Mỹ phát đi “CẢNH BÁO CẤP CHÍNH PHỦ” về vụ Galaxy Note 7

XEM NHANH

CPSC (Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ) vừa ra một “cảnh báo cấp chính phủ từ chủ tịch", khẩn cấp yêu cầu tất cả các nhà kinh doanh bán lẻ  ngừng việc bán và đổi trả Samsung Galaxy Note 7. Đồng thời, Samsung cũng yêu cầu tất cả người dùng ngay lập tức tắt nguồn thiết bị của họ.

note 7 1

Ủy ban an toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ ra thông báo ngừng bán và đổi trả Samsung Galaxy Note 7 

Đã là lần thứ hai Samsung chính thức kêu gọi thu hồi Galaxy Note 7

Thông cáo báo chí từ Samsung:

"Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra các trường hợp báo cáo gần đây có liên quan đến Galaxy Note 7. Bởi vì an toàn của người dùng là ưu tiên hàng đầu với chúng tôi, Samsung sẽ yêu cầu tất cả các đối tác bán lẻ trên toàn cầu dừng ngay việc bán và đổi trả Galaxy Note 7 trong khi quá trình điều tra đang diễn ra.

Chúng tôi cam kết sẽ làm việc chăm chỉ với cơ quan chức năng để thực hiện tất cả các bước cần thiết nhằm giải quyết triệt để vấn đề. Người tiêu dùng, kể cả phiên bản Galaxy Note 7 gốc hay thay thế, nên tắt máy và tận dụng các biện pháp khắc phục trong khả năng có thể".

note 7 2

Đã có 8 trường hợp nổ điện thoại Galaxy Note 7 "an toàn" trên thế giới

Đến nay đã ghi nhận ít nhất 8 trường hợp điện thoại Galaxy Note 7 “an toàn” được đổi vẫn cháy nổ ở Mỹ, Hàn Quốc và Đài Loan. Trước đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết Samsung quyết định đình chỉ dây chuyền sản xuất Galaxy Note 7 và hiện tại, Samsung đang hợp tác với các cơ quan chức năng của 3 nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ để tìm hiều nguyên nhân.

Đặc biệt, một phát ngôn viên của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), cơ quan chịu trách nhiệm về việc thu hồi sản phâm tiêu dùng, chia sẻ với The Verge rằng họkhông sử dụng từ thu hồi trong đợt thu hồi Note7 thứ hai". Thay vào đó CPSC nói đây là một “cảnh báo cấp chính phủ từ chủ tịch" của CPSC.

Galaxy Note 7 – nỗi ám ảnh đối với “gã khổng lồ” Samsung

Trong tháng 9, Samsung đã phải thu hồi 2,5 triệu chiếc Note 7 được đưa ra thị trường kể từ khi ra mắt hôm 19.8 sau khi có nhiều sự cố cháy nổ. Tập đoàn tuyên bố nguyên nhân là do pin từ một nhà cung cấp trong nước và hãng đã đặt hàng từ nhà sản xuất pin mới để thay “phiên bản an toàn” cho khách hàng tại nhiều thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, thu hồi lần 1 còn chưa kết thúc, Samsung đã đổi trả được cho hơn một triệu người dùng, Samsung đã phải bắt đầu với lần thu hồi thứ hai. Dường như Samsung Galaxy Note 7 là nỗi ám ảnh không bao giờ có thể dứt đối với hãng điện tử Hàn Quốc này.

note 7 3

Đây là cách mà một người dùng đã làm để có thể sử dụng Samsung Galaxy Note 7 

Kết quả cuộc điều tra những chiếc Note 7 cháy nổ không còn quan trọng nữa. Từ giờ cho tới khi Samsung công bố thêm thông tin lời giải thích đơn giản nhất là: Samsung Galaxy Note7 là một sản phẩm lỗi và tất cả chúng đều phải được trả lại cho Samsung càng sớm càng tốt.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8