cuộc cách mạng 6g

Thế giới chưa xong 5G, Mỹ đã chuẩn bị trở thành cường quốc 6G

XEM NHANH

Trong khi mạng 5G còn chưa được phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, thì nước Mỹ đã chuẩn bị sẵn kế hoạch phủ sóng mạng 6G. Cuộc cách mạng 6G tại Mỹ đã dần hình thành, khi nước này dần vạch ra lộ trình để trở thành một cường quốc 6G trong tương lai không xa.

Việc phát triển và triển khai 6G được coi là “cơ hội nghìn tỷ đô la” cho ngành công nghiệp di động. Dẫn đầu trong lĩnh vực này ngày càng là ưu tiên của nhiều quốc gia trên thế giới. Các nỗ lực nghiên cứu đang được tiến hành rất hiệu quả ở Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Cuộc cách mạng 6G tại Bắc Mỹ

‘Next G Alliance’ là một tổ chức nhận được sự tham gia từ hơn 80 tổ chức và 600 chuyên gia. Họ đến từ các lĩnh vực công nghiệp hàng đầu, chính phủ và học viện tại Mỹ. Tổ chức này được thành lập vào năm ngoái để phục vụ cuộc cách mạng 6G. “Lộ trình đến 6G” là kết quả quan trọng đầu tiên trong các hoạt động của tổ chức này.

Mỹ nuôi tham vọng trở thành cường quốc 6G
Mỹ nuôi tham vọng trở thành cường quốc 6G

Tất cả các thành viên tham gia tổ chức phải cam kết mang lại cho Bắc Mỹ cơ hội tốt nhất để dẫn đầu về kỹ thuật 6G. Các ưu tiên chính của tổ chức bao gồm nâng cao khả năng bảo mật, nâng cao trải nghiệm thế giới kỹ thuật số, tối ưu hiệu quả chi phí trên toàn bộ cơ sở hạ tầng di động, hệ thống truyền thông và đám mây điện toán,…

Những lợi thế của mạng 6G

Đương nhiên, mạng 6G sẽ mang lại những tiến bộ vượt bậc về tốc độ, dung lượng và hạn chế độ trễ. Đồng thời, nhiều người cũng mong đợi rằng công nghệ 6G sẽ thông minh và đáng tin cậy hơn 5G. Điều này dẫn tới một băng thông di động vượt trội. Cùng với đó là sự hỗ trợ tối ưu cho công nghệ thực tế ảo nâng cao XR, ảnh ba chiều di động có độ trung thực cao,…

Mạng 6G mang tới sự phát triển vượt bậc cho ngành công nghiệp di động
Mạng 6G mang tới sự phát triển vượt bậc cho ngành công nghiệp di động

Nếu các mục tiêu được đặt ra hoàn thành, mạng 6G sẽ cung cấp công suất gấp 100 lần 5G và có thể hỗ trợ 10 triệu thiết bị trên mỗi km vuông. Tín hiệu sẽ mở rộng thêm 10.000 mét, cho phép ‘phủ sóng 3D’ từ trên trời xuống cả môi trường dưới nước.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: IPHONE 14 THIẾT KẾ CHÍNH THỨC ? – Concept Reaction

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
may-tinh-aiasus
Máy tính AI mới của ASUS chạy Snapdragon X Elite sẽ trình làng vào ngày 20 tháng 5
Apple Music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Vivo X Fold 3 Pro
Vivo X Fold 3 Pro sẽ sớm có mặt trên toàn cầu và đây là bằng chứng
Sony-Xperia-1-VI
Rò rỉ hình ảnh chính thức của Sony Xperia 1 VI và Xperia 10 VI