aaron-weiss-_x6XZ_jp0g8-unsplash

TikTok chính thức thoát khỏi lệnh cấm của Mỹ

XEM NHANH

TikTok sẽ không còn phải đối mặt với lệnh cấm của chính phủ Mỹ khi đã quá thời hạn thực thi. Như vậy ứng dụng mạng xã hội này chính thức “thoát nạn”.

Theo báo cáo của Bloomberg, chính quyền tổng thống Donald Trump sẽ không thực thi lệnh cấm đối với TikTok, ngay cả khi hạn chót là ngày 4 tháng 12 đã qua. điều đó cũng có nghĩa rằng ByteDance sẽ không cần bán hoạt động của TikTok tại thị trường Mỹ.

Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS) đã từng đặt ra thời hạn để TikTok hoàn thành thương vụ bán mình cho các công ty Mỹ, là ngày 28 tháng 11. Nhưng sau đó CFIUS lại tiếp tục gia hạn tới ngày 4 tháng 12. Đến nay, Bloomberg cho biết thời hạn ngày 4 tháng 12 cũng đã bị bỏ qua.

Phóng viên của CNN cũng xác nhận rằng phía Mỹ sẽ không đặt ra thời hạn cho việc TikTok hoàn thành thương vụ bán mình nữa. Việc không gây sức ép như vậy có thể sẽ giúp TikTok dễ dàng đàm phán và hoàn thành thương vụ này hơn.

Tuy nhiên điều đáng lo ngại là phía Trung Quốc không chấp nhận việc ByteDance bán hoạt động của TikTok tại Mỹ cho Oracle và Walmart. Điều này có thể sẽ ngăn cản việc hoàn thành thương vụ.

Trong lúc đó, TikTok vẫn sẽ hoạt động bình thường tại thị trường Mỹ. Và chúng ta cũng không biết là sẽ đến khi nào, vì không có bất kỳ thời hạn mới nào được đặt ra.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Phụ Nữ thích dùng điện thoại gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị