toàn thế giới cùng chế độ Online Multiplayer.

Đánh giá âm thanh, đồ họa

Bên cạnh GamePlay ấn tượng, NBA 2K24 còn khiến người chơi phải bất ngờ trước sự đầu tư mạnh mẽ về âm thanh, đồ họa. 

Âm thanh

Đôi khi, bạn sẽ cảm tưởng như mình đang thực sự tham gia vào một trận bóng rổ chuyên nghiệp. Bởi lẽ, âm thanh trong game được tái hiện một cách cực kỳ sống động, từ tiếng cầu thủ chạy, chạm bóng, đập bóng, dẫn bóng cho đến tiếng khán giả hò reo trên khán đài đều vô cùng chân thực. 

nba-2k24-7

Đồ họa

NBA 2K24 sẽ mang đến không gian giải trí bất tận với đồ họa cực đỉnh. Trong game, bạn sẽ có những cảm nhận sâu sắc về văn hóa bóng rổ qua sự đầu tư về trang phục, hình ảnh và từng chuyển động chuyên nghiệp. Các nhân vật được mô phỏng chân thực từ biểu cảm khuôn mặt cho đến chuyển động của cơ thể. Không gian thi đấu cũng tạo cảm giác sống động khi được tái hiện một cách tài tình. 

nba-2k24-8

Chiến lược và mẹo chơi game NBA 2K24 dành cho người mới

Đối với các tân binh, bạn thường mất khá nhiều thời gian để làm quen và chơi tốt tựa game này. Vậy nên, để nhanh chóng nắm rõ cách chơi và đạt được thành tựa trong game, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm được chia sẻ bởi những người chơi chuyên nghiệp dưới đây:

Mối liên hệ giữa Badge (huy hiệu), Stat (thống kê) và Physique (vóc dáng)

Badge (huy hiệu), Stat (thống kê) và Physique (vóc dáng) là những yếu tố quan trọng trong NBA 2K24, nhất là đối với những ai đang muốn mô phỏng cầu thủ mình yêu thích như Kobe Bryant chẳng hạn.

nba-2k24-9

  • Badge – Huy hiệu: Người chơi không chỉ phải đạt được mức chỉ số Badge cụ thể mà còn phải nâng lên mức độ cao nhất nếu muốn sử dụng bất kỳ hoạt ảnh nào đó. Chẳng hạn như để sử dụng hoạt ảnh rê bóng của Kobe Bryant, bạn cần đạt được mức độ cao nhất của Badge tương ứng.
  • Stat – Thống kê: Thống kê nhân vật sẽ ảnh hưởng đến khả năng truy cập vào Badge và cấp độ của chúng. Chẳng hạn như nếu muốn sử dụng hoạt ảnh rê bóng của Kobe Bryant,  bạn sẽ cần có các chỉ số về ném phạt, ném 3 điểm hoặc dribbling để đạt mức độ cao nhất của Badge tương ứng.
  • Physique – Vóc dáng: Vóc dáng của nhân vật ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thực hiện các động tác và hoạt động. Chẳng hạn như một nhân vật có vóc dáng nhỏ bé sẽ không thể so bì với nhân vật cao lớn và mạnh mẽ. 

Xây dựng dựa trên lối chơi của bản thân

Đa số mọi người thường mất nhiều thời gian cho một bản dựng trong NBA 2K24 nhưng nó lại không phù hợp với phong cách chơi của chính mình. Vậy nên, trước khi xây dựng nhân vật, hãy xác định rõ mục tiêu và lối chơi mà mình hướng đến. Dưới đây là một số gợi ý cho  bạn:

nba-2k24-10

  • Chơi đơn: Nếu bạn yêu thích chế độ Career và muốn tạo ra cho mình một cầu thủ mạnh mẽ, bạn nên tập trung vào việc phát triển năng lực cho nhân vật ấy, bao gồm cải thiện khả năng điều khiển báo, ném phạt, phòng thủ… 
  • Chơi đồng đội: Đối với những game thủ yêu thích chế độ chơi trực tuyến, 2v2 hoặc chế độ đội hình khác, bạn có thể tạo nên một nhân vật có thể hoạt động tốt ở vị trí tấn công lẫn phòng thủ. Đừng quên phát triển các kỹ năng để nhân vật hỗ trợ đồng đội một cách hiệu quả nhất. 

