my-cam-xiaomi-1

Xiaomi có chiến thắng pháp lý đầu tiên trước lệnh cấm vận từ chính phủ Mỹ

XEM NHANH

Theo như thông tin mới được chia sẻ từ tờ Bloomberg, Xiaomi vừa qua đã giành được chiến thắng pháp lý đầu tiên trước lệnh cấm vận từ chính phú Mỹ, đồng thời gạt đi được những mối lo về vấn đề tài chính trong tương lai.

Xiaomi bước đầu thắng lợi trước lệnh cấm từ Mỹ

Như bạn đọc cũng đã biết, trong những ngày cuối cùng của Chính quyền Donald Trump, Bộ Quốc phòng Mỹ đã đưa Xiaomi vào danh sách các công ty bị cáo buộc có liên quan với quân đội Trung Quốc, dẫn tới các hạn chế tài chính với doanh nghiệp này. Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, Xiaomi đã giành được lợi thế pháp lý đầu tiên khi kháng nghị thành công lệnh cấm này.

Cụ thể, vào ngày 12/3 vừa qua, thẩm phán Rudolph Contreras của Mỹ đã tạm dừng lệnh cấm, đồng thời đứng về phía Xiaomi trong vụ kiện với Bộ Quốc phòng nước này. Lý do được đưa ra, động thái của Bộ Quốc phòng được cho là tùy tiện và thất thường khi tước bỏ các quyền của công ty Trung Quốc. Ông Contreras cho biết Xiaomi hoàn toàn có khả năng đảo ngược lệnh cấm khi tiến hành vụ kiện. Ông tạm dừng lệnh cấm nhằm giúp công ty Trung Quốc không phải gánh chịu những thiệt hại quá nặng nề.

my-cam-xiaomi-2

Xiaomi sẽ cố gắng không bước vào vết xe đổ như Huawei

Trước đó, khi lệnh cấm của Mỹ được công bố, Xiaomi dường như được dự đoán sẽ phải đối mặt với viễn cảnh bị hủy niêm yết khỏi các sàn chứng khoán Mỹ và bị xóa khỏi các chỉ số điểm chuẩn toàn cầu.

Hiện tại, dù cho đã có được những thắng lợi ban đầu nhưng Xiaomi cho biết họ có kế hoạch tiếp tục yêu cầu Tòa án tuyên bố việc cáo buộc công ty này có liên quan tới quân đội Trung Quốc là bất hợp pháp và xóa bỏ vĩnh viễn cáo buộc này. Tuy nhiên, về phía Bộ Quốc phòng của Mỹ vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào.

Tạm kết

Vậy cuối cùng theo bạn đọc, Xiaomi liệu sẽ có số phận giống như Huawei hay sẽ chống lại được lệnh cấm từ chính phủ Mỹ? Hãy để lại bình luận bên dưới và theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 5 Mẹo CỰC HAY với shortcuts trên iPhone, xem số lần sạc, tự bật chế độ tiết kiệm Pin

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí