Năm 2017 mà vẫn không biết 5 tính năng Facebook này thì quá phí

XEM NHANH

Bạn có biết tính năng Facebook giúp chọn tin hiển thị, sao lưu dữ liệu khi xóa tài khoản hay chuyển tiền trực tuyến không? Cùng xem nào! 

tn

Bạn đã biết những tính năng Facebook này chưa?

Có nhiều những tính năng Facebook cực hay ho nhưng lại vô tình bị người dùng bỏ qua. Nếu tận dụng được những tính năng này thì bạn sẽ thực sự làm chủ được mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đấy. Đọc và áp dụng ngay thôi.

1.Tính năng Facebook giúp sao lưu toàn bộ dữ liệu nếu có xóa tài khoản

Bạn muốn xóa tài khoản Facebook hiện tại nhưng lại không muốn mất những hình ảnh, video hay tin nhắn đã có . Vậy làm sao để giữ chúng?

Rất đơn giản, đầu tiên hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tải xuống bản sao > Bắt đầu tải xuống. Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào email liên kết với tài khỏan Facebook để tải toàn bộ những thông tin này về.

2. Tắt quảng cáo trên Facebook

Facebook rất thông minh. Đôi khi, bạn vừa tìm kiếm một sản phẩm trên Google rồi đăng nhập vào Facebook vẫn bằng thiết bị đó thì sẽ thấy những quảng cáo về các sản phẩm liên quan xuất hiện.

tn

Nếu bạn không thích điều này xuất hiện trên bảng tin của mình thì hãy vào Cài đặt > Quảng cáo > Tắt các tùy chọn quảng cáo là xong.

3. Lựa chọn thông tin muốn xem

Đã bao giờ bạn thấy những tin bán quần áo, ăn uống, dịch vụ,…hiện lên “tường” nhà mình còn nhiều hơn là thông tin của bạn bè, người thân chưa? Nếu điều này làm bạn khó chịu thì làm theo các bước sau:

tn

Chọn vào mũi tên xuống ở trên thanh công cụ của facebook, sau đó nhấn vào Tùy chọn bảng tin > Ưu tiên xem trước. Tại đây bạn có thể lựa chọn những tin gì mình muốn xem đầu tiên và những tin không muốn xem.

4. Để không bỏ sót tin nhắn nào

Một tính năng Facebook giúp người dùng không bị làm phiền đó là chống tin rác. Với những ai chưa thuộc friendlist của bạn thì khi nhắn tin sẽ rơi vào “điểm mù” và không hiện lên trong mục tin nhắn. Tuy nhiên, đôi khi đây lại là những tin nhắn quan trọng nhưng do chưa kết bạn nên sẽ bị bỏ qua. Để không bị sót những tin nhắn này, hãy vào mục Tin nhắn > Tin nhắn đang chờ. Tại đây, nếu tin nhắn đó quan trọng và cần trả lời thì hãy nhấn vào Chấp nhận. Còn nếu chỉ là tin nhắn quảng cáo hay bạn không thích thì nhấn vào Bỏ qua.

tn

5. Gửi tiền qua Facebook

Bạn đã biết chuyển tiền thanh toán bằng thẻ ngân hàng qua Facebook chưa? Đây là tính năng khá hữu ích và tiện lợi đấy. Đầu tiên vào Cài đặt > Thanh toán > Cài đặt tài khoản > Thêm phương thức thanh toán > Nhập vào thông tin thẻ của bạn. Tiếp theo, hãy xem bạn bè của bạn có đang sử dụng công cụ này không bằng cách vào khung trò chuyện và xem có biểu tượng $ xuất hiện không. Nếu có thì bạn hãy nhấn vào đó để bắt đầu chuyển tiền nhé.

tn

Đây chỉ một vài mẹo rất nhỏ trong rất nhiều bí kíp dử dụng Facebook  sao cho bạn có thể tận dụng được toàn bộ sức mạnh của mạng xã hội này. Hi vọng bài viết này đã giúp ích được một phần nào đó cho bạn. Nếu bạn còn tính năng Facebook nào hay ho thì đừng quên chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính