nang-cap-trinh-duyet-chrome-1

Trình duyệt Chrome trên Android được nâng cấp lên kiến trúc 64-bit, tốc độ đã “mượt” hơn nhiều

XEM NHANH

Mới đây, Google đã chính thức phát hành bản cập nhật mới dành cho trình duyệt Chrome trên hệ điều hành Android và tin đáng mừng là trình duyệt này đã hỗ trợ kiến trúc 64-bit. 

Trình duyệt Google Chrome được nâng cấp để hỗ trợ nền tảng 64-bit

Lội ngược lại dòng thời gian một chút, chúng ta đều biết hệ điều hành Android đầu tiên hỗ trợ nền tảng 64-bit chính là phiên bản Android 5.0 Lollipop ra mắt vào năm 2014. Và kể từ thời điểm đó, càng ngày lại càng có nhiều bộ vi xử lý di động sử dụng kiến trúc 64-bit được ra đời, và tới thời điểm hiện tại, hầu hết những mẫu smartphone chạy Android đều có khả năng chạy được các ứng dụng 64-bit. Thế nhưng cho tới trước khi thời điểm bài viết này được xuất bản, thì trình duyệt Chrome cho Android vẫn chỉ là một phần mềm 32-bit.

nang-cap-trinh-duyet-chrome-2

Và mới đây, nói chính xác là từ phiên bản thứ 85, những thiết bị smartphone đang chạy hệ điều hanh Android 10 sẽ tự động nhận diện Chrome là ứng dụng 64-bit. Cụ thể, khi bạn đọc gõ dòng chrome://version trên thanh địa chỉ  của trình duyệt, nếu bạn vẫn đang sử dụng phiên bản 84 thì ứng dụng vẫn là 32-bit, còn nếu bạn nâng cấp lên phiên bản 85 hoặc 86 Beta thì ứng dụng sẽ trở thành 64-bit.

Phiên bản 85 và 86 trên Chrome Android đã được nâng cấp lên 64-bit

Và khi được đo thử số điểm hiệu năng với công cụ Octane 2.0, phiên bản Chrome 64-bit cho hiệu năng tốt hơn khi còn ở phiên bản 32-bit. Việc cho hiệu năng tốt hơn đơn giản là vì khi được nâng cấp lên phiên bản 64-bit, phần mềm sẽ tận dụng tốt hơn phần cứng của những chiếc smartphone có dung lượng RAM >= 4GB.

Nhưng ở thời điểm hiện tại thì Chrome phiên bản 64-bit mới chỉ hỗ trợ những thiết bị chạy Android 10 trở lên. Và chúng ta đều biết những mẫu thiết bị chạy Android 10 hiện nay vẫn là khá ít, chỉ chiếm vỏn vẹn 8% trong tổng số tất cả những thiết bị đang chạy Android trên toàn thế giới. Mặc dù vậy thì đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho những người dùng Android. Phiên bản Chrome 85 dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 8 tới đây. Và theo lời hứa của Google, hãng sẽ cam kết tất cả những ứng dụng Android đều sẽ được nâng cấp lên kiến trúc 64-bit trước tháng 8/2021.

Điểm hiệu năng giữa Chrome 83 và Chrome 85

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về lần nâng cấp này của Google đối với trình duyệt Chrome trên Android? Có phải là quá muộn hay không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Xem thêm: MUA ĐIỆN THOẠI ANDROID MỚI CẦN LÀM NGAY 7 BƯỚC NÀY !!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
galaxy-s24-fe
Galaxy S24 FE sẽ có một số thay đổi so với thế hệ FE trước đây
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này