[MWC 2017] Meizu trình làng công nghệ sạc pin siêu tốc, chỉ 20 phút đầy pin 3.000mAh

XEM NHANH

Tại MWC 2017, Meizu đã chính thức trình làng công nghệ sạc nhanh có tên Super mCharge với khả năng sạc 20 phút đầy pin điện thoại 3.000 mAh.

sạc meizu 4

Công nghệ sạc nhanh của Meizu trình làng tại MWC 2017

Đây có thể nói là một sự đột phá mạnh mẽ trong công nghệ sạc nhanh. Trong một thử nghiệm tại MWC 2017, Super mCharge đã chứng minh khả năng của mình khi sạc đầy pin 3000mAh chỉ trong vòng 30 phút với cổng sạc USB-C. Vậy làm thế nào để Meizu tạo ra được điều kỳ diệu này? Chúng ta cùng xem nhé.

Meizu giới thiệu công nghệ sạc nhanh mới

Nhà sản xuất Meizu giới thiệu công nghệ sạc pin khiến nhiều khách tham quan cảm thấy thích thú tại sự kiện MWC 2017. Với mong muốn giúp người dùng quên đi “nỗi ám ảnh lớn nhất” trong quá trình sử dụng smartphone hiện nay, đó là việc thiết bị có thời lượng sử dụng khá thấp chỉ khoảng 1 ngày nhưng lại phải tiêu tốn đến 2-3 giờ chờ đợi cho việc sạc đầy pin, vì vậy mà Meizu đã tạo ra Super mCharge.

sạc meizu 2

Chỉ cần 20 phút là đã sạc đầy 100% viên pin 3000mAh

Trong một thử nghiệm được thực hiện trước sự chứng kiến của đông đảo khách tham quan tại MWC 2017 , Meizu đã cho sạc đầy một viên pin 3.000mAh từ 0 đến 100% dung lượng chỉ trong vòng 19 phút, trong đó chỉ 8 phút đầu tiên mức pin đã đạt 53%. Đây là những con số cực kỳ ấn tượng khi công nghệ QuickCharge 3.0 của Qualcomm phải cần đến 30-40 phút để sạc đầy 50% dung lượng pin.

Cam kết không làm ảnh hưởng tới chất lượng pin

Meizu tuyên bố rằng Super mCharge của mình có thể sạc nhanh gấp 3 lần so với một bộ sạc nhanh thông thường khác, nó cũng được cho là nhanh hơn công nghệ Quick Charge 3.0 và VOOC. Tuy nhiên, liệu “Super mCharge” có nhanh làm hỏng pin hơn các công nghệ đang được sử dụng hiện nay hay không?

sạc meizu 1

Super mCharge vẫn giữ được chất lượng pin tốt

Meizu nói rằng họ đã tiến hành nhiều thí nghiệm và nhận thấy rằng một pin 3.000 mAh sẽ giữ được 80% công suất ban đầu của nó sau 800 lần sạc, tức là tương đương với công nghệ sạc tiêu chuẩn hiện nay. Đây thực sự là  một công nghệ sạc nhanh rất tuyệt vời, tuy nhiên Meizu vẫn chưa đề cập tới việc phát hành ra thị trường. 

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới