nay-da-xuat-hien-iphone-13-made-in-brazil-2

Nay đã xuất hiện iPhone 13 “made in Brazil”

XEM NHANH

Một chiếc iPhone 13 với nhãn “lắp ráp tại Brazil” được hé lộ khiến nhiều tín đồ công nghệ ngạc nhiên khi biết Apple chuyển nơi sản xuất iPhone. 

iPhone 13 được sản xuất tại Brazil xuất hiện

Mặc dù phần lớn các sản phẩm của Apple được lắp ráp tại Trung Quốc, nhưng Apple cũng sử dụng một số cơ sở của Foxconn ở các nước như Brazil và Ấn Độ để lắp ráp iPhone. Hiện công ty đã bắt đầu lắp ráp iPhone 13 tại Brazil, nhưng có một điểm khó khăn – có vẻ như iPhone 13 mini sẽ không được sản xuất trong nước.

nay-da-xuat-hien-iphone-13-made-in-brazil-1
iPhone 13 sản xuất tại Brazil

Một người dùng có tên João Menicucci gần đây đã mua một chiếc iPhone 13 ở Brazil. Trên hộp còn có nhãn thể hiện sản phẩm được “lắp ráp tại Brazil”. Số model MLPF3BR / A xác nhận rằng thiết bị thực sự được lắp ráp trong nước, vì các thiết bị được bán ở Brazil được nhập khẩu từ Trung Quốc có mã nhận dạng là “BZ / A”.

Lý do Apple chọn Brazil làm nơi sản xuất

Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, có vẻ như chỉ có iPhone 13 với màn hình 6,1 inch đang được lắp ráp tại Foxconn Brazil, đặt tại Jundiai, São Paulo. Trang MacMagazine từng phát hiện Apple đã cập nhật tài liệu về iPhone 13 tại ANATEL (cơ quan quản lý viễn thông Brazil) vào ngày 24.1.2022 để đưa Foxconn Brazil làm cơ sở sản xuất.

nay-da-xuat-hien-iphone-13-made-in-brazil
Brazil đánh thuế nhập khẩu khá cao

Công bằng mà nói, Apple chưa bao giờ lắp ráp bất kỳ mẫu Pro nào của iPhone ở Brazil, có lẽ vì chúng đắt hơn khá nhiều, chỉ có các mẫu có giá cả phải chăng hơn như iPhone SE và iPhone 11 đã được lắp ráp tại đây. Thật thú vị khi thấy Apple quyết định loại bỏ iPhone mini khỏi kế hoạch lắp ráp trong nước, dấu hiệu cho việc loại bỏ iPhone mini hoàn toàn.

Brazil là quốc gia đánh thuế cao đối với các sản phẩm nhập khẩu, có lẽ đó là lý do nhiều công ty đầu tư nhà máy tại đây để giảm thuế. Theo một báo cáo gần đây, Apple cũng dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất iPhone 13 tại Ấn Độ trong tháng này.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá chi tiết Xiaomi 12 Pro: Thiếu một chút để hoàn hảo!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính