nang-luong-sach-cho-iphone-2

Sạc năng lượng sạch cho iPhone như thế nào?

XEM NHANH

Một trong những tính năng thú vị hơn gần đây đã được thêm vào iPhone là tính năng được gọi là Sạc năng lượng sạch. Vậy nó hoạt động ra sao? Cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay dưới đây nhé!

Sạc năng lượng sạch cho iPhone như thế nào?

Một trong những tính năng thú vị hơn gần đây đã được thêm vào iPhone là tính năng được gọi là Sạc năng lượng sạch.

Apple nói rằng tính năng này nhằm mục đích “giảm lượng khí thải carbon” bằng cách sạc khi có điện phát thải carbon thấp hơn. Trong tài liệu hỗ trợ, Apple có thêm chi tiết về cách thức hoạt động của tính năng này.

Cụ thể: “Khi Sạc năng lượng sạch được bật và bạn kết nối iPhone của mình với bộ sạc, iPhone của bạn sẽ nhận được dự báo về lượng khí thải carbon trong lưới năng lượng địa phương và sử dụng nó để sạc iPhone của bạn trong thời gian sản xuất năng lượng sạch hơn. Sạc năng lượng sạch chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ và được bật theo mặc định khi bạn thiết lập iPhone hoặc sau khi bạn cập nhật lên iOS 16.1.”

Tính năng Sạc năng lượng sạch được bật theo mặc định, nhưng bạn có thể quản lý bằng cách vào ứng dụng Cài đặt, chọn Pin, sau đó chọn Tình trạng & Sạc pin. Tại đây, bạn sẽ thấy một công tắc mới dành riêng cho tính năng Sạc năng lượng sạch.

nang-luong-sach-cho-iphone-1

Sạc năng lượng sạch hoạt động cùng với Sạc pin được tối ưu hóa để tìm hiểu thói quen sạc pin của bạn. Sạc năng lượng sạch chỉ hoạt động ở nơi bạn dành nhiều thời gian nhất và thường xuyên sạc iPhone của mình trong thời gian dài, chẳng hạn như nhà riêng và nơi làm việc của bạn. Tính năng này không hoạt động nếu thói quen sạc pin của bạn thay đổi hoặc bạn đang ở một địa điểm mới, chẳng hạn như khi bạn đi du lịch.

Để Sạc năng lượng sạch hoạt động, Apple cho biết các cài đặt sau phải được định cấu hình:

  1. Truy cập Cài đặt > Pin > Tình trạng pin & Đang sạc và đảm bảo rằng Sạc năng lượng sạch được bật.
  2. Truy cập Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Dịch vụ Định vị và đảm bảo rằng Dịch vụ Định vị được bật.
  3. Truy cập Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Dịch vụ Định vị > Dịch vụ Hệ thống và đảm bảo rằng Tùy chỉnh Hệ thống được bật.
  4. Truy cập Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Dịch vụ định vị > Dịch vụ hệ thống > Vị trí quan trọng và đảm bảo rằng Vị trí quan trọng được bật.

Cuối cùng, nếu bạn bật Sạc năng lượng sạch nhưng muốn tận dụng triệt để tính năng này, bạn có thể thực hiện trực tiếp từ màn hình khóa của iPhone. Khi Sạc năng lượng sạch tạm dừng sạc, bạn sẽ thấy thông báo trên màn hình khóa của mình. Nhấn và giữ thông báo này, sau đó chọn tùy chọn “Sạc ngay” để sử dụng.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 14 và iPhone 14+ có đáng mua?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Bộ nhớ “non-binary” là gì?
NPV là gì? Công thức và cách sử dụng NPV hiệu quả
Năng lượng là gì? Tầm quan trọng của nó trong cuộc sống
BlueStacks
Cài đặt giả lập BlueStacks để chơi game Android trên máy tính