Sau khi xác định được mục tiêu và mong muốn của bản thân, bạn có thể tìm hiểu và phát triển kỹ năng phù hợp. Đừng quên cân nhắc giữa các yếu tố để tạo nên nhân vật mạnh mẽ, đa năng nhất trong NBA 2K24. 

Tập trung build indoor

Đối với các tân binh, bạn nên chọn chế độ đấu trong nhà để tập làm quen và thành thạo các kỹ năng cần thiết. Hơn cả thế, địa điểm thi đấu này cũng không đòi hỏi Animation hay Badge quá cao. Vì thế, bạn sẽ không cần đến một bản dựng cụ thể ở thời gian ban đầu. Thay vào đó, hãy tập trung vào khả năng phản công, phòng thủ để nhanh chóng trở thành “cỗ máy ghi bàn” trong game. 

nba-2k24-11

Với lý do trên, lựa chọn tốt nhất cho bản dựng đầu tiên của bạn sẽ là build indoor. Sau khi đã quan thuộc và thành thạo trò chơi này, bạn có thể tiếp tục đến các bản dựng cao cấp hơn để tự mình tạo nên các nhân vật mạnh mẽ nhất. 

Cấu hình chơi game NBA 2K24

Nếu bạn yêu thích và muốn thử tải nghiệm tựa game này, đừng quên tải game về máy ngay từ hôm nay. Tuy nhiên, trước đó đừng quên kiểm tra cấu hình máy để đảm bảo rằng thiết bị của bạn đáp ứng được các yêu cầu dưới đây.

Lưu ý: Cấu hình tối thiểu là cấu hình đủ để tải và chơi game một cách ổn định, mượt mà, không giật lag. Còn ở cấu hình khuyến nghị, cấu hình này mang đến những trải nghiệm tốt nhất với từng khung hình sống động, chân thực. 

Cấu hình tối thiểu

Hệ điều hànhWindows 10/11 64 bit.
Bộ vi xử lýTừ AMD FX-6200 3.80 GHz hoặc Intel Core i3-2100 3.10 GHz trở lên.
Đồ họaTừ ATI Radeon HD 7770 1GB or better hoặc NVIDIA GeForce GT 450 1GB trở lên.
RAM6GB.
Kết nốiCáp mạng Internet.
Phiên bản DirectXPhiên bản 11.
Dung lượng lưu trữTrên 150GB chỗ trống khả dụng.
Card âm thanhDirectx 9.0x.

Cấu hình khuyến nghị cho NBA 2K24

Hệ điều hànhWindows 10/11 64 bit.
Bộ vi xử lýTừ AMD FX-8370 3.4 GHz hoặc Intel Core i5-4430 3 GHz trở lên.
Đồ họaTừ ATI Radeon R9 270 2GB hoặc NVIDIA GeForce GTX 770 2GB trở lên.
RAM8GB
Kết nốiCáp mạng internet
Phiên bản DirectXPhiên bản 11
Dung lượng lưu trữTừ 150GB chỗ trống khả dụng trở lên
Card âm thanhDirectx 9.0c

Bên trên là chiến lược và mẹo chơi game NBA 2K24 mà các tân thủ có thể tham khảo. Có thể nói rằng, đây sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho những ai đang tìm kiếm một tựa game bóng rổ đỉnh cao. Nếu bạn yêu thích tựa game này, đừng quên tải và cài đặt game để trải nghiệm ngay từ bây giờ nhé. Chúc bạn có những phút giây giải trí tuyệt vời cùng NBA 2K24!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền