nam-moi-day-bat-on-khi-spotify-va-google-vua-gia-nhap-bao-sa-thai-nganh-cong-nghe

Năm mới đầy bất ổn khi Spotify và Google vừa gia nhập bão sa thải ngành công nghệ

XEM NHANH

Sau Twitter, Meta, Amazon, Microsoft thì cả Alphabet – công ty mẹ của Google và Spotify là cái tên vừa gia nhập bão sa thải ngành công nghệ. 

Google sa thải tận 12.000 nhân viên

Công ty mẹ của Google là Alphabet Inc đã sa thải 12.000 nhân viên hay 6% lực lượng lao động. CEO Sundar Pichai chia sẻ về quyết định này qua email gửi nhân viên :“Tôi chân thành xin lỗi về điều đó vì những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân viên Google. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về những quyết định trên.”

nam-moi-day-bat-on-khi-spotify-va-google-vua-gia-nhap-bao-sa-thai-nganh-cong-nghe-1

Quyết định sa thải của Google diễn ra ngay đầu năm, khiến không ít nhân viên cảm thấy sốc và thất vọng dù Google đã thực hiện đền bù cho họ. Những nhân viên bị cho nghỉ sẽ nhận ít nhất 2 tháng lương, cùng gói trợ cấp thôi việc từ 16 tuần lương, cộng thêm hai tuần cho mỗi năm làm việc kèm tiền thưởng năm 2022.

Quyết định cắt giảm của Google được xem là một trong những đợt sa thải có quy mô lớn nhất trong giới công nghệ cho đến nay và được thực thi chỉ sau vài ngày Microsoft cho hơn 10.000 nhân viên của họ ra đi. Số lượng nhân viên tăng nóng trong thời gian ngắn trong khi doanh thu giảm là lý do để gã khổng lồ đi đến quyết định trên.

Spotify cũng không thoát khỏi bão sa thải ngành công nghệ

Sau Google, Spotify là cái tên mới nhất phải ngậm ngùi chia tay hàng loạt nhân viên. Giám đốc điều hành, Daniel Ek đã chia sẻ trong một bài đăng trên blog về việc cắt giảm khoảng 6% lực lượng nhân sự, tương đương 600 nhân viên. Tính đến nay, Spotify chỉ có hơn 9.800 nhân viên toàn thời gian.

nam-moi-day-bat-on-khi-spotify-va-google-vua-gia-nhap-bao-sa-thai-nganh-cong-nghe-2

Hành động này một phần của nỗ lực điều chỉnh chi phí sau nhiều tháng công ty cố gắng “thắt lưng buộc bụng” nhưng vẫn không hiệu quả. Những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ nhận được trợ cấp thôi việc trung bình là 5 tháng, trong thời gian đó công ty sẽ tiếp tục trang trải chi phí chăm sóc sức khỏe của họ.

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh, việc sa thải quy mô lớn được xem là giải pháp bất đắc dĩ để các ông lớn công nghệ duy trì. Hiện có Apple, Samsung là chưa có động thái nào về làn sóng sa thải này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Lý do các doanh nhân lựa chọn Samsung Galaxy Z Fold

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng