chuan-quay-video-bang-smartphone-4

Nằm lòng ngay các chuẩn quay video bằng smartphone

XEM NHANH

Quay phim là một trong những nhu cầu cần thiết và cơ bản của nhiều người dùng smartphone. Chắc hẳn các bạn cũng đã nghe nhiều về các thuật ngữ như HD, Full HD, 2K, 4K,…. trong quay video đúng không? Vậy chính xác những thuật ngữ này là gì? Để hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Độ phân giải video

Độ phân giải video miêu tả số lượng điểm ảnh được ghi lại trong 1 khung hình thường được nhắc đến với các cụm từ như pixel hay megapixel. Một số độ phân giải phổ biến khi quay video qua smartphone, hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn dưới đây nhé!

Video HD (720p)

Mật độ điểm ảnh là 1280 x 720 pixel, tiêu chuẩn quay phim độ nét cao hiện nay là thấp nhất, được trang bị đầy đủ trên các dòng điện thoại thông minh (trừ điện thoại phổ thông).

chuan-quay-video-bang-smartphone-2

Video Full HD (1080p)

Mật độ điểm ảnh là 1920 x 1080 pixel, hiện là tiêu chuẩn quay video phổ biến được sử dụng trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội trực tuyến như Facebook, YouTube, TikTok,…

chuan-quay-video-bang-smartphone-3

Video 2K hay QHD (1440p)

Mật độ điểm ảnh khá cao 1440 x 2560 pixel, chính vì vậy mà video sẽ chiếm nhiều dung lượng hơn so với video chế độ HD hoặc Full HD thông thường. Chế độ này sẽ được tích hợp trong các chiếc smartphone cao cấp có hỗ trợ quay video 2K, chứ không phải smartphone nào cũng quay được video với chất lượng này.

chuan-quay-video-bang-smartphone-6

Video 4K hay UHD

Video 4K có mật độ điểm ảnh 3840 x 2160 pixel hoặc 4096 x 2160 pixel. Video 4K chiếm nhiều dung lượng khi 1 phút video 4K có thể chiếm tới 1GB bộ nhớ. Với video 4K, chất lượng hình ảnh vô cùng chân thực và rõ nét và chỉ những chiếc smartphone cao cấp mới được trang bị cụm camera 4K này.

chuan-quay-video-bang-smartphone-5

Video 8K

Video 8K là sự đột phá về công nghệ, cho phép quay video với độ phân giải 7680 x 4320 pixel (gấp đôi chế độ 4K có độ phân giải 3840 x 2160 pixel) đem lại độ chân thực cao, hình ảnh cực kì sắc nét với hơn 33 triệu điểm ảnh, giúp cải thiện việc vỡ ảnh khi trình chiếu trên các thiết bị lớn hơn.

chuan-quay-video-bang-smartphone-7

Video 8K có độ phân giải quay phim là 7680 x 4320 pixel (gấp đôi chế độ 4K, độ phân giải là 3840 x 2160 pixel). Với chất lượng như vậy thì khỏi phải bàn về chất lượng của những chiếc video quay với chế độ này đúng không nào!

Hình ảnh bạn nhìn thấy trên màn hình thực sự được tạo nên từ nhiều pixel nhỏ, vì vậy càng nhiều pixel thì hình ảnh càng tinh tế. Khi xem video trên màn hình lớn, chất lượng chuẩn HD sẽ kém hơn với chất lượng Full HD hay 4K. Tuy nhiên, hình ảnh có rõ nét hay không còn phụ thuộc vào chất lượng của cảm biến camera điện thoại của bạn nữa.

Tốc độ khung hình

Tốc độ khung hình hoặc khả năng ghi (chụp) số lượng hình ảnh trong 1 giây. Ví dụ, máy ảnh tốc độ 120fps có nghĩa là 120 bức ảnh sẽ được chụp trong vòng 1 giây, sau đó khi video được phát lại, 120 bức ảnh được hiển thị lần lượt trên màn hình trong vòng vài giây tạo cảm giác cho mắt rằng hình ảnh chuyển động liên tục.

chuan-quay-video-bang-smartphone-1

Ngoài ra, khả năng quay phim tốc độ cao còn mang đến tính năng thú vị chính là slow motion. Ví dụ, video được quay với 120fps, khi được phát, hệ thống xử lý để hiển thị 30 tấm trong 1 giây và đoạn video có thể kéo dài đến 4 giây và chuyển động của vật thể trong video sẽ được ghi chậm lại. Tốc độ khung hình nhanh nhất hiện nay được ghi nhận lên đến 960 fps. Thật là thú vị đúng không nào?

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 3 lý do để chọn mua OPPO RENO6 5G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị