naraka

Naraka Bladepoint: Hướng dẫn hữu ích dành cho tân thủ

XEM NHANH

Với những game thủ yêu thích thể loại game battle royale thì Naraka Bladepoint chính là tựa game sinh tồn mang màu sắc mới lạ, hấp dẫn. Game được lấy bối cảnh của thế giới võ hiệp với những vật phẩm gươm giáo và phục trang cổ điển thay vì súng ống hiện đại. Để nhanh chóng hòa nhịp và trở thành người duy nhất chiến thắng, hãy bỏ túi ngay hướng dẫn hữu ích dành cho tân thủ ngay sau đây. 

Tổng quan về Naraka: Bladepoint 

Naraka: Bladepoint là tựa game đấu tranh sinh tồn (battle royale) 3D được phát hành bởi 24 Entertainment vào ngày 12/08/2021 trên nền tảng Windows. Sau thời gian ngắn ra mắt, tựa game này đã nhanh chóng được cộng đồng game thủ đón nhận nhờ lối chơi kịch tính cùng đồ họa bắt mắt. 

naraka-1

Đăng nhập vào game, người chơi sẽ hóa thân thành những kiếm khách ưu tú trong một thế giới võ hiệp giả tưởng. Ở đây, bạn sẽ được trang bị các kỹ năng võ thuật, và có thể sử dụng các vũ khí như gươm giáo để tham gia giao chiến với các người chơi còn lại. Phần thưởng dành cho người chiến thắng là được ước một điều bất kỳ với rồng thần.

Ngoài lối chơi sinh tồn hấp dẫn, game còn một điểm đặc biệt thu hút người chơi ở chỗ “chết chưa phải hết”. Cụ thể, khi bị hạ gục, người chơi vẫn có thể quay lại chiến trường thông qua đồng đội, hoặc đến Bàn Thờ Linh Hồn để lấy trang bị cơ bản. 

Thông tin tổng quan về game Naraka Bladepoint: 

Thể loạiBattle royale
Đồ họa3D
Chế độOnline PvP
Độ tuổi12+
Nhà phát hành24 Entertainment 
Nền tảngWindows
Ngày ra mắt12/08/2021
Giá gameCó phí

Hướng dẫn chơi Naraka Bladepoint hữu ích dành cho newbie

Nếu bạn là người mới, vẫn chưa hiểu rõ lối chơi của game sinh tồn võ hiệp này thì có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết cách chơi game được chia sẻ sau đây: 

Chế độ chơi

Cũng tương tự với nhiều tựa game sinh tồn khác hiện nay, game cũng được thiết kế với 2 chế độ chơi chính:

naraka-2

  • Chế độ chơi đơn: Đây là chế độ sinh tồn gồm 60 người chơi trong một trận. Trong đó, người chơi sẽ đối mặt với 59 người chơi còn lại để trở thành người duy nhất còn sống sót. Lúc này, quyết định săn lùng từng người hay lẩn trốn sẽ tùy vào lựa chọn của người chơi. 
  • Chế độ tổ đội: Tương tự chế độ chơi đơn, một trận đấu đội trong Naraka vẫn chứa 60 người chơi và có tối đa 4 người trong một đội. Ở chế độ này, tinh thần đồng đội chính là mắt xích làm nên chiến thắng cho cả đội. Vì, chỉ cần một người còn sống sót đến cuối thì cả đội sẽ giành chiến thắng. 

Lối chơi 

Nhà sản xuất xây dựng game với lối chơi chia làm 3 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn đầu trận: Vì chỉ mới bắt đầu game nên người chơi cần hạn chế giao tranh, thay vào đó là nâng cao lợi thế bằng cách thu nhập những trang bị, vũ khí và vật phẩm cần thiết. Sau khi đã nắm trong tay một vũ khí đủ để chiến đấu thì lúc này, người chơi mới nên tiến hành việc săn lùng và truy đuổi địch. 

naraka-3

  • Giai đoạn giữa trận: Giống với PUBG, cứ sau một khoảng thời gian cụ thể thì rồng thần sẽ thu hẹp dần khoảng cách vòng bo. Qua đó, người chơi nào ở trong vòng bo sẽ được an toàn, còn những người ở ngoài phạm vi sẽ bị tiêu hao một lượng máu với sát thương tăng dần đều. Ở giai đoạn này, người chơi có thể lựa chọn đi thu nhập đồ dạo hoặc săn lùng kẻ địch để lấy vật phẩm cao cấp từ họ để chuẩn bị cho giai đoạn cuối.
  • Giai đoạn cuối trận: Ở giai đoạn này, vòng bo đã bị thu hẹp lại rất nhiều và số lượng người chơi còn trong trận cũng không nhiều. Đây là giai đoạn kịch tính nhất của trận khi những người sống số đa phần là người chơi có chiến thuật, họ sẽ chọn một vị trí an toàn để ẩn nấp và đợi kẻ thù lộ sơ hở để phục kích bất ngờ. 

Trang bị

Tiến vào trận đấu, nhân vật người chơi trong Naraka Bladepoint sẽ được trang bị một thiết bị bắn móc đa năng. Thiết bị này cho phép người chơi có thể bắn và đu dây ở những khu vực có địa hình cao mà không cần phải leo trèo. Ngoài sử dụng để di chuyển, thiết bị bắn móc này còn giúp người chơi tiếp cận nhanh với mục tiêu trong trường hợp bắn trúng đối phương. 

naraka-4

Như đã đề cập, tựa game sinh tồn này cho phép người chơi thu thập vật phẩm để tăng khả năng khả năng sống sốt cho bản thân. Do đó, người chơi có thể thu nhập mũ, giáp… để bảo vệ trước các đòn tấn công của địch. Trang bị trong game sẽ phân thành 3 cấp độ với lượng máu cộng thêm cùng khả năng chống đỡ tăng dần theo từng mức. 

Bên cạnh những vật phẩm chiến đấu thì người chơi còn có thể thu thập những vật phẩm hỗ trợ phục hồi máu, hồi giáp và năng lượng như linh đan xanh – đỏ. Mặc dù những vật phẩm này chỉ chiếm không gian nhỏ trong túi đồ, thế nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, người chơi cần thu thập càng nhiều càng tốt. 

Vũ khí 

Hệ thống vũ khí ở  Naraka Bladepoint được phân thành 2 loại: 

  • Vũ khí cận chiến: Đây là loại vũ khí chứa lực sát thương cao nhất như kiếm, giáo và có thể tạo ra những đòn đánh bắt mắt khi kết hợp các kỹ năng của nhân vật. Tuy nhiên, vì tầm đánh ngắn mà lợi thế về lực chiến của loại vũ khí này chỉ có thể phát huy trong trường hợp kẻ địch ở khoảng cách gần. 
  • Vũ khí tầm xa: Là những loại vũ khí có thể đánh từ xa như cung tên hay nỏ. Mặc dù lượng sát thương gây ra thấp hơn vũ khí cận chiến nhưng lại sở hữu tốc độ tấn công nhanh cùng khoảng cách bắn xa. Những vũ khí tầm xa thường được sử dụng với mục đích hỗ trợ đồng đội hoặc cấu rỉa kẻ địch. 

naraka-5

Để tăng cơ hội sống sót, người chơi tốt nhất nên trang bị đầy đủ cho mình cả 2 loại vũ khí cận chiến và tầm xa. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn trong quá trình chiến đấu, chẳng hạn như đột kích hoặc ám sát địch từ xa bằng vũ khí tầm xa. Tiếp đó, sử dụng móc đa năng để kéo gần khoảng cách với đối phương, rồi sử dụng vũ khí cận chiến để ra đòn kết liễu.  

Nhân vật

Hệ thống nhân vật trong game hiện tại mà người chơi có thể lựa chọn gồm 6 nhân vật được thiết kế mang màu sắc đặc trưng về kỹ năng lẫn chiêu thức. Cụ thể: 

naraka-6

  • Viper Ning: Cô nàng là một võ sĩ mù đến từ phía Tây đại lục với năng lực đặc thù là sử dụng độc. 
  • Temulch: Nam chiến binh uy dũng đến từ vùng thảo nguyên mênh mông, mang trong mình ước mơ trở thành huyền thoại. 
  • Matari: Nữ chiến binh xinh đẹp đến từ vùng sa mạc khô cằn, sở hữu năng lực điều khiển cát. 
  • Taka Ji: Nam chiến binh đã có gia đình, sở thích uống rượu và muốn tự do với năng lực đặc thù là sử dụng lửa. 
  • Kurumi: Nữ anh hùng nổi tiếng với vẻ ngoài thu hút, có sở thích du ngoạn trên biển và sở hữu khả năng tấn công từ xa. 
  • Tianhai: Nhà sư điển trai với sứ mệnh cứu tế giúp đỡ mọi người thoát khỏi những điều xấu xa trên thế giới. 

Trong Naraka Bladepoint, mỗi nhân vật đều thể hiện một màu sắc riêng với trang phục được thiết kế theo phong cách của từng người. Không chỉ vậy, người chơi còn được trang bị chiêu Ultimate ẩn chứa sức mạnh khổng lồ khi có thể biến hình thành sinh vật khổng lồ hoặc tấn công cùng lúc vào nhiều mục tiêu. 

Mẹo giúp newbie nhanh chóng trở thành cường giả

Bên cạnh những thông tin hướng dẫn cơ bản trên, người mới còn có thể gia tăng kinh nghiệm qua những mẹo chơi được các cao thủ đi trước chia sẻ sau đây: 

Hủy hoạt ảnh 

Khác với người mới, các cao thủ trong game có thể thực hiện hủy hoạt ảnh để bay nhảy khắp nơi trong game với tốc độ di chuyển nhanh chóng. Điều này được thực hiện không đơn giản chỉ bằng việc di chuyển các nút WASD mà thay vào đó là kết hợp một loạt thao tác với dash và đòn xanh.

naraka-6-1

Hiểu đơn giản, để di chuyển nhanh với hủy hoạt ảnh, người chơi chỉ cần nhấn nút Shift để dash. Tiếp đó, nhấn giữ chuột trái hoặc chuột phải để tích đòn, và nhấn Shift để hủy tích đòn. Người chơi thực hiện thao tác này có thể giúp tốc độ di chuyển tăng gấp 2 lần so với thông thường. 

Đu móc đánh thường

Khi người chơi đạt mức rank cao thì mẹo chơi hủy hoạt ảnh đã trở nên vô cùng phổ biến. Lúc này, một mẹo chơi Naraka hữu ích giúp đem lại lợi thế trong quá trình đuổi bắt kẻ địch đó là kết hợp nút Q với đánh thường (đu móc đánh thường). 

naraka-7

Mẹo chơi này có thể giúp người chơi loại bỏ khả năng bị dính vào tường khi dùng móc và kéo gần khoảng cách cũng như gây choáng đối thủ nhanh chóng (khoảng 0.1s). Lượng thời gian này đủ để người chơi lật ngược thế trận. 

Sử dụng đại đao để tấn công

Đối với người mới, đại đao là vũ khí mạnh mẽ mà bạn nên lựa chọn nhờ cơ chế đỡ đòn tự động của nó. Không những vậy, đại đao còn có khả năng hấp thụ và phản đòn sát thương do kẻ địch gây ra. 

naraka-8

Điều này giúp người chơi có thể gia tăng tỷ lệ chống đỡ đến cuối trận lâu hơn, và trong tình huống may mắn còn có thể kết liễu toàn bộ đội hình địch chỉ trong một đòn. Tuy nhiên, khi đạt đến rank cao hơn thì loại vũ khí này lại mất dần sức hấp dẫn với người chơi bởi tốc độ tấn công chậm. 

Hồi máu với vật phẩm tiêu hao

Một lợi thế hữu ích có thể bỏ túi khi chơi Naraka đó chính là sử dụng các vật phẩm tiêu hao có trong tự nhiên, chẳng hạn như trái xương rồng, đom đóm, trái da rắn… thay vì vật phẩm trong rương. 

naraka-9

Công dụng của những vật phẩm tiêu hao này đối với người chơi như trái xương rồng có thể hồi máu trong thời gian 60s, trái da rắn hồi giáp sau 60s hay đom đóm tăng sức mạnh trong 60s. Để tìm thấy những vật phẩm này, người chơi có thể kiếm ở xung quanh các bụi cây. 

Những lưu ý về Naraka Bladepoint mà người mới không nên bỏ qua 

Bên cạnh những mẹo chơi dành cho tân thủ trên, còn có một số lưu ý mà người chơi nên “bỏ túi” để nhanh chóng trở thành cao thủ: 

Di chuyển đóng vai trò quan trọng để chiến thắng

Không giống với những tựa game FPS trên thị trường, tựa game soul này thuộc thể loại hack vs slash, chiến đấu bằng vũ khí cận chiến. Do đó mà dù cùng chung cơ chế chiến đấu thì người chơi cũng không dễ dàng mà đánh trúng mục tiêu 100%, vì đối phương có thể né đòn. 

naraka-10

Để có thể né đòn linh hoạt thì việc luyện tập kỹ năng di chuyển với tốc độ nhanh chóng là điều cần thiết cho người chơi dù ở bất kỳ rank nào. 

Quản lý vật phẩm

Tựa game Naraka Bladepoint đòi hỏi người chơi phải thu thập vật phẩm để gia tăng lợi thế sinh tồn nên nhiều người có thể gặp khó khăn trong việc phân loại vật phẩm cần thiết. Đối với những vật phẩm rơi ra từ kẻ địch, đây là những vật phẩm khá hiếm nên người chơi có thể giữ lại. 

naraka-11

Trong quá trình tìm kiếm vật phẩm, nếu gặp trục trặc khi thay thế vật phẩm thì có thể nhấn phím tab. Được biết, thao tác này có chức năng hiển thị kho đồ đối với vật phẩm mà người chơi đang sở hữu và vật phẩm muốn nhặt. Nếu muốn loại bỏ vật phẩm nào thì chỉ cần nhấp và kéo chuột vật phẩm đó ra giữa màn hình. 

Tận dụng sự linh hoạt của vũ khí tầm xa

Mặc dù tựa game chú trọng vào lối đánh cận chiến, thế nhưng các loại vũ khí tầm xa trong trò chơi lại đóng vai trò lớn cho chiến thắng của người chơi nếu được dùng đúng cách. 

naraka-12

Chẳng hạn, những vũ khí như pháo hay cung tên ngoài khả năng cấu rỉa còn có thể giúp người chơi bảo vệ vị trí mà họ đang chiếm giữ. Ngoài ra, các loại vũ khí tầm xa còn đem lại lợi thế lớn trong giao tranh 3 – 3 như combo súng phun lửa với năng lực của Tian Hai có thể tạo ra một lượng sát thương khổng lồ trong thời gian ngắn. 

Tựa game chú trọng vào chiến thuật và thao tác chơi

Một lỗi chơi cơ bản mà nhiều người mới còn mắc phải chính là lao đến và thao tác liên tục một cách thiếu chủ đích. Ở mức rank thấp, lối chơi này vẫn có thể tạo combo cơ bản, thế nhưng đến mức rank cao hơn, người chơi lại dễ bị người chơi khác hạ gục. 

naraka-13

Lý giải cho điều này chính là bởi cơ chế chiến đấu của Naraka được xây dựng khá tương tự trò oẳn tù tì với đòn trắng – đánh thường là búa, đòn xanh – đánh focus là bao và đỡ đòn – parry là kéo. 

Trường hợp 2 người chơi hòa khi ra cùng lúc đòn xanh hoặc đòn trắng thì kết quả sẽ gọi là clash. Lúc này, vũ khí của cả hai sẽ giảm độ bền và mỗi người sẽ nhận một lượng sát thương nhất định. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết hướng dẫn cách chơi game Naraka Bladepoint dành cho tân thủ mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ trang bị thêm cho bạn những kinh nghiệm chơi game hữu ích giúp tăng tỷ lệ sống sót trong trận đấu. 

Xem thêm:

Top 9 game bắn súng PC mà bạn nên thử

Heavy Rain: Game phong cách trinh thám, phá án điều tra tội phạm

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa