Nâng cấp MacBook cũ bằng cách thay CPU?

Lắp chip M2 vào MacBook cũ và cái kết bất ngờ

XEM NHANH

Liệu bạn có thể nâng cấp MacBook cũ bằng cách thay bộ vi xử lý đời mới cho máy? Nếu điều này thành công, chắc hẳn Apple sẽ rất “đau đầu” để tìm cách buộc người dùng phải mua một chiếc laptop mới. Mới đây, một YouTuber đã cố tìm cách để thay thế con chip M2 vào chiếc MacBook Pro cũ của mình…

Nâng cấp MacBook cũ gần như là điều bất khả thi

Trong kỷ nguyên hiện tại, khi mà các linh kiện phần cứng của thiết bị được hàn cố định, thì việc tự nâng cấp cấu hình của một chiếc máy tính xách tay gần như trở thành điều bất khả thi đối với nhiều người dùng ở mức cơ bản. Bạn gần như chỉ có thể nâng cấp dung lượng của ổ SSD hoặc RAM máy. Tuy nhiên, một YouTuber am hiểu công nghệ đã thực hiện một nâng cấp vô cùng kinh ngạc dành cho chiếc MacBook Pro 13 2020 của anh này.

Không dễ để nâng cấp một chiếc MacBook
Không dễ để nâng cấp một chiếc MacBook

YouTuber Luke Miani đã cố gắng lắp chip Apple M2 thay thế cho chip M1 bên trong chiếc MacBook Pro 13 đời 2020. Vì bộ vi xử lý được hàn cố định để người dùng không thể tự thay thế, Luke đã tháo toàn bộ bo mạch cũ của máy ra. Điều này trở thành một nhiệm vụ tương đối khó khăn do khó thao tác với các đầu nối cáp nhỏ. Nhưng cuối cùng, bo mạch chủ chứa con chip M2 mới đã được lắp đặt thành công vào bên trong chiếc máy.

Cái kết bí ẩn…

Thật không may, quá trình nâng cấp đã kết thúc trong sự thất vọng vì chiếc máy không thể bật lên sau khi được “cấy ghép” chip M2. Màn hình máy hoàn toàn ở trạng thái màu đen. Máy cũng không phản hồi lại với bất kỳ thao tác nào.

Đầu tiên, YouTube này nghi ngờ hệ thống Touch ID là thủ phạm, vì cảm biến vân tay có thể không tương thích với một bo mạch chủ lạ vì lý do bảo mật. Nhưng ngay cả sau khi thay thế linh kiện này, Apple MacBook Pro vẫn không phản hồi.

Nỗ lực biến MacBook Pro 2013 thành phiên bản 2022 đã thất bại
Nỗ lực biến MacBook Pro 2013 thành phiên bản 2022 đã thất bại

Cũng có thể thủ phạm cho sự cố này là phần bàn phím và touchpad được thay đổi một chút của MacBook Pro 13 2022. Tất nhiên, đây vẫn chỉ là một giả định. Dù sao thì nỗ lực của Luke Miani vẫn đáng ngưỡng mộ và chắc chắn đáng để chiêm ngưỡng. Bạn có thể xem video về quá trình nâng cấp máy của YouTuber này ở phía dưới

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024