Nâng cấp điện thoại luôn là một thử thách thú vị

Nâng cấp điện thoại luôn là một thử thách thú vị

XEM NHANH

Có nhiều lý do để smartphone không bán được như những gì mà người sản xuất mong đợi, một trong số đó là việc người dùng đắn đo trong việc nâng cấp điện thoại.

Bài viết này chia sẻ theo quan điểm cá nhân của tác giả Scott Adam Gordon từ Android Authority.

Nâng cấp điện thoại Android 2019

Nâng cấp điện thoại không đơn giản như chúng ta chuyển món từ bánh mì 1 trứng lên bánh mì 2 trứng, bởi sẽ có nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình chuyển đổi và để mọi việc suôn sẻ, chúng ta cần một chút kinh nghiệm.

Tuần trước, tôi đã đổi từ Huawei P10 sang Honor View 20 sau gần 2 năm sử dụng. P10 rất tuyệt vời nhưng không may nó đã bị hỏng, sau đó tôi đã dành sự quan tâm đến View 20 khi tham dự sự kiện ra mắt tại Paris.

Điện thoại Huawei và Honor có cùng giao diện người dùng nên quá trình chuyển đổi sẽ không gặp mấy khó khăn phải không? Dưới đây là một vài kinh nghiệm khi nâng cấp điện thoại thông minh Android trong năm 2019.

Truyền dữ liệu

Di chuyển ứng dụng và các dữ liệu là điều đầu tiên mà người dùng khi chuyển sang thiết bị mới. Các nhà sản xuất hiểu điều này và họ đã tạo ra các công cụ chuyên dụng để người dùng dễ dàng thao tác hơn. Huawei có ứng dụng Phone Clone và quá trình thao tác của nó hơi có phần rắc rối.

Nâng cấp điện thoại

Quá trình nhân bản điện thoại không thể bắt đầu mà không có đủ dung lượng lưu trữ ở cả thiết bị nhận và gửi dữ liệu. Quá trình chuyển dữ liệu mất khoảng từ 10 đến 15 phút, thế nhưng với một số ứng dụng thì cần phải được cài đặt thủ công, ví dụ như ứng dụng ghi âm giọng nói chẳng hạn.

Sau khi cài đặt ứng dụng, xác minh số điện thoại, thêm tên người dùng, nếu bạn muốn tìm thấy các cuộc hội thoại được sao lưu gần đây nhất. Bạn có thể sẽ ngỡ ngàng vì “càng tìm càng không thấy” chúng ở đâu.

Nâng cấp điện thoại

Bạn có thể truy xuất chúng bằng cách xuất chúng từ điện thoại cũ của mình hoặc sao lưu chúng vào Google Drive của điện thoại cũ để thuận tiện nhất.

Vấn đề riêng tư, bảo mật

Chuyển thành công dữ liệu sang điện thoại mới chỉ là một trong những “thử thách” bạn phải vượt qua. Thực tế, việc sử dụng các ứng dụng còn gây ra nhiều vấn đề hơn.

Nâng cấp điện thoại

Sau khi cài đặt Facebook Messenger, trạng thái được cài đặt lại về chế độ mặc định, tất nhiên nhật ký trò chuyện sẽ không bị làm sao cả. Nghĩa là trước đây ở điện thoại cũ bạn để ở chế độ “ngoại tuyến” thì khi cài ứng dụng trong điện thoại mới nó sẽ chuyển qua chế độ online, bạn đừng bất ngờ nếu như có một vài người bạn “thời mẫu giáo” nhắn tin cho mình nhé. Tương tự với WhatsApp.

Quá trình thiết lập điện thoại cũng yêu cầu người dùng trả lời một số câu hỏi liên quan đến quyền riêng tư.

Điện thoại mới sẽ tốt hơn?

Nhờ sử dụng chung một giao diện người dùng do Huawei phát triển nên việc làm quen với điện thoại mới không có mấy khó khăn. Nhưng với phần cứng thì sẽ có phần khác biệt.

Cả P10 và View 20 đều là những điện thoại hàng đầu, nhưng với View 20 vẫn vấp phải những vấn đề cơ bản. Đầu tiên là máy có mặt lưng và bộ trung khá trơn, màn hình cũng quá lớn để có thể sử dụng thoải mái bằng một tay. Để thao tác ở các khu vực phía trên, tôi phải với tay hay thậm chí là dùng hai tay mới có thể sử dụng được.

Nâng cấp điện thoại

Kích thước của nó cũng ảnh hưởng đến các khía cạnh khác như gõ bàn phím, chơi trò chơi hay cất vào túi. Tuy vậy, View 20 vẫn có thể sử dụng được bằng một tay, nó chỉ khó xử lý hơn các điện thoại nhỏ hơn mà thôi.

Tổng kết

Qua một ví dụ trên bạn có thể thấy việc nâng cấp điện thoại vẫn luôn như vậy, điện thoại cũ có những điểm mạnh của riêng mình mà “người mới” tỏ ra lép vế hơn và ngược lại. Ví dụ như, chúng ta chẳng thể khẳng định Honor View 20 thể hiện tệ hơn Huawei P10. Việc xác định điện thoại mình muốn nâng cấp đồng nghĩa với việc bạn hiểu được nhu cầu của mình, bạn muốn gì và cần nâng cấp tính năng gì?

Nâng cấp điện thoại

Một điều quan trọng hơn cả đó là kiểm tra thông tin về chiếc điện thoại sắp mua, kiểm tra lại cài đặt ứng dụng sau khi tải về (thông báo, tiếng chuông,…) để tránh một số vấn đề đau đầu.

Nếu bạn cần tư vấn nên nâng cấp và đổi sang mua máy nào, hãy liên hệ Hoàng Hà Mobile để được hỗ trợ. Hãy cho chúng mình biết về lần nâng cấp điện thoại gần đây nhất của bạn là như thế nào và đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Apple đang ngày càng bắt chước điện thoại Android?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý